Hàng Nga xâm chiếm các shop online

bup be

Đồng rúp mất giá là cơ hội vàng để cửa hàng trực tuyến nhập một loạt các sản phẩm đa dạng đến từ xứ sở Bạch Dương.

Cửa hàng máy tính xách tay trực tuyến của bà Tâm ở quận 7, TP Hồ Chí Minh trước đây chỉ bán đò Nhật Bản, Mỹ, nhưng từ tháng 10/2015 đã nhập khẩu nhiều sản phẩm từ nước Nga. Giải thích lý do tại sao lại “đánh” thêm dòng này, chủ cửa hàng cho biết: “Vốn Đồ Nga rất được ưa chuộng bởi người dân mình vì chất lượng, gần đây giá cả đã giảm nhẹ do đồng rup biến động nên tôi lấn sang buôn bán thêm “.

bup be

Theo suy nghĩ của mình, các sản phẩm nước Bạch Dương được ưa chuộng phổ biến ở cửa hàng của cô như kem dưỡng tay, bánh kẹo và sữa trẻ em. Các mặt hàng này có giá cả phải chăng so với hàng Mỹ và Nhật Bản, nhưng chất lượng lại không hề thua kém. “Kem dưỡng tay của Nga chỉ có 60.000- 100.000 đồng nhưng nhiều khách dùng xong lại bị ‘nghiện’ như vì nó là một loại kem dưỡng ẩm rất tốt. Mấy tháng lạnh, tôi bán được gần 200 ống” cô nói thêm. Các lô hàng từ đất nước của đại thi hào Pushkin mang lại lợi nhuận nhiều hơn cho cửa hàng trực tuyến này. Bà Tâm cho biết, từ ngày buôn bán thêm đồ Nga, doanh số bán hàng của cửa hàng tăng 50%.

>>> Nhan ship hang bao thu tuc ve viet nam

Nắm bắt các thông tin hiện tại về sự mất giá đồng rúp như cô Tâm, bà Vân ở Trung Văn, Hà Nội nhanh chóng kết hợp với người thân kinh doanh nhiều mặt hàng bên nước Nga. Khai trương tháng 12/2015, từ một số lượng nhỏ khách là đồng nghiệp, người thân, sau 4 tháng, cho đến bây giờ, khách tìm đến cửa hàng trực tuyến của cô tăng từ 25-30%.

Vân cho biết việc làm của mình chỉ là một công việc phụ, một phần là do tăng thu nhập, một phần chính là tình yêu mến đất nước Nga. “Tôi ở bên đó học được gần 10 năm. Mỗi lần về Việt Nam thường xách về ít túi kẹo và mỹ phẩm như một món quà. Tôi thấy mọi người thích lại thêm các yếu tố thuận lợi nên quyết định thử kinh doanh, vừa thuận tiện các mặt hàng gia đình sử dụng, “cô nói.

Tết Nguyên đán là thời điểm bà Vân đắt hàng nhất với nhiều mặt hàng thực phẩm. Một số sản phẩm bánh kẹo của Nga được ưa thích để sử dụng trong ngày Tết như hướng dương hiệu con vịt, sô cô la hạnh nhân, phô mai … luôn trong tình hình cháy hàng. Mặc dù chỉ là tay ngang buôn bán nhưng kinh doanh đồ Nga cũng góp phần tăng thêm thu nhập cho công việc hành chính của cô. Sắp tới, bà Vân sẽ nhập khẩu nhiều sản phẩm đang được nhiều bà nội trợ tìm kiếm để mua, máy đo nồng độ nitrat.

my pham

Buôn bán đồ Nga trong vòng 3 năm, bà Thu, tại Nam Trung Yên, Hà Nội cho biết trong năm 2015, năm 2016 là “năm vàng” của các mặt hàng kinh doanh này. Bên cạnh các sản phẩm thông thường như bánh kẹo, mỹ phẩm, cửa hàng của cô còn có các hàng độc – các mặt hàng thủ công mỹ nghệ.

>>> Bí quyết xây dựng một quảng cáo thành công

Cô giải thích chuyên sâu về các sản phẩm do hai vợ chồng đã sống ở Nga trong một thời gian khá lâu, hiểu biết văn hóa độc đáo của đất nướcnày nên rất tự tin tìm được đẹp, độc đáo. Mặc dù giá cả tuy không thấp, 3-40 triệu đồng một mặt hàng nhưng hàng thủ mỹ nghệ ở đây khá “hot”. Khách hàng chủ yếu là những người từng sống ở Nga, muốn tìm lại kỷ vật như là kỷ niệm quá khứ. So với lúc đầu m các cửa hàng đến nay doanh số của cửa hàng tăng 200%. Từ đầu năm nay, lợi nhuận đã tăng 30%.

“Hàng Nga ngày càng được khách hàng ưa chuộng bởi chất lượng, giá tốt. Tuy nhiên, đi kèm với nó ;à các nguồn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng xuất hiện  ngày càng nhiều “, Thu nói. Chủ cửa hàng chia sẻ để tránh mua phải hàng giả, mọi người nên tìm đến địa chỉ kinh doanh tin cậy, uy tín, quan sát cẩn thận sản phẩm.

Theo đó, hạt hướng dương Nga thường có màu đen, hạt nhỏ, bóc ra có hạt thơm và bùi còn hạt hướng dương giả nhạt màu, hạt lép, ăn vào có hương vị hôi. Đồ thủ công mỹ nghệ của Nga tinh tế, màu sơn đẹp, nhìn kỹ rất khác so với đồ Tàu…

 Xem thêm: rao vặt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.