Chạy xe tải chở hàng – nghề thật sự nguy hiểm

Auto Draft

Có thể nói nghề lái xe tải là công việc cực kì nguy nan trong các công việc và nghề nghiệp hiện nay lại nhận được thù lao chưa thực sự tương xứng, nhiều trường hợp gây tại nạn nghiêm trọng do xe tải gây ra làm khiến bị dư luận lên án rằng lái ẩu, không có trọng trách khi gây ra tại nạn, phải phạt thật nặng … Hãy cùng thuexetai123.vn thâm nhập vào đời sống của các lái xe tải để hiểm thêm về công việc của họ.

Bạn quan tâm đến : Giá xe tải veam vui lòng liên hệ Công ty TNHH MTV Sài Gòn Phương Nam

Lương thưởng thấp, đãi ngộ kém
Với các nghề nguy nan khác tương tự như đua xe, vệ sỹ, xây dựng, công an … thì nghề lái xe là nghề có mức thu nhập thấp và ít được coi trọng nhất. Nếu những tay đua bài bản họ Có thể thả mình trên những cung đường cháy hết mình với những đam mê với ánh hào quang tỏa nắng rực rỡ khi thành công, vệ sỹ với mức lương khá cao và những trợ cấp tương xứng khi có các vụ việc phát sinh và các nghề khác cũng như. Thì lái xe tải chở hàng với tầm lương chỉ tương đương với các lao động phổ thông, họ phải làm việc bất kỳ giờ giấc, đối mặt với các nguy cơ rình rập luôn phải giữ tỉnh táo khi cầm lái thì với những đãi ngộ nhận được hiện nay được xem như là tương đối thấp. Bên cạnh đó nếu các lỗi do tài xe như lái ẩu gây tai nạn, phóng nhanh vượt ẩu, thất thoát hàng hóa sẽ phải đền bù mà không có bất cứ sự trợ cấp nào. Chính vì thế đây là nghề được đánh giá là nguy khốn nhưng thu nhập chưa thực sự tương xứng.

Auto Draft

Lái xe tải nguy hại dễ gây tai nạn

Nghề lái xe gian nguy
Nghề lái xe là nghề nguy hiểm hay còn nói rất là nguy hiểm, bạn rất có thể thấy hàng ngày có nhiều vụ tai nạn thương tâm thậm chí tước đi mạng sống của nhiều người hay gây nên các thương tật vĩnh viễn để lại gánh nặng cho hạnh phúc gia đình người thân. Có khả năng nói đây là công việc khá nguy hiểm khi nhất là các bác tài thường chạy các tuyến đường dài với tốc độ cao, giao thông đường xá tại Việt Nam chưa hoàn thiện có những cung đường tương đối khó đi trong những số đó ý thức tham gia giao thông của con người kém như băng ngang qua đường không theo chỉ dẫn, quay xe gấp, gia súc gia cầm xâm lăng lòng lề đường. Bên cạnh đó nhiều doanh nghiệp chủ xe không liên tục bảo dưỡng bảo trì xe tải theo quy định dẫn đến xe mất thắng, đang lưu thông xe bị hỏng … là các vụ việc khá nguy hại khi xảy ra sự cố khi lưu thông.  Với cánh tài xế đường dài với mỗi chuyến hành trình kéo dài từ 3-5 ngày, sự dẻo dai về sức khỏe là rất cần thiết. Nếu không có sự dẻo dai về sức khỏe, rất dễ xảy ra sơ sót khi cơ thể ban đầu stress khi cần cuối chặng hành trình. Xa GĐ liên tục trong khoảng thời khắc dài cũng là một thách thức lớn với những tài xế.

Nghề lái xe tải thực sự nguy hiểm

Cung đường kém an toàn, Nghề vất vả
Vất vả của nghề lái xe không phải là bưng bê vác nặng mà là những hành trình dài vài ngày có khi đến cả tuần khi chạy các chuyến hàng liên tỉnh, thức cả đêm chạy xe liên tục, thời tiết thất thường với đường xá trở ngại cũng gây ra khá nhiều khó khăn. Bên cạnh đó giờ giấc không cố định, nhà hàng siêu thị không đúng giờ hay vài ngày không tắm rửa, 1-2 ngày không ngủ Chính vì thế nghề lái xe luôn yêu cầu tuyệt đối không rượu bia trước khi cầm lái, nhiều bác tài liên tiếp hút thuốc để bảo đảm luôn tỉnh táo trên các con phố mặc dù không nên hút thuốc vô số và tiếp tục gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó công việc luôn làm bạn với đường trường, gió cát bụi và những cung đường vắng sẽ dễ cảm thấy buồn cô đơn và không thú vị. Các cung đường khó đi lầy lội hay dốc xe không vượt qua được là những thử thách to lớn khi bạn muốn chinh phục các đích đến của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.