Điểm qua 5 điều dân kinh doanh online nên lưu ý khi giao hàng dịp lễ Tết

Lưu bản nháp tự động

Sắp đến Tết rồi, đây chính là dịp để dân kinh doanh hốt bạc. Nhưng làm thế nào để giao hàng ngày Tết được an toàn? ship hàng dịp Tết như thế nào cho nhanh chóng? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách giao hàng ngày Tết như thế nào để tác dụng nhé.

Chẳng riêng gì trong truyền thống mà với dân kinh doanh online thì mấy tháng cuối năm cũng là thời điểm buôn bán rầm rộ nhất, các chương trình ưu đãi giảm giá thường xuyên được tung ra để kiếm về cả trăm đơn hàng một ngày. vấn đề đó tất nhiên là tốt, nhưng sẽ trở thành sự việc lớn nếu bạn không thể làm tốt khâu vận chuyển. Vì chỉ cần chọn shipper không chuẩn là tiền lãi sẽ sụt giảm, hay trong quy trình vận chuyển gặp vụ việc trục trặc cũng dễ mất khách. Vậy thì hãy đọc ngày 5 điều cần đặc biệt lưu ý khi giao hàng, giao hàng ngày tết ngay dưới đây cùng Sapo nhé.

1. Lên lịch hẹn giao hàng ngày tết cụ thể

Dịp cuối năm lễ Tết ai cũng bận tối mắt tối mũi, vì vậy khách thường dễ mất kiên nhẫn hơn khi chờ đợi hàng được chuyển đến sau khi đã đặt với chủ shop hoặc đã chuyển khoản xong xuôi. Để trấn an người mua bạn nên có một lịch hẹn giao hàng ngày tết chi tiết cho họ, ví dụ sau khi chứng thực đơn hàng vào ngày 29/11, hãy gửi thông báo là hàng đã được đóng gói và chuyển bước vào ngày 30/11, dự kiến đến tay khách ngày 2/12 chẳng hạn. Khi bạn đưa ra những mốc thời khắc chính xác khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm hơn.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng 1688 vui lòng liên hệ tại đây.

Lưu bản nháp tự động

Kinh nghiệm giao hàng ngày Tết nhanh chóng và hiệu quả

Việc lên lịch hẹn không phải thích thì hẹn khách ngày nào cũng sẽ được, bạn thậm chí phải tạo lập một bảng biểu giao hàng ngày tết chi tiết vì lúc đó số đơn bạn nhận không ít, rất dễ bị quên hoặc lỡ mất vài ngày. Và hậu quả thì chắc không cần nói bạn cũng quá rõ ràng, thế nên cứ cẩn tắc vô áy náy.

Kinh nghiệm giao hàng ngày Tết nhanh chóng và hiệu quả

Một lời khuyên cho bạn đó là dùng phần mềm quản lý bán hàng nếu như bạn bán hàng tại cửa hàng lẫn online. Hoặc nếu chỉ bán online không thôi thì bạn có thể dùng phần mềm điều hành và quản lý bán hàng online chuyên biệt như vậy thì sẽ đỡ tốn chi phí cho bạn hơn nhiều lần. Tại sao phải sử dụng phần mềm quản lý điều hành bán hàng? Vì chỉ riêng công đoạn ship hàng thì bạn có thể tiết kiệm được một lượng lớn thời điểm và với việc gọi shipper thì cứ yên tâm, vì được liên kết với những đơn vị vận chuyển lớn nhất lúc bấy giờ nên bạn không cần phải chạy đôn chạy đáo để tìm shipper cho việc giao hàng ngày Tết nữa nữa, chất lượng và uy tín của shipper cũng đã được an tâm hơn.

2. Gói sẵn hàng hóa khi ship hàng ngày Tết

Kinh doanh online có một điểm mạnh là bạn không phải trưng bày sản phẩm lên kệ, giá treo, như vậy sẽ giảm bớt được một công đoạn rắc rối. Nếu là bình thường khi có khách đặt bạn mới bắt đầu đóng gói để chuyển hàng đi, nhưng đến dịp lễ Tết bạn phần đông không có thời gian để gia công các việc đó vì đơn hàng không ít, bạn vừa phải lo nhập thêm lô mới vừa phải tư vấn cho khách. Kình nghiệm giao hàng ngày tết là để tiết kiệm công sức và thời gian thì ngay sau khi nhập hàng bạn nên phân loại và đóng gói luôn, xác nhận đơn với khách xong là có thể mang đi ship ngay.

