Cổng tự động nên bảo trì những gì nhằm kéo dài tuổi thọ

Cổng tự động thông minh là một những sản phẩm có tính hiện đại được các công trình lựa chọn. Bởi chúng sở hữu hàng loạt những tính năng đóng/ mở mang lại nhiều tiện ích cho người dùng.

Tuy nhiên để bảo đảm được tuổi thọ dài lâu bạn cần được kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ thường xuyên. Vậy cổng tự động cần bảo trì những gì thì mới đảm bảo sự an toàn cũng như tuổi thọ được kéo dài? Nội dung bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết và chi tiết cụ thể nhé!

1 số thiết bị cổng tự động cần được bảo trì

Bất kỳ khi bạn sử dụng một sản phẩm nào cũng vậy, trải sang 1 thời khắc dùng chắc chắn chúng sẽ xuống cấp và cần phải bảo dưỡng để sửa chữa. Đặc biệt là những thiết bị có mang tính công nghệ hiện đại như cổng tự động. Tuy vậy không ít người lúc này đặt ra câu hỏi cổng tự động cần bảo trì những gì thì mới đem lại hiệu quả và kéo dài tuổi thọ sản phẩm. Cho nên, bạn có thể tham khảo cách bảo trì và thiết bị cần được bảo trì cổng tự động đó là:

Sau một thời gian sử dụng bạn cũng cần phải bảo trì chúng thường xuyên

 Vệ sinh và bảo trì những thiết bị cổng liên tục

Trong số những bộ phận mà bạn cần được vệ sinh và bảo trì chúng liên tiếp đó là thiết bị của cổng. Bởi hầu hết những thiết bị này tiếp tục tiếp xúc với bụi và chúng sẽ bám bẩn chỉ sau một thời gian dùng. Chính vì thế việc vệ sinh cổng tự động định kỳ và thường xuyên sẽ ngăn chặn được những bụi bẩn cũng như thiệt hại nghiêm trọng ở trên bề mặt kim loại.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cong xep inox chi tiết và miễn phí

Bảo trì thiết bị điện của cổng tự động

Bên cạnh việc làm sạch những thiết bị ở phần bên ngoài thì việc vệ sinh và bảo trì thiết bị điện ở phía bên trong vô cùng quan trọng. Bởi ở trong thiết bị này có bảng mạch điều khiển cổng bên ngoài, Chính vì như thế có rất nhiều yếu tố tiếp xúc gây ra nhiều sự việc ảnh hưởng khác biệt.

Bảo trì thiết bị điện của cổng tự động

Vì vậy, sau khi lắp đặt cổng tự động bạn cần được phòng ngừa bất kỳ thiệt hại nào có thể phát sinh do điện tạo ra. Nhưng phần nhiều, nhà sản xuất đã phải kiến tạo thiết bị điện an toàn để bảo vệ bảng mạch khi để ngoài trời và đem lại sự an toàn cho người dùng.

Tuy vậy không vì như vậy mà bạn quên đi việc bảo trì thiết bị điện ở phía bên trong, bởi chúng ta không thể nói trước được điều gì. Bởi không có một sản phẩm nào toàn diện 100% do đó việc bảo dưỡng định kỳ và tiếp tục là điều quan trọng, cần thiết.

Bôi trơn thiết bị, động cơ cổng tự động 

Lắp đặt cổng tự động rất cần được sử dụng đến bản lề trên cửa được bôi mỡ một cách liên tiếp và đều đặn. Thông thường bản lề này sẽ được đặt ở những vị trí nơi cửa được gắn vào tường hoặc trụ. Theo đó, người dùng có thể bôi trơn bản lề bằng cách phủ cơ chế di chuyển với chất bôi trơn.

Hệ thống bôi trơn và động cơ cũng cần bảo trì

Bên cạnh đó, việc cổng tự động cần bảo trì những gì thì cơ chế chuyển động của cổng rất cần phải thực hiện việc đóng/ mở liên tục nên bạn phải cho nhiều thời gian để cho phép mỡ tham gia vào các bộ phận chuyển động khác. Người dùng nên thả một lượng bôi trơn lên đầu trang của bản lề điều này sẽ cho phép dầu được nhỏ giọt xuống toàn bộ lắp ráp.

Ngoài ra, cổng tự động thì đường ray là bộ phận cũng cần được bôi trơn thường xuyên và thực hiện tựa như đối với bản lề. Trong trường hợp bạn không thể tự xác định rõ vị trí của ổ đĩa xích thì hướng dẫn sử dụng sẽ giúp bạn làm điều này. Mặt khác, bạn cũng có thể áp dụng một số lượng mỡ ở trên các bộ phận khác nhau của ổ chuỗi để có thể đóng/mở cổng trượt một cách thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Việc bảo trì cổng tự động lại cần đến các chuyên gia?

Bên cạnh tìm hiểu cổng tự động cần bảo trì những gì thì việc bảo trì cổng tự động phải cần đến những chuyên gia cũng là vấn đề được nhiều người dân quan tâm. Bởi với những người không có nhiều chuyên môn như chúng ta thì sẽ không nhận biết được đâu là vị trí rất cần phải bảo trì, bảo dưỡng. Thậm chí, các chuyên gia sẽ giúp bạn phát hiện những sự cố để đưa ra chiến thuật khắc phục kịp thời. Bên cạnh đó, sẽ là 1 trong vài những ưu điểm nổi bật như:

Bạn không nên tự bảo trì mà cần phải đến sự hỗ trợ của các chuyên gia

Sự an toàn 

Để đảm bảo việc cổng tự động cần bảo trì những gì một cách an toàn nhất thì cần đến đơn vị thi công. Bởi như bạn đã biết cổng tự động có rất nhiều bộ phận phức hợp ở phía bên trong mà người thường không thể biết được. Chính vì thế nếu bạn là người không am hiểu về hệ thống điện ở trong cổng tự động thì việc tự bảo trì sẽ xảy ra nhiều sự việc nguy hiểm. Thậm chí là bị chấn thương hoặc gây nên nhiều sự cố khác trong khi bảo trì.

Kiến thức

Việc bảo trì cổng tự động đòi hỏi phải có các kỹ năng và sự hiểu biết tốt về cách hỏa động của chúng. Nếu bạn không nắm bắt được chính xác hệ thống tương tự như vị trí thì không thể sửa chữa và bảo dưỡng được. Chính vì thế, bạn cần phải tìm đến chuyên gia để họ có thể giúp bạn thực hiện làm điều đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.