Cách “trị” trẻ lười ăn của cha mẹ Nhật

Đại phần lớn cha mẹ Japan biến việc cho con em mình biếng ăn thành một thứ nghệ thuật. Họ trị chứng biếng ăn của trẻ bằng cách đổi món mới, cho ăn món mà bé thích, dùng bữa cùng con, cho bé chạy nhảy nhiều để trẻ nhanh đói và ăn giỏi hơn….

Cho trẻ thử và trải nghiệm món mới

Trẻ em thường bị nhàm chán với các thức ăn giống nhau và thói quen ăn uống của chúng thường xuyên thay đổi. Vì vậy, cha mẹ Nhật Bản rất coi trọng việc cho trẻ trải nghiệm những món mới.

 

 

 

đây chính là điều đặc biệt tốt cho trẻ nhỏ. Trong một nghiên cứu năm 2017, trên thư viện Y khoa quốc gia Mỹ, một đứa trẻ được ăn nhiều loại thức ăn khác biệt, lớn lên sẽ càng quan tâm đến chế độ ăn uống lành mạnh. Khi cho phép con thử các kiểu ăn khác nhau, vị giác của trẻ cũng cách tân và phát triển và trẻ có xu hướng thích thử món mới hơn.

Được ăn món chúng thích

giữa những lý do khiến trẻ chán ăn là do bị ép ăn nhiều thứ chúng không thích.

Thỉnh thoảng hãy cho con ăn những món ăn vặt chúng thích. Đừng quá khắt khe trong việc ép con ăn uống lành mạnh. Trẻ nên được tự chọn thưởng thức bữa ăn của chúng, gồm cả những món chúng thích.

Bày thức ăn ra đĩa nhỏ hơn

Trẻ sẽ lo lắng nếu kích thước cái bát quá lớn và đồ ăn trong đĩa nhiều. Khi ăn trong bát bé hơn và được khuyến khích tự xúc ăn, trẻ sẽ háo hức ăn thứ mình thích.

 

 

 

 

 

 

 

 

Khẩu phần mà phụ huynh cho là cỡ bình thường sẽ có thể quá lớn với con. Vì vậy, cha mẹ cần đo lường lượng thức ăn phù hợp với trẻ.

Dùng bữa cùng con

cha mẹ Nhật Bản thường tạo không khí gia đình vui vẻ trong bữa ăn. Dùng bữa cùng nhau và để con tham gia vào việc nấu nướng sẽ khuyến khích trẻ quan tâm hơn đến các món sắp ăn.

Chạy nhảy nhiều

Người dân nước Nhật thường thích đạp xe hoặc đi bộ nhanh trên quãng đường ngắn. phụ huynh Nhật cũng khuyến khích con tham gia các hoạt động thể chất như chạy và nhảy.

 

 

 

 

 

 

Hoạt động thể chất kích thích cảm giác thèm ăn, giúp trẻ ngon miệng hơn. Thay vì để con chơi điện thử hàng giờ, nên cho con quốc bộ trong khu phố hoặc chơi trốn tìm ở nhà.

______________________________

>>> Nguồn:  Cách “trị” trẻ biếng ăn của cha mẹ Nhật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.