Dịch vụ bảo vệ và dịch vụ vệ sĩ, khác nhau ra sao?

Hiện giờ, một bộ phận không nhỏ trong chúng ta có nghĩ suy sai trái rằng nghề bảo vệ và nghề vệ sĩ là giống nhau. Đó là nghĩ suy sai, chúng ta đều biết mỗi ngành nghề sẽ có những điểm đặc trưng riêng, bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem viên chức của một công ty vệ sĩ sẽ cần những gì, dịch vụ vệ sĩ và dịch vụ bảo vệ khác nhau như thế nào.

Xem thêm: Cong ty bao ve o cu chi tại đây.

Có thể nói, viên chức của một công ty vệ sĩ sẽ cần nhiều hơn là những chương trình đào tạo ở một nhân viên trong ngành dịch vụ bảo vệ. Bởi lẽ, công việc bảo vệ không quá nhiều đặc thù riêng, viên chức trong ngành dịch vụ bảo vệ khi đi làm sẽ là những công việc đã được giới thiệu trước, đó là một công việc theo khuôn khổ định sẵn, được đào tạo sẵn sàng khi ứng tuyển.


Công việc bảo vệ thường sẽ có khuôn mẫu hơn là vệ sĩ

Còn nếu bạn là một viên chức trong một công ty vệ sĩ thì mọi chuyện lại khác. Đơn giản, chúng ta hãy tự tái tạo lại khái niệm vệ sĩ là gì? Vệ sĩ là người sát cạnh thân chủ để bảo vệ cho thân chủ trong mọi tình huống, một nhân viên dịch vụ vệ sĩ cũng có thể cáng đáng một lúc nhiều công việc như: tài xế, điều tra, thị sát,… như vậy chúng ta cũng phần nào hình dong ra sức việc của một viên chức trong công ty bảo vệ.

Tiếp theo, những đối tượng tìm đến dịch vụ vệ sĩ, mà phần đông là cá nhân chủ nghĩa. Để đảm bảo an toàn cho chính bản thân, họ thường muốn kín đáo, có phần không phô trương như dịch vụ bảo vệ. Vì muốn kín đáo nên họ thường sẽ không thuê quá nhiều vệ sĩ một lúc, điều đó đồng nghĩa với việc viên chức dịch vụ vệ sĩ phải đảm nhiệm nhiều công việc hơn, song song có chuyên môn cao.


Một vệ sĩ thường phải phụ trách nhiều công việc

Đối với dịch vụ bảo vệ, đa số là các tổ chức thuê, chứ không nhiều là cá nhân chủ nghĩa, do vậy, vì là tổ chức thường thuê nhân sự rất đông, nên dịch vụ bảo vệ khi làm việc sẽ không xáp với thân chủ như dịch vụ vệ sĩ. Một viên chức công ty vệ sĩ muốn làm tốt cần thật sự thấu hiểu thân chủ của mình đồng thời can đảm, dũng cảm tuyệt đối. Có như vậy, dịch vụ vệ sĩ mới đem lại sự chấp nhận và tin tức cho khách hàng.

Trên đây là một số điểm khác nhau căn bản giữa dịch vụ bảo vệ và dịch vụ vệ sĩ mà chúng ta thường bỏ qua và quên mất dẫn đến việc có những suy nghĩ lệch lạc. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn công việc đích thực của một nhân viên trong công ty vệ sĩ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.