Dùng nội thất gỗ trong công trình: thiên hướng theo đuổi lối sống xanh

Lưu bản nháp tự động




Lưu bản nháp tự động

Một gian hàng nội thất gỗ.




Thích hợp với nhiều thiết kế

Anh Nguyễn Hải Hà, trú tại quận Hoàng Mai cho biết, gia đình anh quyết định tu sửa, lắp đặt lại nội thất căn nhà. cả thảy đồ dùng trong nhà, như giường, bàn ghế, tủ xống áo, tủ bếp, sàn nhà… đều được thiết kế từ vật liệu gỗ.

“Nội thất bằng gỗ với tôi thích hợp với nhiều kiểu thiết kế hiện tại. Khi loại nguyên liệu này có thể điều chỉnh đa dạng. Thậm chí, khi không phải chịu bất kỳ sự can thiệp hay chỉnh sửa nào, gỗ vẫn có thể được tạo hình tỉ mỉ và trổi với những tính năng và tính thẩm mỹ vốn có” – anh Hà nói.

Khảo sát thị trường bây giờ, đồ gỗ nội thất đa dạng về mẫu mã, cũng như có thể tích hợp nhiều chức năng khác nhau. Đơn cử, hiện giờ khuynh hướng sử dụng các sản phẩm thông minh được nhiều người chuộng tìm mua như giường sáng ý gấp gọn để đặt dính sát vào tường hay bộ bàn ghế phòng khách, phòng ăn cố thể kéo ra vào, gấp gọn hay đổi thành những chiếc bàn khác với những mục đích khác nhau.

Bàn ăn kéo và gập để có không gian rửa rau quả; bàn phòng khách có thể kéo ra vào để làm giường ngủ đơn, bàn ăn kéo thành chiếc cầu là tiện dụng….

Theo ông Lương Đình Thắng – Công ty TNHH Sản xuất nội thất và thương nghiệp Minh Phú, người dân tiêu xài các sản phẩm nội thất gỗ nhằm cải tạo nhiều nhất là nhà bếp, phòng khách phổ quát với lắp sàn, tường hoặc trần nhà…

“Tùy thuộc vào từng loại gỗ, độ tuổi của gỗ. Sản phẩm đồ nội thất bằng gỗ sẽ có các giá trị khác nhau. Các món đồ được làm từ loại gỗ lâu năm, gỗ quý thì giá thành sẽ cao hơn” – ông Thắng cho hay.

Trung bình giá lắp sàn gỗ mức bình dân ngả nghiêng từ 600 – 900.000 đồng/m2 (loại gỗ như hương đỏ, căm xe… xuất xứ từ Nam Phi, Nam Mỹ); cao cấp du nhập các loại gỗ đỏ óc chó… từ Lào, Mỹ có giá từ 1.000.000 – 3.000.000 đồng/m2.

Nguyên liệu bền vững

Phó Giám đốc Công ty CP Module 9 Nguyễn Văn Chiến cho biết, việc tăng tỷ lệ gỗ trong các công trình xây dựng có thể giúp giảm tình trạng dùng nguyên liệu xây dựng khác như bê tông, thép và gạch – chúng đòi hỏi rất nhiều năng lượng và thải nhiều CO2 trong sinh sản.

Tâm lý người tiêu dùng ngày một chú trọng đến vấn đề lựa chọn sản phẩm gỗ phù hợp nhằm bảo vệ môi trường. Và điều này đã thúc đẩy thiên hướng sử dụng gỗ tái chế và gỗ có cỗi nguồn vững bền. So với nguồn nguyên liệu là gỗ rừng trồng thì gỗ công nghiệp sẽ giảm thiểu đáng kể nạn khai phá rừng thiên nhiên và tăng diện tích trồng rừng.

“Hầu hết các hạng mục nội thất trong mọi không gian từ nhà ở đến văn phòng, các công trình công cộng,… đều có thể áp dụng loại vật liệu này. Các loại gỗ công nghiệp đa dạng với nhiều ưu điểm vượt trội, hiệp cho nhu cầu cuộc sống hiện đại được người dùng đánh giá cao, dần thay thế gỗ tự nhiên và các chất liệu khác góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng cuộc sống hòa hợp với tự nhiên” – ông Nguyễn Văn Chiến cho hay.

Trước tốc độ thành phố hóa nhanh kéo theo biến đổi khí hậu, người tiêu dùng vẫn có tập quán xây dựng nhà từ những vật liệu cơ bản là xi măng, cát, đá và gạch nung. Các vật liệu này gây ô nhiễm rất lớn ngay từ khâu chế biến tới chuyên chở, xây dựng và cả tới khâu thải bỏ.

Việc sử dụng các loại nguyên liệu hiện đại hơn như tấm thạch cao, tấm gỗ nhân tạo, khung kim khí, khung gỗ… Các cấu kiện có thể lắp ráp một phần tại xưởng và tiếp kiến lắp ghép tại công trường để giảm tiếng ồn, thời gian thi công sẽ là một giải pháp bền vững hơn.





Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp  gỗ thông ghép uy tín, chất lượng tại Bình Dương, hãy liên hệ ngay với Hoàng Gia Phát. Chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.



 



Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.