Cô gái khiến cả phố câm nín vì hành động không có ý thức trên đường sắt

Auto Draft

Đầu năm 2017, tai nạn đường sắt gia tăng với các mức độ nghiêm trọng khác biệt. Theo Tổng công ty Đường sắt nước ta (VNR) thì khoảng 80% số vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt xảy ra tại các điểm giao cắt đường bộ và đường sắt.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barie tu dong chi tiết và miễn phí

Lý Do các vụ TNGT đều không mới, chủ yếu vẫn do người tham gia giao thông phạm luật pháp luật khi đi qua các điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ (chiếm 54%).

Chính vì lẽ đó mà các cơ quan chức năng không ngừng tuyên truyền, vận động sâu sát ý thức của người dân khi lưu thông trên các đoạn đường ngang giao nhau với đường sắt để tránh các tai nạn đáng tiếc rất có khả năng xảy ra.

Dù biết mức độ nguy khốn mỗi khi lưu thông qua đoạn đường ngang, nhất là khi có biển báo dừng xe mặc dù thế vẫn có rất nhiều người chủ quan, cố tình nhấn ga, vượt qua tấm thanh chắn barrier chỉ để tiết kiệm vài giây!?

Họ muốn nhanh vài giây mà chấp nhận đặt bản thân mình cũng như mọi người vào tình thế nguy khốn, như trường hợp người phụ nữ trong bức ảnh được chụp trên đoạn đường gần nhà ga tàu hỏa Gia Lâm (Hà Nội) là 1 ví dụ.

Dù đã có biển báo, các thanh chắn barrier cũng đã được hạ xuống để các phương tiện khác dừng chờ tàu hỏa chạy qua, nhưng người phụ nữ ấy vẫn liều lĩnh vặn tay ga, lách qua. Hành động của chị khiến tất cả người đi đường gần như "nín thở" vì lo ngại rồi thở phào khi chị vượt qua đường an toàn.

 

Auto Draft

Hành động liều lĩnh của người phụ nữ đi xe máy khiến bao người lo lắng. (Nguồn ảnh: otofun)

Người ta thở phào vì người phụ nữ đã vượt qua đoạn đường một cách an toàn, nhưng chẳng ai lại khen ngợi hành động ấy của chị. Họ không ngừng phán xét, chỉ trích hành động liều lĩnh tới thiếu hiểu biết của chị vì chỉ một chút trục trắc thôi là tính mạng của chị, cũng như của số lượng người sẽ bị đe dọa

"Không hiểu chị ta bận rộn gấp gáp chuyện gì mà không thể đứng chờ tàu một vài phút. Thật quá đáng sợ!", thành viên Mai Hoàng bình luận.

"Tai nạn đường sắt gia tăng chính là bởi những kiểu chạy xe thiếu ý thức, bất chấp tất cả như thế này đây!", thành viên Tuấn Cường bình luận.

"Chị ta có hiểu được mức độ nghiệm trọng của sự việc không vậy? Tại sao lại chạy xe kiểu đó cơ chứ?", thành viên Liên Trần bình luận.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.