Campuchia muốn mở thêm cửa khẩu vận chuyển hàng hóa với Việt Nam

Auto Draft

Theo quan chức Bộ Công chính và Giao thông Campuchia, phía Campuchia đang muốn mở thêm một cửa khẩu quốc tế mới với VN để tạo thuận lợi cho giao thương, vận chuyển hàng hóa lớn qua biên giới giữa hai nước. 
Quốc vụ khanh Bộ Công chính và Giao thông Campuchia Nou Savath cho biết, trong tiến trình tới Bộ trưởng Công chính và Giao thông nước này có kế hoạch dẫn đầu một đoàn công tác liên bộ để khảo sát việc mở thêm một cửa khẩu quốc tế với Việt Nam cho xe container chở hàng hóa đi qua bởi lưu lượng xe quá lớn khiến cửa khẩu quốc tế Bavet luôn trong tình trạng tắc nghẽn. Địa điểm khảo sát điều tra dự kiến là cửa khẩu Prey Vor, tỉnh Svay Rieng, Campuchia giáp với cửa khẩu Bình Hiệp, Long An, Việt Nam.

Auto Draft

Cửa khẩu Bavet, Campuchia.
 

Theo ông Savath, trước thời điểm bùng phát dịch Covid-19, mỗi ngày cửa khẩu thế giới Bavet thường có từ 250 đến 300 xe container đi qua, nhưng hiện nay chỉ có khoảng 70 xe container qua lại mỗi ngày.

Bên cạnh việc mở thêm cửa khẩu cho xe chở hàng đi qua, Bộ Công chính và Giao thông Campuchia cũng biến thành xây dựng thêm các bến đỗ cho xe bàn giao hàng hóa và yêu cầu nhân viên hải quan phân công thời khắc làm việc không có giờ nghỉ trưa để có thể giải quyết thủ tục nhanh chóng, tạo điều kiện cho thông thương hàng hóa./.
 
Văn Đỗ – Tâm Hiếu/VOV-Phnom Penh

_____________________

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Tmall vui lòng liên hệ tại đây.



 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.