Cách thay đổi nhà gỗ cũ thành Nhà biệt thự cuối tuần tiết kiệm nhất

Mẹo thay đổi nhà gỗ cũ thành biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang cuối tuần tiết kiệm nhất

Kiến trúc sư (KTS) cho rằng, với những ngôi nhà xây dựng lâu đời nhưng kiến trúc còn kiên cố thì nên chọn phương án điều tra khảo sát, phân tích và điều tra nghiên cứu để cải tạo xâm lấn, kết hợp giữa kiến trúc mới và cũ để tạo nên công trình xanh, sạch, đẹp mà lại tiết kiệm.

 

 

Ngôi nhà này vốn dĩ là căn nhà gỗ cũ được xây dựng từ những năm 1970, ở một khu người dân thuộc nơi ngoại ô, xung quanh rợp bóng cây xanh do một cặp vợ chồng trẻ làm chủ.

Sau khi mua lại, gia chủ muốn tân trang lại ngôi nhà để có không gian cho các con vật mà họ nuôi được chạy nhảy.

Theo KTS, ngôi nhà gỗ hai tầng có hình dáng của một hình chữ nhật, được xây dựng kết hợp giữa sàn bản bê tông, kết hợp với ván ghép thanh và ván sàn bằng gỗ. Vì thế, KTS có thể làm nên can thiệp để kết hợp giữa kiến trúc cũ và mới.

Để mở rộng tầm nhìn từ trong nhà ra bên ngoài, phần phía trước của ngôi nhà được mở rộng ra với các phần thép mới, gạch thô và kính.

Một bên hông của ngôi nhà có tường chắn cao 6m giúp mang lại sự riêng tư tốt cho người ở và có thể tạo ra một khu vườn đầy màu sắc, hòa nhập vào không gian sống bên trong nhà.

Sân trước được khoanh vùng để làm chỗ đỗ ô tô và tạo ra bãi cỏ, hai khu vực này được phân cách bằng bức tường gạch đỏ.

Tầng trên của ngôi nhà được thiết kế lại để chứa phòng ngủ chính mới, không gian học tập, giải trí và phòng cho con của gia chủ về sau.

Mọi không gian trong nhà đều được bố trí cây xanh giúp điều hòa không khí, mang đến cảm giác thư thái, bình yên cho người ở.

 

Theo KTS, với những ngôi nhà xây dựng lâu đời nhưng kiến trúc còn kiên cố thì nên chọn giải pháp khảo sát, phân tích và nghiên cứu và điều tra để tìm ra cách thức cải tạo xâm lấn, kết hợp giữa kiến trúc mới và cũ để tạo ra công trình xanh, sạch, đẹp. Việc này vừa giúp gia chủ tiết kiệm ngân sách và chi phí, mà lại thể hiện được sự tôn trọng kiến trúc cũ và nhân viên an ninh môi trường.

 

Theo Lộc Liên (Archdaily/DRTAN LM Architect)/Tienphong.vn

Xem thêm: Phôi cao su tại đây

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.