Đóng hành lý khi đi máy bay đừng để mắc phải những sai lầm sau

Cici là tiếp viên hàng không tại một hãng bay lớn ở Mỹ. Dựa theo kinh nghiệm và quan sát cá nhân trong 4 năm làm việc, cô đã chỉ ra những lỗi phổ biến nhất mà khách du lịch thường mắc khi đóng gói đồ.

Đồ quá nặng không thể xếp vào cabin

Đây là lỗi phổ biến nhất mà theo quan sát của cô, hành khách thường mắc phải. “Tôi thường xuyên thấy các vị khách không thể nâng hành lý xách tay, và phải nhờ sự trợ giúp của người khác, hoặc tiếp viên”, Cici nói. Dù vậy, cô vẫn nhấn mạnh việc giúp hành khách cất đồ lên cao không phải nhiệm vụ bắt buộc của phi hành đoàn.

Nhiều hãng bay giới hạn số lượng hành lý xách tay. Vì vậy, nếu túi quá cân hoặc cồng kềnh, bạn phải nộp thêm tiền. điều này khiến chuyến đi của bạn mất vui và tốn kém.

Mang vô số túi

Cici thấy nhiều người mang theo hành lý xách tay gồm vali kéo, balo đeo lưng và thêm một túi xách tay. Có thể bạn không vượt quá số cân nặng, nhưng theo quy định của một số hãng hàng không, nhân viên sân bay có quyền yêu cầu khách dồn đồ đạc vào hai túi. Nếu túi nào cũng đầy, việc dồn rất khó thực hiện và có thể bạn gặp thêm rắc rối, mất thời gian xếp lại đồ. Đây chính là điều khách khi bay quốc tế cần để ý.

Ngoài ra theo khuyến cáo, việc mang nhiều đồ sẽ chiếm mất không gian để đồ của người khác hoặc khiến bạn vướng víu, dễ quên đồ tại sân bay.

Đóng gói chất lỏng không đúng cách

Nhiều khách có thói quen không cất các chai đựng chất lỏng như nước uống, mỹ phẩm, bộ dầu gội cá nhân… vào bên trong túi zip (hoặc bọc kỹ), trước khi bỏ vào vali. Trong chuyến bay, những chai đựng chất lỏng đó có thể rò rỉ, chảy vào quần áo, đồ dùng bên cạnh, gây bất tiện.

Để giải quyết vấn đề này, Cici lưu ý hành khách nên dùng các loại chai có nắp vặn cho chắc chắn, thay vì nắp gập hay chụp. Bạn nên để các chai chứa chất lỏng vào túi zip, để nếu có bị tràn ra ngoài, những đồ đạc khác không bị ảnh hưởng.

Không mang bình đựng nước

Nhiều sân bay có cung cấp nước uống miễn phí. khách nên mang theo bình đựng hoặc chai rỗng từ nhà để hứng, thay vì tốn tiền mua nước tại sân bay. Đây là mẹo được rất nhiều chuyên gia du lịch chia sẻ, nhưng theo quan sát của Cici, vẫn rất nhiều người quên.

Quên mang theo đồ ăn nhẹ

Nhiều hãng bay không phục vụ đồ ăn, nhiều hãng phục vụ đồ không phù hợp với sở thích ăn uống của khách. Ngoài ra, việc mua đồ trên máy bay đắt hơn. Để tiết kiệm, và có thể ăn uống theo đúng ý, khách nên mang theo một túi nhỏ đựng đồ ăn nhẹ chống đói trong chuyến bay.

 Nguồn >>>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.