Đắn đo về việc shopping ở Taobao hay 1688 giá tốt hơn? An toàn hơn?

Hiện nay, order, nhập hàng Trung Quốc qua các kênh Thương mại dịch vụ điện tử ngày càng được nhiều người buôn bán, nhà kinh doanh quan tâm nhiều hơn vì những lợi ích nó đem đến cho người tiêu dùng. trong các số ấy 1688 và Taobao được người người tiêu dùng hàng biết đến rộng rãi hơn cả. Tuy  nhiên, vẫn có nhiều người thắc mắc nên mua hàng ở Taobao hay 1688? Để giải đáp cho câu hỏi này, hãy cùng Thương Đô so sánh 2 trang Taobao và 1688 để từ đó đưa ra quyết định nên nhập hàng ở website nào tốt nhất.

Xem thêm: Giá USDT hôm nay tại web nhanshiphang.vn. Nhanshiphang chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về VN. Dịch vụ đổi tiền Hàn Quốc. Dịch vụ nạp tiền Alipay….

Nên mua hàng ở taobao hay 1688?

Điểm giống nhau giữa Taobao và 1688

Hầu hết chúng ta đều biết rằng Taobao và 1688 đều là kênh thương mại điện tử (TMĐT) được đánh giá là lớn và uy tín của tập đoàn Alibaba (Trung Hoa). Hai trang web này tập hợp số lượng hàng hóa lớn, mẫu mã đa dạng và nhiều chủng loại, cập nhật sản phẩm mới được sản xuất tại Trung Quốc sớm nhất. Mặc dù, hoạt động theo phương thức khác biệt, song cả Taobao và 1688 vẫn giống nhau ở một số ít điểm như:

  • Taobao và 1688 được ra đời với mục đích chính là phục vụ quý khách Trung Quốc, chính vì thế, cả 2 sàn TMĐT chỉ sử dụng một ngôn ngữ duy nhất là tiếng Trung.
  • Tất cả các sản phẩm trên 1688 hay Taobao đều được sản xuất từ những nhà máy, xưởng sản xuất trong nước. vì thế, các sản phẩm trên 2 hệ thống đôi khi sẽ có sự giống nhau về mẫu mã, làm từ chất liệu, màu sắc hoặc được bán trực tiếp từ một nhà cung cấp.
  • Chỉ cần đăng ký 1 tài khoản thành viên là bạn có thể sử dụng tài khoản này để mua hàng trên cả Taobao, 1688 hay thậm chí cả website Tmall.
  • Taobao và 1688 áp dụng chung phương thức giao dịch là qua tài khoản Alipay hoặc các loại thẻ thanh toán nước ngoài.
  • Để thương lượng với nhà cung cấp, xưởng sản xuất trên Taobao hay 1688, người dùng sẽ phải cài đặt Aliwangwang và trao đổi trực tiếp thông qua app này.
  • Cả 2 kênh thương mại điện tử Taobao và 1688 đều có chính sách nhân viên bảo vệ người tiêu dùng một cách rất khách quan nên khi hàng của bạn nhận về xảy ra lỗi hay không đúng như mô tả bạn rất có thể khiếu nại trả hàng cho nhà sản xuất.

 Điểm khác hoàn toàn giữa 1688 và Taobao

Có thể thấy, Taobao và 1688 có rất nhiều điểm giống nhau như hướng đến khách hàng nội địa, hàng hóa từ nhà cung cấp trong nước, cả hai đều có chung hình thức thanh toán giao dịch khi mua hàng… Song chúng cũng có một số điểm khác biệt như sau:

Sàn TMĐT Taobao

  • Order Taobao giá rẻ: Trang thương mại điện tử Taobao hoạt động theo hình thức kinh doanh mô hình C2C – giao dịch giữa khách hàng với khách hàng và B2C – giao dịch giữa doanh nghiệp với khách hàng. Alibaba Group hướng cho ho trang web này tập trung đến nhữg khách hàng nhỏm, lẻ, Taobao cũng đẩy mạnh việc đánh giá theo chất lượng của từng giao dịch lẻ.

