Cách vệ sinh những loại cửa đúng cách

Auto Draft

Cửa là một yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào mặc dù cho là nhà ở hay căn hộ chung cư cao cấp, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít quan tâm đến cánh cửa, thế nên mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé!

1. Cửa gỗ tự nhiên

Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở nước ta hiện nay, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực chuyên môn cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, tương xứng với văn hóa của người Việt Nam. Đặc biệt, trong giai đoạn sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cửa xếp inox tự động cửa cổng xếp inox trượt chi tiết và miễn phí

Auto Draft

+ Cách vệ sinh:

Trước hết bạn phải lau sạch bụi bờ bám trên cửa. Cắm đầu dụng cụ chổi quét bụi với ống máy hút bụi để làm sạch cửa gỗ mà không xảy ra tình trạng trầy xước. còn nếu không có đầu chổi quét mềm thì bạn có thể dùng vải mềm để thay thế sửa chữa.

Sử dụng thuốc tẩy rửa chuyên dụng cho đồ gỗ. Luôn làm theo hướng dẫn ghi trên bao bì và đảm bảo chọn đúng loại thuốc phù hợp với bề mặt gỗ. Trường hợp không nắm rõ thông tin này bạn có thể nhờ các nhân viên bán hàng tư vấn đầy đủ hơn.

Đánh bóng bề mặt gỗ, dùng nước làm bóng dạng xịt mua sẵn hoặc tự làm lấy theo công thức bốn phần dầu ô liu, một phần giấm rồi đỗ vào chai xịt.

Tuổi thọ của cửa gỗ tự nhiên sẽ bị ảnh hưởng nếu như chúng liên tiếp gặp nước, môi trường ẩm ướt. vì thế gia chủ cần lưu ý vấn đề này để bảo đảm giữ cho cánh cửa luôn khô ráo, sạch sẽ.

2. Cửa gỗ công nghiệp

Đây là loại cửa được làm từ bột gỗ và trải qua quy trình tiến độ xử lý, nép ép cùng với keo, chất phụ gia, dưới áp lực cao để tạo thành tấm định hình theo thiết kế yêu cầu. Cách vệ sinh cửa gỗ công nghiệp như sau:

+ Sử dụng khăn mềm và máy hút bụi nước lau sang 1 lượt. Dùng khăn khô để lau trước.

+ Dùng chổi lông không qua cứng hoặc quá mềm, rồi quét sạch bụi bờ ở các khe gỗ hay các họa tiết trên gỗ trong quá trình sử dụng lâu ngày. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng máy hút bụi trong nhà để triển khai sạch.

+ Dùng khăn ẩm để lau bề mặt, không dùng nước vì nó chính là kẻ thù số một của cửa gỗ.

để ý: Bạn không nên để cửa gỗ ở nơi có ánh sáng trực tiếp với mặt trời và nơi hứng nước mưa để gia tăng tuổi thọ, giảm độ cong vênh của cửa. Ngoài ra, nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao cũng sẽ khiến cho bề mặt của gỗ bị rạn nứt, gây ảnh hưởng đến độ bền và tính thẩm mỹ và làm đẹp của cửa. rất tốt mỗi tháng bạn nên vệ sinh cửa một lần, không sử dụng chất tẩy rửa mạnh để lau chùi vì như vậy sẽ làm mất đi độ bóng của gỗ.

3 . Cửa sắt

Lúc bấy giờ, cửa sắt được sử dụng khá nhiều để gia công lớp chắn nhân viên an ninh cho ngôi nhà. Với chất liệu kim loại theo thời gian sử dụng sẽ khó tránh khỏi tình trạng hoen gỉ hoặc bong tróc lớp sơn, đặc biệt là cửa sắt mặt tiền. Vậy nên, bạn cần phải làm vệ sinh và làm mới cửa thường xuyên để giúp bảo vệ nó, mang về một không gian sống sạch đẹp và an toàn.

Trước tiên, sử dụng chổi quét sơ cửa rồi dùng khăn mềm thấm nước lau sạch các ngóc ngách ở trên của. Sử dụng khăn mềm vì dùng miếng chà cứng sẽ khiến cho cửa sắt bị trầy xước, dễ bị ăn mòn do tiếp xúc trực tiếp với không khí. Trường hợp lớp sơn trên cửa sắt 4 cánh đã cũ, bong tróc thì bạn có thể phủ lại lớp sơn mới, cộng thêm lớp sơn PU chống gỉ sét và bền màu, từ đó gia tăng tính thẩm mỹ và độ bền màu cho cửa sắt.

4. Cửa nhôm kính

Đây là một trong những loại cửa chất lượng, bền bỉ dưới ảnh hưởng tác động của thời gian và thời tiết. Việc vệ sinh cửa nhôm kính cũng không quá tinh vi, chỉ cần các bước như sau:

+ Lau sơ bụi bẩn dính trên cửa

+ Dùng khăn ấm lau toàn bộ khung cửa từ phía trên xuống dưới nếu cửa ở trong nhà, hoặc dùng vòi xịt trực tiếp khung cửa nếu ở những vị trí bên ngoài trời.

+ Dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng theo đúng hướng dẫn trên sản phẩm, lau thứ tự từ trên xuống.

+ Lau lại với nước sạch và làm khô kính bằng khăn mềm với khả năng thấm nước tốt.

Bên cạnh đó bạn có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn ở trong bếp nhà mình như dùng nước sơn rửa móng tay, nước xả vải, bột thạch cao, giấy báo cũ hoặc những dung dịch amoniac…
 
5. Cửa nhựa

Mặc dù chỉ mới xuất hiện trong một vài năm trở lại đây, mặc dù vậy cửa nhựa đã và đang trở thành khuynh hướng được nhiều yêu thích bởi những ưu điểm vượt trội mà nó đem lại. Đặc biệt, khả năng chống cháy, không bắt lửa cửa cửa nhựa giúp nhân viên bảo vệ các thành viên trong gia đình.

Tuy vậy, sau một thời gian sử dụng cửa nhựa ABS sẽ bám bụi chuyển màu. Vậy nên để vệ sinh nó bạn hãy lấy một chiếc khăn mềm nhúng dung dịch nước vệ sinh acetone cửa hàng để lau. Trước khi lau bằng hóa chất thì bạn cũng nên làm sạch bụi bẩn bám trên cửa trước để bảo đảm phát huy công dụng tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.