Chạy xe tải Camc phải chú ý những điều nào?

Auto Draft

Xe tải camc là dòng xe công suất lớn, chuyên vận chuyển hàng hóa nặng, cồng kềnh và thường xuyên phải di chuyển trên đường trường. Lái xe tải camc nên chú ý những điều gì? hãy đọc bài viết dưới đây để có thêm những kinh nghiệm cho bạn khi lái xe.

Bạn quan tâm đến : Dai ly xe tai veam vui lòng liên hệ Công ty TNHH MTV Sài Gòn Phương Nam

Bảo dưỡng xe theo định kỳ

Không cố định thời điểm để lái xe mang xe tải camc đi bảo dưỡng, vì điều ấy còn phụ thuộc vào quãng đường di chuyển, điều kiện đường xá và nhu cầu sử dụng xe của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, lái xe cần theo dõi thời khắc và tạo thói quen bảo dưỡng xe để xe vận hành cực tốt.
 

Auto Draft

Lái xe tải Camc nên lưu ý những điều gì?

Rất có khả năng là sau mỗi chuyến đi dài, cần kiểm tra các bộ phận của xe xem có hỏng hóc gì không. Hoặc định kỳ hàng tháng mang ra các các trung tâm uy tín để bảo dưỡng xe để xe luôn vận hành với công suất cao nhất và tránh cho bạn tốn nhiều chi phí sửa chữa về sau.

Chở đúng tải trọng cho phép

Tương đối nhiều tài xế do áp lực công việc hay do quy định của công ty mà chở quá trọng tải. Điều này có thể tạo nên xe nhanh xuống cấp, bị lực lượng chức năng kiểm tra phạt tiền hoặc gặp những tai nạn thương tâm. Bên cạnh đó, nếu chở xe đúng trọng lượng cho phép, vừa giúp bảo đảm xe được bền lâu, luôn chuyển động tốt mà còn tiết kiệm nhiên liệu. Vì vậy, các tài xế cần để ý chở đúng tải trọng của phép của xe tải camc.

Để ý quan sát và duy trì tốc độ an toàn

Để có những chuyến đi thuận buồm xuôi gió thì lái xe tải camc nên chăm chú quan sát đường đi, tránh các điểm mù, khi rẽ làn đường hay quay đầu xe cần có xi nhan và bấm còi để các phương tiện khác tránh. Đồng thời cần duy trì gia tốc an toàn và không vượt quá tốc độ cho phép.

Ngoài ra, việc chăm lo sức khỏe của tài xế cũng hết sức quan trọng, để có được thể lực tốt trên những chuyến đi dài.

Trên đây là những điều mà lái xe tải camc nên chú ý. Hãy ghi nhớ để giúp bạn lái xe an toàn hơn.

 -ST-

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.