Chọn lựa tủ bếp bằng gỗ tự nhiên hay là gỗ công nghiệp?

Lưu bản nháp tự động

Bạn đang có ý định đóng mới tủ bếp nhưng chưa biết nên chọn tủ bếp bằng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp. Việc so sánh ưu, nhược điểm của từng loại vật liệu sẽ giúp bạn lựa chọn được tủ bếp cân xứng với nhu cầu của gia đình.

Gỗ tự nhiên

Với nhiều gia đình truyền thống, gỗ tự nhiên vẫn được xem là vật liệu hàng đầu cho nội thất. Thông thường, các loại gỗ tự nhiên được sử dụng để đón nội thất bao gồm gỗ căm xe, gỗ xoan đào, gỗ tràm bông vàng, gỗ sồi Mỹ, gỗ lim… Căn cứ vào tình hình tài chính của gia đình mà bạn có thể lựa chọn được chất liệu phù hợp để làm tủ bếp.

Nguyên Gỗ chuyên sản xuất và nhận gia công chi tiết gỗ, chân gỗ tiện tại TPHCM. Cam kết hàng đẹp, chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.

Lưu bản nháp tự động

Tủ bếp làm bằng gỗ sồi được sơn màu trắng

– Điểm mạnh của gỗ tự nhiên: Vật liệu này có đặc tính là cứng cáp và bền bỉ hơn không hề ít so với các loại gỗ khác, đặc biệt tương xứng để gia công tủ bếp. Tủ bếp bằng gỗ tự nhiên sẽ ít bị cong vênh dưới ảnh hưởng của nhiệt độ cao như gỗ công nghiệp. Hơn nữa, vân gỗ tự nhiên khá đẹp nên nếu bạn khéo léo phối hợp các nội thất trong bếp như bàn ăn, cửa, quầy bar… cùng một tông thì căn bếp sẽ trở nên sang trọng hơn.

– Nhược điểm: Dù có nhiều điểm mạnh nhưng gỗ tự nhiên có giá thành khá cao, khiên không ít người dân e ngại. Tuy vậy, xét về lâu dài, tủ bếp bằng gia công bằng chất liệu gỗ tự nhiên được xem là một khoản đầu tư xứng đáng cho gian bếp.

Gỗ công nghiệp

Các gia đình trẻ, đặc biệt là những gia đình sống ở căn hộ chung cư cao cấp thường lựa chọn các mẫu tủ bếp được làm từ gỗ công nghiệp bởi đặc tính bắt mắt, bóng sáng của dòng sản phẩm này. Trên thị trường hiện nay có các dòng gỗ công nghiệp được sử dụng để làm tủ bếp như: Arylic, Laminate, gỗ MDF chống ẩm sơn 2K. Dù lựa chọn vật liệu Acrylic hay Laminate cho tủ bếp thì vẫn cần chọn cốt gỗ chống ẩm.

Tủ bếp gỗ MDF chống ẩm sơn 2K

Về cơ bản, ván gỗ MDF được tạo nên từ những hạt gỗ nghiền mịn và được kết cấu lại với nhau bằng keo. Do vậy, chất lượng và tuổi thọ của ván MDF phụ thuộc phần nhiều vào mật độ các hạt gỗ.

– Điểm mạnh: Việc thi công tủ bếp làm bằng ván MDF nhanh gọn hơn, giá thành cũng tương đối rẻ. Đây được coi là vật liệu làm tủ bếp rẻ nhất bây giờ. Bạn cũng có thể dễ dàng sơn ván MDF với màu sắc mà mình yêu thích.

– Nhược điểm: Tuổi thọ của tủ bếp gỗ MDF khá thấp. Sau một thời khắc sử dụng, tủ bếp sẽ có hiện tượng bong tróc, sụt nở kết cấu gỗ, đặc biệt là trong môi trường có khá nhiều hơi nước và nhiệt độ cao.

Vật liệu Laminate

Vật liệu Laminate: Tủ bếp bằng gỗ Laminate rất được ưa chuộng ở các nước châu Âu. Vật liệu Laminate được dùng làm bề mặt sửa chữa cho gỗ tự nhiên trong trang trí nội thất. Laminate có nhiều loại: Bề mặt thủy tinh, bề mặt gỗ, bề mặt mờ…

Tủ gỗ Laminate 

Ưu điểm: Gỗ Laminate có chức năng chống va đập, chống xước, chống nước, kháng ẩm và chống mối mọt… Vật liệu này có màu sắc đồng đều, có thể uốn cong để cân xứng với các thiết kế tủ bếp khác biệt. Hơn nữa, gỗ Laminate rất đa dạng về màu sắc, mẫu mã với họa tiết y hệt như thật.

– Nhược điểm: Gỗ Laminate có khả năng chịu lực kém, tuổi thọ thường không cao.

Vật liệu Acrylic

Acrylic thường được gọi là mica, có độ dẻo rất to lớn. Không giống như mica thông thường, Acrylic là loại nhựa trong suốt có màu sáng bóng. Vì yêu cầu chất lượng cao trong quá trình thiết kế xây dựng tủ bếp nên các tấm Acrylic thường được nhập khẩu từ nước ngoài.

– Ưu điểm: Vì được ép kỹ thuật cao trên cốt gỗ công nghiệp MDF chống ẩm nên Acrylic có tuổi thọ dài lâu, không bị thấm nước, mối mọt hay cong vênh. Hơn nữa, vật liệu Acrylic rất dễ uốn để có thể tạo hình theo nhiều sang trọng khác nhau. Màu sắc của tủ bếp Acrylic cũng đa dạng hơn so với tủ bếp cổ truyền.

Tủ bếp làm bằng gỗ Acrylic

– Nhược điểm: Tủ bếp đóng bằng Acrylic có khả năng chịu lực kém. Hơn nữa, kỹ thuật gia công ép Acrylic đòi hỏi phải đầu tư máy móc dẫn tới giá thành tủ không nhỏ, thậm chí còn cao hơn tủ bếp được đóng bằng gỗ sồi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.