Cách viết một kế hoạch Marketing Online

0
80
on li ne

Lập kế hoạch marketing trực tuyến có nhiều điểm tương đồng và khác biệt với các kế hoạch tiếp thị truyền thống đầu tiên. Dưới đây là bản dịch của một bài báo cũ của Peter Geisheker nhưng khá tốt về kế hoạch tiếp thị trực tuyến của bạn:

Đằng sau sự thành công kinh doanh của dự án trên internet đó là một kế hoạch tiếp thị internet được nghiên cứu kỹ. Một kế hoạch tiếp thị trực tuyến từng bước theo hướng dẫn của công ty tiếp thị một sản phẩm hoặc dịch vụ cho một thị trường mục tiêu cụ thể mà vẫn tập trung vào mục tiêu tiếp thị của mình.

Kế hoạch tiếp thị trực tuyến của bạn sẽ xác định tất cả các thành phần của chiến lược tiếp thị của bạn. Bạn sẽ tạo ra các chi tiết về phân tích thị trường, rao vặt bán hàng, quảng cáo và chiến dịch quan hệ công chúng. Hầu hết các chiến lược quy hoạch của thành công tích hợp cả hai thị internet và chiến lược marketing truyền thống (offline).

Lập luận đề cập đến kế hoạch tiếp thị trực tuyến bao gồm:

Nghiên cứu 1. Thị trường:

Thu thập, tổ chức, ghi lại dữ liệu về thị trường đang mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn bán. (Từ đây chúng tôi tham khảo các sản phẩm hoặc dịch vụ là “sản phẩm” của bạn)

Một số câu hỏi để xem xét:

Đặc điểm, mô hình thị trường, bao gồm cả mùa

Nhân khẩu học của khách hàng, phân khúc thị trường, thị trường mục tiêu, nhu cầu, quyết định mua hàng.

on li ne

Sản phẩm – những gì được và những gì là cung cấp cạnh tranh. Nghiên cứu thị trường được tiến hành bằng cách dựa vào Google và tiến hành tìm kiếm dựa trên các loại sản phẩm và dịch vụ mà bạn muốn bán.

Bán hàng Nhà nước.

Các nhà cung cấp – nhà cung cấp mà bạn cần dựa vào dich vu thiet ke web.

Nhắm mục tiêu thị trường – để thành công, họ phải tập trung vào một hoặc hai thị trường thích hợp thay vì một thị trường tập trung lớn. Niche với ít cạnh tranh hơn so với họ có xu hướng ngày càng có lợi nhuận.

2. Sản phẩm:

Mô tả sản phẩm của bạn. Làm thế nào để kết nối các sản phẩm ra thị trường? Những gì là nhu cầu thị trường của bạn, họ đang sử dụng những gì họ cần phải làm gì và trong bước xa hơn các điều khoản hiện hành sử dụng.

3. Cạnh tranh:

Mô tả sự cạnh tranh của bạn. Phát triển của “đề xuất bán hàng độc đáo”.

Điều gì làm cho bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh?

Tại sao các bạn đặc biệt không?

Tại sao khách hàng chọn 1 của bạn thay vì một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn càng phân biệt mình với các đối thủ cạnh tranh, thành công hơn.

4. Nhiệm vụ:

Viết những câu thơ đầu tiên tuyên bố:

“Chợ đầu mối” – bạn đang bán cho một người nào đó – rất cụ thể, riêng biệt!

“Đóng góp” – bạn đang bán cái gì đó.

“Sự khác biệt” – đề xuất bán hàng độc đáo của bạn – Tại sao sự khác biệt trong cạnh tranh?

5. Chiến lược tiếp thị trực tuyến:

Viết các chiến lược tiếp thị và quảng cáo trực tuyến mà bạn muốn sử dụng hoặc ít nhất là xem xét sử dụng. Chiến lược để xem xét bao gồm:

Search Engine Optimization (SEO): Sử dụng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Google, Yahoo, MSN) sẽ xếp hạng trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm hàng đầu 10. Bằng cách này bạn có thể có hàng ngàn người truy cập vào trang web của bạn mỗi ngày miễn phí.

Pay Per Click – Search Engine Marketing: Khi sử dụng dịch vụ này, bạn đang đấu thầu trên các từ khóa (SEM?).

Affiliate Marketing: Sử dụng các website khác quảng cáo cho sản phẩm của bạn và trích lợi nhuận của họ phần trăm.

Liên kết: tăng sự phổ biến của trang web của bạn, thu hút nhiều khách hàng hơn và cũng hữu ích cho việc SEO.

Bài và chia sẻ: 1 bài viết trên trang web của bạn sẽ được chia sẻ nhiều nơi, cũng được biết đến và công cụ tìm kiếm cũng đánh giá cao bài viết này.

Sử dụng mạng xã hội như một kênh tiếp thị hiệu quả 1 Internet để xây dựng thương hiệu của bạn, giúp bạn tương tác với người sử dụng dễ dàng hơn và đơn giản.

6. Chiến dịch quảng cáo truyền thống:

Chữ sử dụng Tiếp thị trực tiếp triep bán hàng, tờ rơi, bưu thiếp, …

Phương tiện truyền thông quảng cáo – in ấn, danh bạ, biển quảng cáo, trang vàng, đài phát thanh, truyền hình, …

Chương trình đào tạo để chứng minh – cung cấp cho hội thảo nâng cao nhận thức.

Viết bài cho các tạp chí, báo chí địa phương và các ấn phẩm khác mà sẽ đọc công nghiệp của bạn. Việc làm này giúp bạn được biết đến như một chuyên gia.

Bán hàng trực tiếp / cá nhân.

Thông cáo báo chí.

Tiếp xúc.

Chương trình khuyến cáo.

Co-marketing với các công ty có phần chia sẻ thị trường với bạn

Hàng đổi.

7. Giá cả, định vị và xây dựng thương hiệu:

Từ những thông tin thu thập được, thiết lập chiến lược để xác định giá của sản phẩm, nơi sản phẩm sẽ tiếp cận thị trường và cách mà họ sẽ có được nhận thức về thương hiệu.

8. Ngân sách:

Ngân sách chi tiêu của bạn. Bạn có thể đủ khả năng chiến lược gì? Nó có khả năng để chi tiêu nhiều trong một tháng?

9. Mục tiêu tiếp thị:

Xác định các mục tiêu marketing định lượng. Dưới đây là những mục tiêu mà bạn có thể biến thành số. Ví dụ: Mục tiêu của bạn có thể đạt được ít nhất là 10 khách hàng mới mỗi tháng hoặc tạo ra 100 khách hàng tiềm năng mỗi tháng.

10. Giám sát các kết quả:

Kiểm tra và phân tích. Xác định các chiến lược đang làm việc.

Khảo sát khách hàng.

Theo dõi doanh số bán hàng, khách hàng tiềm năng, khách truy cập vào trang web của bạn, một tỷ lệ ấn tượng của bán hàng.

Xác định các chiến lược tiếp thị là để mang lại số lượng lớn nhất của khách hàng và khách hàng chiến lược mang lại ít nhất.

Xác định giá trị cổ phần đầu tư của mỗi hoạt động marketing.

Xem thêm Vận chuyển đồ đạc khi chuyển nhà một cách nhanh chóng

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.