Giám đốc điều hành Amazon luôn ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày ngay cả khi deadline bủa vây

Auto Draft

Là tổng giám đốc của Amazon, Jeff Bezos có lịch trình làm việc dày đặc. Nhưng có nhẽ bạn khó có thể hình dung, ông trùm thương nghiệp điện tử này vẫn sắp xếp để ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày.

Xem thêm: đổi tiền trung quốc của nhanshiphang.vn tại đây.

 Jeff Bezos là một trong những "ông trùm" của ngành thương nghiệp điện tử. Với chiến lược giao hội vào khách hàng của ông đã trở thành một huyền thoại trong giới kinh dinh. Những gì Jeff Bezos sở hữu khiến mọi người nghĩ, ông hẳn là một người "tham công tiếc việc". Nhưng thực tại, ông lộn xộn quan hoài đến giấc ngủ mỗi đêm.

Ngay cả khi deadline đến hạn và sức ép bao vây, Bezos vẫn ưu tiên việc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày: "Giấc ngủ đủ 8 giờ tạo ra sự khác biệt lớn cho tôi. Đối với tôi, giấc ngủ đầy đủ là điều cấp thiết để lấy lại năng lượng và bắt đầu ngày làm việc tràn trề sức sống. Tôi luôn vậy khôn xiết để thực hiện được điều đó".

Nghỉ ngơi đầy đủ không chỉ giúp Bezos tăng cường năng lượng cho ngày làm việc tiếp theo mà còn cho phép ông có trí óc sáng láng, tỉnh ngủ khi đưa ra các quyết định. Mọi sự tuyển lựa sẽ trở thành khó khăn hơn khi bạn sử dụng quá mức nguồn năng lượng hữu hạn của mình.

Auto Draft

"Hồ hết chúng ta đều phải sống cuộc sống của mình mỗi ngày, chúng ta không cần phải tối đa hóa số lượng quyết định được đưa ra mỗi ngày. Đưa ra một số ít các quyết định đúng đắn quan trong hơn việc suy nghĩ quá nhiều. Nếu bạn rút ngắn thời kì ngủ, bạn có thể có thêm vài giờ làm việc, nhưng tăng quả công việc thìa là điều không tưởng. Đối với công việc, chất lượng các quyết định luôn quan yếu hơn số lượng".

Các tỷ phú như Arianna Huffington và Bill Gates cũng cùng quan điểm với ông chủ Amazon. Khoa học đã chứng minh ý kiến của họ là đúng đắn. Các nhà nghiên cứu của Havard Business Review đã tìm ra mối can dự giữa giấc ngủ ngon và khả năng lãnh đạo hiệu quả. Theo đó, 4 hành vi lãnh đạo phổ biến nhất tác động đến hiệu quả công việc đều bị cản ngăn do thiếu ngủ: Làm việc với định hướng rõ ràng, giải quyết vấn đề hiệu quả, tầm nhìn rộng, đa chiều và khả năng hỗ trợ người khác.

Nghiên cứu khoa học cũng nhấn mạnh tác động của giấc ngủ đối với quá trình thu nhận thông tin: mã hóa thông tin mới, củng cố thông tin và hình thành các liên kết trí tưởng, lấy thông báo từ bộ nhớ. Giấc ngủ được chứng minh có tác dụng cải thiện khả năng cân nhắc chuẩn xác nguồn thông báo và cách xử lý thông tin của não bộ và đưa ra quyết định sáng láng, xác thực.

Jeff Bezos đạt được những đích lớn của cuộc đời từ chính những lề thói đơn giản hàng ngày và luôn biết cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Ông phát hiện ra rằng chỉ cần ngủ thêm 1-2 tiếng mỗi ngày có thể giúp ý thức sáng suốt hơn trong suốt cả ngày làm việc. Hãy thử ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày trong 1 đến 2 tuần và cảm nhận sự khác biệt.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.