Chỉ dẫn 3 cách thức lựa chọn màu sàn gỗ chuẩn nhất bây giờ

Auto Draft

Khái niệm, phân loại màu sắc sàn gỗ

Màu sắc là một trong những nguyên tố quyết định vẻ đẹp sàn gỗ, là tiêu chí mang tính quyết định khi chọn mua sản phẩm. Về tổng quan, màu sắc được phân làm 3 gam màu chính: Tối, sáng và trung tính. Xu hướng chọn màu sắc đổi thay theo từng thời kỳ, nhưng nhìn chung vẫn không ngoài những nguyên tắc căn bản sau đây.

Auto Draft

Sàn gỗ gam màu sáng: Được chuộng bởi vẻ đẹp thiên nhiên đầy sinh khí, các màu thuộc hệ gam sáng bao gồm ghi sáng, xám trắng, vàng sáng, vàng thiên nhiên, nâu nhạt… Hệ gam màu này phù hợp với các công trình có diện tích khiêm tốn bởi chúng tạo cảm giác thông thoáng, loại bỏ đi sự tội nhân nhỏ hẹp. Những căn hộ có nội thất theo phong cách đương đại đơn giản cũng rất phù hợp để phối với sàn gỗ gam màu sáng.

Sàn gỗ gam màu tối: Khuynh hướng dùng gam màu tối trong thiết kế nội thất nở rộ trong những năm gần đây do vẻ đẹp sang, cổ điển của nó mang lại. Các màu sắc thuộc hệ này bao gồm nâu tối, ghi xám, vàng sậm… Trong đó nâu cánh gián và óc chó được đánh giá là hai gam màu được chuộng nhất. Nhìn chung, sàn gỗ màu tối phù hợp với các khu chung cư, căn hộ cao cấp có diện tích rộng, những công trình được thiết kế với nội thất cổ điển.

Sàn gỗ gam màu trung tính: Là sự pha trộn kết hợp giữa hai vùng sáng- tối, gam màu trung tính bao gồm các màu như xám, ghi, nâu kem… Nói chung là các màu nhẹ nhàng mang thuộc tính “làm nền”. Hệ màu sắc này khá kén người dùng, yêu cầu sự tinh tế tận tường tối đa khi thiết kế. Tuy nhiên, nếu được phối chuẩn thì  gam màu trung tính sẽ mang một vẻ đẹp tao nhã, sâu lắng chinh phục mọi ánh nhìn.

Nội Thất Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Gỗ ghép cao su tại quận 3. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

Chọn màu sàn gỗ theo nội thất

Phương pháp này thường được áp dụng khi gia chủ có ý định chuyển từ sàn gạch sang sàn gỗ, hoặc thay mới (công trình đã lên sẵn nội thất và cần chọn loại sàn gỗ để phối theo).

Trường hợp nội thất theo phong cách cổ điển, thường có những gam màu đậm, đắt tiền và có diện tích lớn thì tuyển lựa tối ưu là sàn gỗ gam màu tối. Các bạn có thể xét đến việc lựa chọn hai gam màu chủ đạo thường được dùng trong những năm gần đây là nâu cánh gián và óc chó.

Với phong cách nội thất theo kiểu đương đại (các vật dụng sáng màu, bố cục đơn giản, nhỏ gọn) ăn nhập nhất với sàn gỗ gam màu sáng. Ghi trắng và xám trắng là hai ứng cử viên hàng đầu cho sự tuyển lựa này.

Một số căn hộ đặc thì được trang trí nội thất theo trường phái ấn tượng, thường là của những nghệ sĩ, thiết kế, nhiếp ảnh gia… Gu thẩm mỹ dị biệt này có thể được phối với sàn gỗ gam màu phối hợp. Sẽ có hai kết quả, hoặc cực kì rối mắt, hoặc đặc sắc cuốn khiến ai cũng phải trằm trồ.

