Chúng ta nên sử dụng sàn gỗ công nghiệp bản nhỏ hay bản to thì tốt hơn

Auto Draft

Sự đa dạng về mẫu mã, form size, chủng loại của các loại sàn gỗ công nghiệp hiện nay trên thị trường là một ưu thế lớn nhưng đây cũng tạo ra nhiều băn khoăn cho người tiêu dùng trong quá trình lựa chọn loại nào tốt nhất cho mình khi lựa chọn sàn gỗ công nghiệp. Trong các số đó, sàn gỗ công nghiệp đang có hai dòng sản phẩm chính và phổ biến nhất trên thị phần theo chiều rộng là sản gỗ công nghiệp bản nhỏ và sàn gỗ bản to. Để giúp các bạn đọc và người tiêu dùng có thể chọn lựa được loại sàn gỗ phù hợp nhất, thực hiện so sánh nên mua sàn gỗ công nghiệp bản nhỏ hay sàn gỗ công nghiệp bản to để chọn được loại sàn gỗ phù hợp nhất cho không gian sàn nhà.

Nguyên Gỗ chuyên sản xuất và nhận gia công chi tiết gỗ, chân gỗ tiện tại Vũng Tàu. Cam kết hàng đẹp, chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.

Auto Draft

–Nói chung về ưu nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp hiện giờ trên thị trường.

Sàn gỗ công nghiệp trên thị trường hiện giờ thường có hai độ dày phổ thông nhất là dày 8mm và 12mm. Độ dày mỏng khác nhau này tạo được những đặc điểm riêng biệt về độ chịu lực cũng tương tự tuổi thọ của mặt sàn gỗ. Cùng với đó mỗi loại sàn gỗ công nghiệp có độ dày khác nhau sẽ có kích thước khác nhau phía trên mặt có bản to và bản nhỏ.

Thông thường ván gỗ công nghiệp chính hãng được cấu tạo gồm 4 lớp: lớp lót ở dưới cùng, lớp gỗ, lớp vân màu trang trí tạo vân gỗ tự nhiên và lớp phủ bề mặt để chống chày xước. Độ dày mỏng của ván gỗ phụ thuộc vào lớp gỗ ở giữa. Độ chống trầy hay tiêu giảm bắt lửa phụ thuộc vào lớp phủ bề mặt hãy chọn độ dày nào cũng không ảnh hưởng. Tuy nhiên độ chống chịu lực lại phụ thuộc vào độ dày của lớp gỗ, loại ván sàn gỗ công nghiệp Bỉ dày 8mm sẽ chịu lực kém hơn loại 12mm.

Về độ chịu nước của ván sàn gỗ công nghiệp hiện nay, đây là một yêu cầu quan trọng và cần thiết nhất của tất cả sàn gỗ nói chung kể cả với sàn gỗ tự nhiên, nhất là trong điều kiện sử dụng ở Việt Nam với khí hậu nóng ẩm. Độ chịu nước phụ thuộc nhiều vào cách gia công và xử lí nguyên liệu của nhà sản xuất nhưng đồng thời cũng bị ảnh hưởng bởi độ dày của bản gỗ. Ván gỗ 12mm thường sẽ có độ chịu nước cao hơn hẳn so với bản sàn gỗ công nghiệp có độ dày 8mm.

Ngoài các biệt lập nêu trên, về mặt thẩm mĩ hay tính chống độc hại trong quá trình sử dụng hoàn toàn dựa trên sự đảm bảo của nhà sản xuất. Độ dày mỏng của ván gỗ hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới chất lượng của sản phẩm.

-Nên lựa chọn sàn gỗ công nghiệp bản nhỏ hay bản to cho ngôi nhà bạn.

Tất yếu phải dựa theo nhu cầu sử dụng riêng của mỗi gia đình và điều kiện kinh tế của từng nhà để lựa chọn ván sàn gỗ công nghiệp tương xứng nhất với gia đình của bạn. Loại 12mm có đắt hơn đáng kể so với loại 8mm và cũng có độ bền cao hơn. Tuy nhiên việc lựa chọn loại sàn gỗ công nghiệp bản to hay bản nhỏ có thể phát huy ưu điểm và tinh giảm nhược điểm của hai loại độ dày này.

Về mặt thẩm mĩ của tổng quan bề mặt sàn, ván sàn bản nhỏ thường được sử dụng trong số những căn phòng có diện tích vừa và nhỏ nơi có không gian nhỏ hẹp. Vấn đề này giúp tạo ra sự khớp ứng, mang lại cảm giác rộng thoáng hơn cho căn phòng có diện tích khiêm tốn không gây cảm giác bị nhỏ lại. Loại ván sàn bản to dày thường được sử dụng trong số những căn phòng lớn hơn, tránh cảm giác rối rắm. Vì vậy, những loại sàn gỗ bản to thường được sử dụng là ván sàn gỗ công nghiệp cho văn phòng, phòng khách rộng lớn, đại sảnh,….

Về độ chịu lực, ván sàn bản nhỏ có độ chịu lực lớn hơn so với ván sàn bản to cùng độ dày. Hiện nay các miếng ván được ghép với nhau bằng hèm khóa ở cạnh các thanh sàn gỗ, diện tích miếng ván có thể hạn chế được lực tác động đến các hèm khóa, điều này cũng tinh giảm thêm những hư hỏng do va đập.

Về lắp đặt: khi lắp đặt ván sàn gỗ công nghiệp bản nhỏ, bạn cần bảo đảm chắc chắn bề mặt sàn  nhà của bạn bằng phẳng nhất ở trong điều kiện thuận lợi nhất có thể. Sự gồ ghề, lồi lõm trên mặt sàn cũng sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng tương tự như độ thẩm mĩ của mặt sàn gỗ. Về mặt này, miếng ván nhỏ sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn miếng ván to.

Trước khi ra quyết định sử dụng một loại ván nào đó cho căn nhà của mình, các bạn có thể tìm hiểu và tham khảo nên sử dụng sàn gỗ công nghiệp bản nhỏ hay sàn gỗ bản to để có những gợi ý đáng suy nghĩ, bạn nên trực tiếp nối tham khảo tại những nơi phân phối uy tín hoặc thử trải nghiệm, hỏi thăm những người quen biết đã từng có lần lắp đặt sàn gỗ ở gia đình họ. Hi vọng bạn kiếm được một lựa chọn ưng ý cho ngôi nhà của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.