Đeo khẩu trang y tế sẽ giúp bạn trông thu hút hơn

Đeo khẩu trang, thực hiện 5K là những thói quen mới được tạo thành bởi đại dịch Covid-19. Trong đó, việc đeo khẩu trang y tế giúp chúng ta trông thu hút hơn là nghiên cứu được chỉ ra từ các nhà nghiên cứu của Đại học Cardiff công bố vào ngày 10/1.

Khẩu trang y tế, ban đầu chỉ được bác sĩ sử dụng thường xuyên trong các ca mổ hay khuôn viên bệnh viện. Kể từ khi đại dịch xuất hiện thêm, khẩu trang không còn là điều cấm kỵ của xã hội liên quan đến ốm đau và bệnh tật.

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Phải thừa nhận rằng khẩu trang che đi một nửa khuôn mặt của bạn. Do đó, sự cuốn hút của khuôn mặt tăng lên”.

nghiên cứu ở xứ Wales tìm hiểu sự hấp dẫn và cách lựa chọn bạn đời cũng như những chuẩn mực mới đã thay đổi sau Covid-19.

Cuộc điều tra nghiên cứu có sự tham gia của 43 nữ sinh viên khoa tâm lý Đại học Cardiff. Họ đã nhìn 40 gương mặt nam giới, trong đó 20 người có vẻ ngoài hấp dẫn và 20 người bình thường.

Khuôn mặt của rất nhiều người nam giới tham gia khảo sát được hiển thị theo bốn cách khác nhau: Với khẩu trang y tế, với khẩu trang bằng vải, với cuốn sách trước mặt hoặc không che gì cả.

Các nhà nghiên cứu cho biết những người tham gia là nữ nhận thấy khuôn mặt của nam giới cuốn hút nhất khi họ đeo khẩu trang y tế.

Ngoài ra, những cô gái này nhận thấy nam giới đeo khẩu trang vải lôi cuốn hơn nam giới không đeo khẩu trang, nhưng vẫn không thu hút bằng việc đeo khẩu trang y tế. Thậm chí, việc che nửa mặt bằng cuốn sách cũng không khiến phái mạnh có sức thu hút hơn.

Michael Lewis, trong những đồng tác giả của nghiên cứu, đã rất ngạc nhiên trước kế quả. “Các nhà sản xuất có thể mong đợi khẩu trang vải thời trang sẽ cải thiện sức hấp dẫn hơn. Vì vậy, thật bất ngờ khi khẩu trang y tế có kết quả tốt sau cuộc khảo sát”, Lewis nói.

Vào 2016, trước khi đại dịch xuất hiện, một nghiên cứu trên tạp chí nghiên cứu tâm lý Nhật Bản cho thấy phụ nữ Nhật Bản bị coi là kém thu hút hơn khi đeo khẩu trang y tế.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí i-Perception trong thời điểm tháng 6/2021, với sự tham gia của 286 người trưởng thành và cứng cáp, cả nam và nữ về cuộc khảo sát “Sức hấp dẫn trên khuôn mặt của các người phụ nữ đeo khẩu trang y tế”. Khuôn mặt của phụ nữ được đánh giá là lôi cuốn và mạnh khỏe hơn khi có khẩu trang, một sự biệt lập rõ rệt so với nghiên cứu năm 2016.

Những nhà nghiên cứu giải thích khẩu trang y tế có thể báo hiệu bệnh tật nhưng chúng cũng sẽ được coi là “dấu hiệu của việc trở thành công dân có trách nhiệm và quan tâm đến sức khỏe của cá nhân”

Theo >>>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.