Nếu chẳng thể xác định được phong cách nội thất thì bạn nên tìm đến sàn gỗ gam màu trung tính, không quá nổi trội nhưng sẽ tránh được những “thảm họa” khi chọn sai màu. Đây là hệ màu có khả năng phối hợp tốt, tính ổn định cao lại không lo bị lỗi thời.

Chọn màu sàn gỗ theo diện tích công trình

Những căn hộ có diện tích rộng thì sàn gỗ tối màu là sự phối hợp hoàn hảo. Nhìn chung các căn hộ này thường có nội thất sang trọng nên việc dùng màu tối càng tạo nên vẻ đẹp lộng lẫy cùng đẳng cấp dị biệt. Bạn có thể coi xét đến việc tuyển lựa những loại sàn gỗ có màu nâu cánh gián như Kronopol D4903 hoặc nâu đỏ như Kaindl K4443, hợp với nhiều kiểu nội thất, từ phong cách cổ điển Châu Âu đến ấm áp Bắc Âu hay đồ gỗ cổ tại Việt Nam.

Những căn hộ thiếu ánh sáng hay diện tích hẹp, bạn cần loại bỏ không gian tù túng, chật hẹp bằng những loại sàn gỗ gam màu sáng tiêu biểu là xám trắng, ghi sáng. Trong trường hợp căn hộ sử dụng ánh đèn vàng cũng không gây nên cảm giác nóng mắt. Ngoài ra, bạn có thể dùng nội thất lam nhạt kết hợp với một số đồ vật hồng nhạt, căn phòng sẽ mang một vẻ đẹp nhẹ nhõm, thư giãn khi sử dụng.

Chọn màu sàn gỗ theo phong thủy

Nhiều hộ gia đình lại rất quan hoài đến nhân tố tâm linh, cụ thể là việc chọn sàn gỗ phối hợp cùng phong thủy, tin tưởng.# việc chọn màu hợp với mệnh của mình sẽ làm tăng thêm may mắn, tài lộc. Mệnh cách gồm 5 loại tuần tự là kim – thủy –  mộc –  hỏa –  thổ, có sự tương sinh khắc lẫn nhau. Điều chúng ta cần làm là chọn màu tương sinh, tránh màu khắc.

Gia chủ là người mệnh kim: Mệnh kim tương sinh với mệnh thổ và tương khắc với mệnh hỏa, thành thử các màu sắc ăn nhập là vàng sáng – ghi trong trắng trường hợp gia chủ muốn có không gian thoáng đạt hoặc vàng nâu –  nâu đất khi cần một không gian tĩnh kín đáo. để ý tránh các màu mang tính hỏa như nâu đỏ.

Với mệnh cách thủy thì nên chọn các màu mang tính thủy và tính kim như đen, xanh nước biển, vàng, ghi trắng, xám trắng… thường nhật người ta hay tìm đến sàn gỗ gam màu sáng để tăng sự trẻ trung, năng động.

Người mệnh mộc hợp với các màu xanh lá cây, xanh dương đen, màu đen. Loại sàn gỗ có các màu xanh hình như không có, nên chúng ta có thể phối hợp giữa sàn gỗ tối màu và các vật dụng nội thất cổ điển.

Sàn gỗ hiệp với người mệnh hỏa: tuyển lựa hợp nhất là màu nâu đỏ tạo cảm giác trải qua, rét mướt. Bạn có thể sử dụng nội thất màu sô cô la  tăng thêm sự trầm ấm hoặc vàng nhạt tạo điểm nhấn cũng như sức sống cho căn phòng.

Màu sắc dành cho người mệnh thổ thuộc tính hỏa, tức là nâu hoặc đỏ. Cũng như trên, sàn gỗ hiệp nhất là gam màu nâu đỏ hoặc nâu đất, phối hợp với nột thất màu vàng hoặc tím, khá đa dạng trong chọn lọc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.