  • Bởi vì Taobao hướng đến đối tượng là khách hàng mua lẻ nên các shop ở chỗ này thường đưa ra những chương trình khuyến mại cho khách hàng mua nhiều hơn 1 sản phẩm nhằm khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn, hạn chế hàng bị tồn lại trong kho quá nhiều, shop cũng nhanh thu hồi vốn để nhập hàng.
  • Trên thực tế, giao dịch trên Taobao rất an toàn, bởi khi mua hàng Taobao sẽ đứng ra làm trung gian giữa 2 bên. Khi khách hàng thanh toán giao dịch, số tiền này do bên Taobao giữ hộ, chỉ khi người mua nhận hàng và chứng thực thành công thì hệ thống mới chuyển khoản cho người bán. Trong trường hợp hàng lỗi, kém chất lượng bị người mua trả lại, người mua sẽ phản hồi lại và hệ thống đồng thời hoàn tiền cho họ. Cũng bởi vì điều đó, mà Taobao trở thành nền tảng mua bán trực tuyến uy tín được nhiều người dùng sử dụng.
  • Taobao bán đa dạng các mặt hàng chủ yếu là hàng bình dân, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Đây là website chuyên bán lẻ, sức cạnh tranh cao nên người tiêu dùng hàng rất có thể đặt từ 1 hay nhiều sản phẩm tại hệ thống.
  • Hoạt động chủ yếu tập trung vào mảng bán lẻ, Taobao đưa về trải nghiệm người dùng tốt hơn 1688. Cụ thể, là người tự mua hàng trên Taobao có thể xem video, ảnh sản phẩm bằng cách liên hệ người bán và yêu cầu xem hình ảnh sản phẩm trước. Bên cạnh đó, các tính năng tìm kiếm Tấm hình, xem phản hồi từ khách hàng sẽ giúp người dùng đưa ra quyết định mua hàng chính xác nhất.
  • Vì là trang web bán lẻ lên trên 80% shop trên Taobao áp dụng hình thức freeship nội địa. Do đó, người mua hàng có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí khi mua hàng trên hệ thống.

Sàn TMĐT 1688

  • Order 1688 giá rẻ: Khác hoàn toàn với Taobao, 1688 hoặt động với mô hình B2B – giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, B2C – giao dịch giữa doanh nghiệp với khách hàng, sàn giao dịch này chủ yếu hướng tới những khách hàng nhập hàng Trung Quốc sỉ nhiều hơn, 1688 cũng tập trung đánh giá sự trung thành của khách hàng và trọng lượng giao dịch trên từng shop.

  • Khác với Taobao, 1688 hoạt động theo hình thức bán sỉ, tức là người tiêu dùng hàng sẽ phải mua trên 1 sản phẩm hoặc nhập với số lượng tối thiểu mà shop quy định mới có thể mua hàng với giá buôn.Trên 1688, khách hàng nhập hàng Trung Quốc với số lượng càng nhiều thì giá thành sẽ càng được giảm, càng rẻ hơn nữa. Thường thường trên 1688, có một số nhà cung cấp vẫn bán lẻ cho bạn nhưng giá bán sẽ khá cao, vậy order 1688 giá thấp chỉ phù hợp với nhũng người mua buôn số lượng nhiều.
  • Các nhà cung cấp trên 1688 chủ yếu là xưởng sản xuất, nhà máy, người mua hàng không cần qua bất kỳ một khâu trung gian, đại lý bán buôn nào nên sẽ lấy được hàng với giá thấp nhất. Với những người hoạt động kinh doanh online, bán hàng nhỏ lẻ thì khi tự mua trên 1688 bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí khi lấy hàng.
  • Mặc dù nguồn hàng giá bèo nhưng 1688 hàng hóa sẽ không phong phú như Taobao. Bên cạnh đó, vì có mức giá cực rẻ nên khi nhập hàng trên 1688  các shop vẫn tính phí vận chuyển nội địa. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dựa trên số lượng sản phẩm mình nhập vào mà khách hàng có thể đàm phán với doanh nghiệp bán hàng về giá bán, chính sách ưu đãi hay miễn phí hoàn toàn chi phí vận chuyển.
  • Hàng hóa trên 1688 thường được chỉnh sửa trông khác với Bức Ảnh thực tế, trong lúc đó website không có tính năng chia sẻ hình ảnh thực của người mua hàng. vì vậy, khi lựa chọn nhà cung cấp, người mua nên xem phản hồi từ khách hàng để tránh gặp rủi ro khi mua hàng tại đây.

Nên mua hàng taobao hay 1688?

Trên thực tế, rất khó để đưa ra quyết định nên mua taobao hay 1688, bởi mỗi sản phẩm trên cả 2 hệ thống đều được kiểm duyệt về chất lượng hàng hóa, hàng hóa được cung cấp từ những nhà sản xuất uy tín. Chưa kể, mỗi trang web lại mang đến lợi ích nhất định khi nhập hàng. Theo kinh nghiệm nhập hàng Trung Hoa lâu năm của Thương Đô, khách muốn mua lẻ từ một mặt hàng với tầm giá tốt nhất thì nên mua hàng trên Taobao, còn nếu muốn nhập hàng số lượng lớn với mức ngân sách tốt nhất thì nên chọn nhập hàng trên 1688.

Xét về bản chất, hàng hóa ở 2 trang web này đều có chất lượng như nhau, cùng được phân phối từ những nhà sản xuất lớn. Ngoài ra, nên thương lượng trước giá cả, phí vận chuyển để nhập được hàng với khoảng giá rẻ nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.