Cách tặng hoa cho từng đối tượng

hoa

Những bông hoa là một món quà từ Đấng Tạo Hóa ban tặng cho loài người và là tặng vật cho mỗi người chúng ta tặng cho nhau. Những cánh hoa mỏng manh kia luôn luôn bí mật nói với chúng ta nhiều điều.

>>> hoa hồng tình yêu

Việc tặng hoa có vẻ đơn giản, nhưng cũng có một loạt các “luật bất thành văn” được nhiều ngừoi chấp nhận rộng rãi, có ý thức hay không có ý thức.

hoa

Bó hoa quý để làm hài lòng bạn bè họ không nhất thiết phải hoa đắt tiền mà là những bó hoa tươi tắn với màu sắc hài hòa.

Trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều tình huống đều có thể tặng hoa theo phong cách thân mật, nhưng cũng không kém phần lịch sự. Ví dụ: Tặng cho các ngày lễ của giáo viên, phụ huynh, 8-3, Valentine, sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới, chúc mừng, tặng hoa cho những người mà bạn ngưỡng mộ trong khi xem ca nhạc, thể thao .. để thay thế cho món quà. Tặng hoa cho có những phương pháp khác nhau. Lẵng hoa thích hợp cho đám cưới, cuộc sống hạnh phúc, mừng thọ, các lễ tân cần chúc mừng. Chậu hoa thì để chúc mừng chuyển nhà mới, quà tặng cho người cao tuổi, người được tôn trọng, thăm viếng người thân và bạn bè. Hoa đặt trong túi giấy bạc là một món quà nhỏ mà người đàn ông tặng cho bạn gái khi đi chơi.

Hoa tặng cho cô dâu phải phù hợp với trang phục của cô dâu. Cũng phải chú ý kết hợp với cách trang điểm và kiểu tóc bạn gái. Người ta thường tặng đám cưới hoa trắng, tầm quan trọng màu trắng được coi là hôn nhân hạnh phúc. Ở một số nước châu Á, bó Layon trắng là một vật tiên quyết cho cô dâu vào ngày cưới.

Hoa cho mẹ trong ngày lễ thường là hoa Phăng, hoa Đài Lệ, hoa Mai, hoặc hoa mà mẹ thích là được. Thêm những lời thể hiện lòng biết ơn trên bưu thiếp sẽ khiến cho mẹ cảm thấy ấm áp bội phần. Đối với những người trung niên thường tặng hoa lan hay hoa trà là chủ yếu ở Mỹ.

Ngày sinh nhật nên tìm hiểu kỹ sở thích của những được quà tặng, bình thường người ta không tặng hoa cúc. Khi tới dịp sinh nhật bạn bè người trẻ thường tặng hoa Thạch Lựu hoặc hoa hồng vì chúng tượng trưng cho sự thanh xuân, tiền đồ tốt.

Hoa cho người bị bệnh có rất nhiều điều cấm kỵ bị bệnh, trước khi quý khách đến thăm bệnh cần phải hiểu rõ tình hình để lựa chọn hoa cho phù hợp. Đừng mang theo bó hoa quá lớn, có mùi thơm mạnh đặc biệt là đối với bệnh nhân bị hen suyễn. Khi quý khách đến thăm bệnh tốt hơn là mang hoa Lan hoạc Lan Quân Tử.

Trước khi đi xa dài ngày, người ta thường tặng những bông hoa màu đỏ để bày tỏ lời chúc đi đường may mắn, điểm thêm một vài hoa nhỏ màu xanh sáng, hoa Lưu Ly sẽ nhắc người đi đường nhớ đến người ở lại.

Việc lựa chọn các hoa là rất quan trọng, nhưng làm thế nào để tặng hoa cũng không kém phần quan trọng. Nếu hoa được thể hiện trong vị trí đảo ngược, nó sẽ có ý nghĩa như trái ngược với ý nghĩa vốn có của nó. Vì vậy, một cành hoa Uất Kim Hương được tặng khi bó hoa trút xuống sẽ mang ý nghĩa từ chối dứt khoát của tình yêu, chứ không phải là bình thường vẫn được coi là bản tuyên ngôn của tình yêu. Hoặc nếu các dải nơ cột lệch sang bên trái thì hàm ý nghĩa hoa được kết hợp với người trao, và nếu nó quay sang bên thì có ý nghĩa phải được liên kết với người nhận.

Nguwoif Việt Nam rất lịch sự nên cách tặng hoa phải hết sức tôn kính, chững chạc và phải trao bằng tay trái, tay phải cho một cái bắt tay. Như vậy, người tặng và người được tặng sẽ nhịp nhàng với nhau, không bị khó chịu. Người được tặng hoa phụ thuộc vào mối quan hệ, tính chất của buổi gặp gỡ, theo giới tính, tuổi tác, mà đáp ứng lại với lời nói và cử chỉ phù hợp.

Theo phép lịch sự, khi ai đó mang hoa đến tặng, bạn cần phải cắm hoa đó vào bình hoa trong phòng khách để mọi người cùng thưởng thức và không được quá cẩn thận mà cất đi khiến cho người tặng buồn lòng.

Trong một số trường hợp, người nhận hoa là bạn trai, cô gái nên kín đáo một chút khi mở thiệp đi kèm, để tránh hiểu lầm, vì cũng có thể một anh chàng, cô gái thích lãng mạn gửi hoa tặng bạn nhưng không am hiểu về hoa . Gặp những trường hợp này tốt nhất nên giữ bình tĩnh, kín đáo và sau đó theo dõi tình cảm của họ dành cho bạn để tránh hiểu lầm hoặc gây ấn tượng xấu khác.

Xem thêm: Những món quà tặng vợ nhân ngày sinh nhật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.