Căn nhà ống có 3 cổng trời

Gia chủ của căn nhà ống 5 tầng ở khu đô thị mới Nam Trung Yên bớt diện tích ở để làm ba giếng trời, giúp nhà sáng và thoáng rộng hơn thiết kế kiến thiết ban đầu

Ngôi nhà có diện tích 6 x 15 m, thuộc kiểu nhà ống liền kề, được thiết kế theo phong cách cho một GĐ gồm vợ chồng cùng ba đứa con. Gia chủ mong muốn có năm phòng ngủ để mỗi người đều có thế giới riêng nhưng vẫn giữ được sự kết nối của một tổ ấm.

Ba giếng trời trong nhà giúp không gian đầy sáng và rộng rãi.

Công trình được bàn giao thô, tổng diện tích sàn 500 m2, ban đầu bị chia cắt bởi những bức tường ngăn phòng, chỉ có một giếng trời ở đầu nhà và căn nhà bị thiếu sáng ngay cả vào ban ngày. Khoảng giếng trời còn để thép chờ để khách bịt lại nếu như muốn tăng diện tích, khiến căn nhà càng có nguy cơ tối, bí.

Để giải quyết những bất lợi này và cung cấp yêu cầu của gia chủ, các kiến trúc sư đã kết cấu lại công trình, chia thành hai tuyến không gian cải tiến và phát triển theo chiều dài nhà.

Trong các số ấy, phần trước tiên bao gồm các không gian phụ trợ như thang bộ, thang máy, phòng thay đồ và vệ sinh. Phần thứ hai là các không gian chính như phòng khách, bếp ăn và các phòng ngủ.

Trước đó, lúc được bàn giao thô, căn nhà bí và tối, không gian bị chia cắt. Tường của các buồng ngủ xây kín, chỉ để một cửa vào.

Ngoài việc thuyết phục gia chủ không "tham diện tích" và giữ lại giếng trời có sẵn ở đầu nhà cùng khoảng sân sau (thực chất cũng là một trong giếng trời), nhóm kiến thiết bổ sung thêm một giếng trời giữa nhà. Ba giếng trời giúp các phòng đều được nhận ánh sáng thoải mái và tự nhiên và gió trời, đồng thời tạo nên điểm nhìn thú vị.

Giếng trời giữa nhà còn mang nhiệm vụ kết nối. Qua khoảng giếng trời này, các thành viên trong hạnh phúc gia đình dễ dàng tương tác với nhau theo cả phương ngang (từ phòng này sang phòng kia) và phương dọc (từ tầng này sang tầng kia).

Đặc biệt, mức độ tương tác có thể được điều chỉnh theo mong muốn của người sử dụng thông qua hệ thống ba lớp rèm – cửa kính trượt – hệ nan thép quanh giếng trời. Hệ thống ba lớp này thông thoáng hơn tường đặc mà riêng tư hơn vách kính. Ở giếng trời này, kiến trúc sư còn bố trí hai tấm lưới bằng sợi cotton, vừa bảo đảm an toàn an toàn cho hạnh phúc gia đình có trẻ nhỏ vừa có thể làm nơi thư giãn.

Mỗi giếng trời có phong cách thiết kế với một "chủ đề" khác biệt. Giếng trời đầu nhà cũng là vị trí đặt bể cá nên được ốp gạch gốm màu xanh và vàng, gợi Bức Ảnh lớp vảy lấp lánh khi được mặt trời chiếu vào.

Giếng trời giữa nhà làm bằng nan thép trắng, tái hiện Tấm hình mưa rào nhiệt đới.

Giếng trời sau nhà như khu rừng thu nhỏ với khá nhiều loại cây trồng.

Tầng một là nơi gia đình chia sẻ không gian bếp và ăn nên được mở rộng hoàn toàn và đưa vào những khoảng trống để những con chạy nhảy, vui chơi và giải trí.

Khoảng giếng trời giữa nhà giúp kết nối các thành viên theo cả chiều ngang lẫn chiều dọc. Diện tích dành cho giếng trời không bị mất đi mà ngược lại khiến không gian sống chất lượng hơn.

Từ tầng hai trở lên, không gian chia thành các nơi chức năng cá biệt. Năm phòng ngủ nằm về hai phía của ngôi nhà, chủ quyền và tích hợp nhiều vai trò. Không chỉ nơi nghỉ ngơi, mà còn là chỗ làm việc – học tập, nơi thay đồ và vệ sinh. Các phòng ngủ đều được tiếp xúc với thiên nhiên nhờ giếng trời.

Phần lớn nội thất được kiến trúc sư kiến thiết riêng. Đồ trong các buồng ngủ được tính toán để tương xứng với từng thành viên. Ví dụ, không gian phòng trẻ con sẽ nhiều màu sắc hơn phòng người lớn.

Nội thất phòng ngủ là 1 tổ hợp liên hoàn các vật dụng được bố cục với nhau, vừa tiện dụng về mặt công năng, vừa mang tính thẩm mỹ cao, đồng thời tối ưu về mặt diện tích.

Chúng tạo được các tiểu không gian trong phòng ngủ, được bố trí làm thế nào cho hài hòa giữa nhu cầu riêng tư và kết nối. Ví dụ, bàn học của hai phòng ngủ đối diện không hướng đến nhau, tránh cảm giác không dễ chịu cho người sử dụng.

____________________________________________

Để đáp ứng nhu cầu thị trường Nguyên Gỗ phát triển gia công Chi tiết gỗ cam kết hàng đẹp chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.