3. Luôn có phương án shipper dự phòng khi giao hàng ngày Tết

Nhiều chủ shop bán hàng online do không dự đoán trước được số đơn hàng sẽ tăng vọt vào cuối năm nên hay gặp phải các vấn đề về nhân lực shipper. Trường hợp dễ thấy nhất là shipper, ship hàng dịp tết không đủ, không kịp “chạy show” dẫn đến lỡ hẹn với khách, khiến khách bực bội. một số ít shop phải chữa cháy bằng cách huy động người thân đi ship hàng dịp tết hộ hoặc nhờ xe ôm đi giao hàng ngày tết, nhưng chắc chắn chi phí bỏ ra sẽ cao hơn nhiều, lại không nhanh chóng bằng shipper bài bản. Để tránh những lúc như vậy bạn phải luôn có phương án shipper dự phòng, làm việc trước với 2 đến 3 shipper khác ngoài nhân viên chính của shop để liên hệ họ khi cần.

Luôn có phương án shipper dự phòng khi giao hàng ngày Tết

Ngoài ra, thời điểm cuối năm người tiêu dùng rất dễ mất kiên nhẫn nên để khiến họ hài lòng bạn phải đẩy nhanh gia tốc ship hàng dịp tết. Nếu ship nội tỉnh bạn chỉ nên giới hạn tối đa trong khoảng 12 – 24 tiếng, nếu ship ngoại tỉnh thì từ 3 ngày đổ lại là phù hợp. Trong trường hợp gặp bất cứ vụ việc nào khi vận chuyển hãy báo ngay cho khách hàng, đừng để họ chờ đợi rồi khiếu nại mới xin lỗi.

4. Ship hàng ngày tết đừng quên tiếp thị

Dịp lễ Tết là thời điểm rất tuyệt vời cho các chương trình quảng cáo, bạn nên tận dụng điều đó ngay trong khâu Giao hàng dịp tết. đơn giản dễ dàng chỉ cần in vài thông tin về chương trình giảm giá nhân dịp Giáng sinh lên vỏ hộp, túi nilon đựng đồ là được. Hoặc kì công hơn bạn có thể tặng khách hàng những món quà nhỏ bất thình lình như một tấm thiệp mừng năm mới, một chiếc bít tất Noel,… Tất cả những vấn đề đó tuy nhỏ nhưng lại làm tăng độ hài lòng của khách hàng về shop của bạn, đồng thời gián tiếp quảng cáo thương hiệu đến không ít người dân hơn, lợi ích thu về đủ lớn so với công sức bạn bỏ ra.

5. Quản lý giao hàng ngày tết bằng phần mềm

Hầu hết các shop bây giờ đều quản lý giao hàng ngày tết bằng phương pháp bằng tay thủ công, hoặc ghi chép lại trên sổ sách hoặc chỉ Đơn giản ghi chú vài dòng sơ sài. Nếu là ngày thường thì điều này không gây ảnh hưởng lớn đến quy trình bán hàng, nhưng đặc biệt vào dịp lễ Tết hoặc đợt khuyến mãi thì rất dễ tạo ra sai trái. Lúc đó đơn đặt hàng của khách rất nhiều, các chủ shop thường không kịp liên hệ với bên dịch vụ ship hàng dịp tết hoặc nếu có cũng không theo dõi sát sao được. Hậu quả là ship hàng ngày tết muộn cho khách, tệ hơn vậy thì đơn hàng thất lạc vừa mất tiền vừa mất uy tín.

Muốn tránh tình trạng trên thì các chủ shop nên sử dụng một phần mềm quản lý và điều hành bán hàng có tích hợp tính năng quản lý điều hành vận chuyển. Thông thường những phần mềm này sẽ được đồng bộ hai chiều với những đơn vị vận chuyển uy tín như Viettel Post, Ship hàng Nhanh,… nên đơn hàng của bạn sẽ tự động được chuyển đến đơn vị giao hàng sau khi hoàn tất, đồng thời bạn cũng dễ dàng cập nhật được trạng thái của đơn hàng đó, xem shipper đã đến nhận chưa, mấy giờ thì giao, mấy giờ thì cho đến chỗ khách,…  Nhờ vậy mà bạn có thể tiết kiệm tới 50% thời khắc giao hàng, bảo đảm an toàn chất lượng dịch vụ khi phục vụ người mua. Ngoài ra phần mềm cũng hỗ trợ bạn quản lý điều hành chi phí vận chuyển, số tiền thu hộ một cách chi tiết, tránh vấn đề shipper “bùng” tiền, bùng “hàng”. Bạn có thể nhấp ngay vào link dưới để trải nghiệm thử tính năng thú vị này miễn phí 15 ngày!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.