Chú ý khi chuẩn bị hàng trước khi chuyển phát nhanh

Auto Draft

Khi gửi hàng đi chuyển phát, công ty chuyển phát nhanh có thể chịu trọng trách về mặt thời gian, chất lượng hàng ở đầu nhận nhưng về hàng hóa thì người gửi rất cần được có sự chuẩn bị để hàng luôn ở trong điều kiện tốt nhất. Vậy người gửi cần lưu ý điều gì khi chuẩn bị hàng hóa trước khi chuyển phát nhanh?

Auto Draft

Nếu hàng hóa của bạn bị cấm hoặc bị “tiêu giảm” thì nên cần báo ngay với công ty chuyển phát để có giải pháp tương thích (Ảnh: Internet)

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang taobao vui lòng liên hệ tại đây.

Kiểm tra xem hàng hóa của bạn có nằm trong danh mục “tinh giảm” hay không

Hàng hóa thì đa dạng, tùy vào cấu tạo của chúng mà tiềm ẩn nhiều khủng hoảng rủi ro khác nhau. vì vậy, bạn cần phải cân nhắc lại hàng hóa của mình liệu có phải là mẫu sản phẩm giảm bớt chuyển phát nhanh trong nước hay không.

Đa phần các khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh đều chuyển phát những mặt hàng đơn giản dễ dàng, không có độ khủng hoảng thấp như giấy tờ, phụ kiện… Nhưng nếu bạn có nhu cầu gửi các mẫu sản phẩm ở thể lỏng có độ cồn cao (dễ cháy) thì hãy cân nhắc lại. Vì những dòng sản phẩm nó có nguy cơ cháy nổ khá cao. Và khi bạn gửi chuyển phát nhanh thì chắc chắn công ty chuyển phát nhanh sẽ hỏi bạn đang gửi hàng gì.

Đóng gói hàng hóa kĩ lưỡng

Đây là một công việc tiên quyết để giúp cho việc vận chuyển hàng hóa được dễ dàng hơn. Việc đóng gói hàng hóa rất cần được dựa trên nguyên tắc: càng gọn nhẹ càng tốt. Tránh tình trạng việc hàng hóa của bạn quá cồng kềnh, bởi vì khi đó hàng của bạn sẽ được tính theo mức cân nặng quy đổi, có khi cao hơn. Trong quy trình tiến độ đóng gói hàng hóa, cần đảm bảo an toàn hành không bị va chạm vào hộp trong quá trình vận chuyển. Nhất là đóng gói đồ thủy tinh, pha lê dễ vỡ thì trong quy trình tiến độ va chạm sẽ khiến chúng bị bị hư hại.

Nếu hàng hóa của bạn là dạng lỏng, thì cần đảm bảo là nút chai (lọ) luôn được đóng lại một cách chắc chắn nhất, để không bị rò rỉ nước trong quá trình vận chuyển khuân vác lên xe. Nếu hàng hóa của bạn có giá trị cao như đồng hồ, máy ảnh thì cần bọc nhiều lớp để giữ cho chi tiết bên trong cố định.

Thông thường, bạn sẽ sử dụng thùng carton để gửi hàng. Ở đây, bạn chọn thùng carton phủ bì để giúp việc đóng gói được chắc chắn hơn. Ngoài ra, bạn cần dán băng keo kĩ lưỡng để không bộc lộ vết hở. Thậm chí sử dụng các dây ràng buộc chắc chắn để cho hộp của bạn an toàn hơn.

Hàng hóa của bạn sẽ được chuyển đi đến đâu

điều này cũng khá là quan trọng. Bạn cần biết được lộ trình hàng của bạn sẽ đi đến ở đâu để sử dụng chuyển phát nhanh trong nước hay dịch vụ chuyển hàng quốc tế. Thực chất bạn cần phải nắm được điểm đến để giúp tính toán được thời gian cũng giống như là chi phí bạn sẽ phải bỏ ra. Đồng thời giúp bạn chủ động lên kế hoạch sao cho tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa có thể. Các shop online cũng cần nắm bắt được điều này để hỗ trợ cho việc kinh doanh online luôn kết quả.

Nếu hàng hóa bao gồm nhiều mẫu sản phẩm bên phía trong, hãy liệt kê chúng ra

Liệt kê các sản phẩm bao gồm chủng loại hàng, số lượng là điều bắt buộc trong bước khai báo chuyển phát nhanh. Nhưng một số khách hàng loại thường quên điều này, nhất là khi thùng hàng chứa quá nhiều mặt hàng nhỏ ở trong. cho nên, ngay từ bước chuẩn bị hàng hóa, bạn cần phải viết ra giấy những mẫu sản phẩm có bên trong để tiện khai báo với công ty giao nhận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.