Chuyển phát nhanh đồ cổ gia truyền trị giá 1 triệu USD, người đàn ông Trung Quốc nhận cái kết không ngờ

Auto Draft

Vì bất cẩn sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh, một người đàn ông Trung Quốc đã mất trắng 1 triệu USD khi chiếc vạc cổ vỡ vụn khi đến tay khách hàng.
 
Người này tên Tan, đến từ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận bán chiếc vạc đồng cổ gia truyền cho một khách hàng ở Thẩm Quyến. Nhưng thay vì sử dụng hình thức giao vận an toàn thì ông lại chọn dịch vụ chuyển phát nhanh thường ngày.

Xem thêm: order hàng quảng châu giá rẻ nhất tại đây.

Auto Draft

Chuyển phát nhanh chiếc vạc cổ khiến người đàn ông Trung Quốc mất 1 triệu USD

Tan đã gói món đồ cổ trị giá 6,8 triệu nhân dân tệ (985.000 USD) bằng bìa carton và một số giấy bóng “chống sốc”. Dù đã đóng gói chu đáo nhưng khi chiếc vạc đồng đến tay người mua thì nó đã vỡ thành nhiều mảnh.

Được biết, cổ vật này đã 3.000 năm tuổi, có từ thời Tây Chu (1046 – 771 TCN). Dù giá trị món hàng lên đến cả triệu USD nhưng công ty chuyển phát nhanh tuyên bố chỉ bồi thường 30.000 nhân dân tệ (4.300 USD) phí bảo hiểm.

Chiếc vạc cổ vỡ thành nhiều mảnh

Một luật sư nói với tờ Southern Metropolis Daily xác nhận, việc bồi thường này là đúng luật. Tan cho biết ông phải trả khoảng 900 nhân dân tệ (130 USD) tiền vận chuyển nhưng cũng nhắc nhân viên đó là món đồ gia truyền nên có giá trị lớn hơn nhiều so với bản kê khai.

Chủ đề về chiếc vạc đồng thời Tây Chu bị vỡ vụn nhanh chóng được người dùng Weibo bàn tán sôi nổi. Nhưng thay vì cảm thông với tình cảnh của Tan, họ quay ra trách móc người này.

Chiếc vạc có từ đời Tây Chu

Không thể nói nên lời, chẳng hiểu sao ông ta lại dùng dịch vụ chuyển phát nhanh cho món đồ quý ví vậy, sao không chọn Taobao chứ”, một người bình luận trên Weibo.

Tôi thắc mắc sao chiếc vạc bằng đồng có thể vỡ vụn dễ dàng như vậy? Đừng bảo với tôi nó làm bằng sứ nhé”, người khác tỏ ra hài hước nêu câu hỏi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.