Cách đi bộ giảm cân hiệu quả

Bạn không rất cần được áp dụng những chế độ ăn kiêng hà khắc để giảm cân. Chỉ cần từng ngày tập luyện 15.000 bước đi bộ và uống trà xanh trước khi tập luyện hay leo cầu thang sẽ giúp giảm cân nặng công dụng. Nào còn chần chờ gì mà chưa thử ngay để có vóc dáng vạn người mê nhỉ.

Không cần đến những bài tập nặng hay chế độ ăn kiêng hà khắc, đi bộ cũng có thể giúp giảm đáng kể cân nặng khi được tập luyện đúng. Michele Stanten, người sáng lập trang My Walking Coach, tác giả quyển The Walking Solution, chỉ ra rằng việc đi bộ đúng cách có thể giúp phụ nữ giảm 6-9 kg sau 8 tuần tập luyện. Với nam giới, việc giảm cân có thể diễn ra nhanh hơn. Dưới đây chính là 1 số cách có thể giúp giảm cân thông qua đi bộ.

15.000 bước hằng ngày

Nghiên cứu mới được công bố gần đây trên tạp chí JAMA cho thấy đi bộ 7.000 bước hàng ngày sẽ giảm 50-70% nguy cơ tử vong sớm so với người đi bộ ít hơn. Đi bộ 10.000 bước hằng ngày cũng mang về nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng để giảm cân, chúng ta cần nhiều hơn con số đó.

15.000 bước là đủ nhiều để thúc đẩy quá trình đốt mỡ trong cơ thể. Nếu hiện tại, bạn chỉ đi được 3.000 bước, hãy tăng dần thêm 2.000 bước mỗi tuần. Nếu ép bản thân tăng số bước đột ngột sẽ sinh ra áp lực cho cơ thể, gây đau hoặc chấn thương. tăng dần đều mục tiêu là cách để cơ thể thích nghi và đạt tác dụng khi giảm cân.

Đi bộ ba lần hằng ngày, mỗi lần 20 phút

Việc chia nhỏ thành nhiều lần đi bộ từng ngày giúp cơ thể đỡ stress hơn, nhất là với những người mới bước đầu. Sau mỗi bữa ăn, bạn có thể dành 15-20 phút để đi bộ nhẹ nhàng. Ngoài giảm cân, đi bộ sau bữa ăn còn giúp kiểm soát lượng đường trong cơ thể, cải thiện tiêu hóa và giúp giấc ngủ sâu hơn.

Đi trên dốc

Đi bộ trên đường dốc sẽ mất nhiều sức và nhịp tim cũng tăng nhanh hơn. Khi leo dốc, cơ thể sẽ kích thích đốt mỡ, đẩy nhanh tiến độ trao đổi chất và hình thành nhiều cơ hơn ở vùng bắp chân. Trong khi ở nhà giữa lúc giãn cách, chúng ta có thể thay thế bằng việc leo cầu thang. Với một con dốc hay cầu thang, khi đi bộ chúng ta nên giữ tốc độ chậm rãi, hơi nghiêng người về phía trước, giữ nhịp thở ổn định để tránh căng cơ.

Uống trà xanh trước khi đi bộ

Nhờ tác dụng thúc đẩy trao đổi chất và tăng lưu lượng máu, trà xanh có thể cải thiện lượng oxy trong các cơ quan, từ đó giúp cơ thể có hiệu suấ hoạt động cao hơn. Trước lúc tập luyện, uống trà xanh có thể giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn nhờ sự có mặt của caffeine. Caffeine trong trà xanh không gây nhiều kích thích như cà phê nhưng đủ tăng cường năng lượng giúp bạn tập thể dục trong một thời điểm dài hơn.

Kết hợp thêm các bài tập

Đi bộ là phương thức tập luyện đơn giản, phù hợp nhiều đối tượng. Mặc dù vậy, việc tập luyện đơn thuần có thể gây nên sự nhàm chán. Để đẩy nhanh quá trình giảm cân, bạn có thể kết hợp thêm nhiều bài tập khác nhau. 1 số bài tập dễ dàng có thể thực hiện tại nhà ngay trong mùa dịch như squat, chống đẩy, nhảy dây. Việc kết hợp thêm những bài tập này sau buổi đi bộ có thể giúp cơ thể tăng sức bền và sự dẻo dai.

Uống đủ nước

Nạp đủ nước trong quá trình tập luyện giúp giảm cân nhanh hơn. Uống nhiều nước sẽ giúp các cơ săn chắc hơn, không bị chảy xệ trong quá trình tập luyện. Bên cạnh đó, bạn phải hạn chế thấp nhất thức uống có đường nếu không muốn thành quả giảm cân giảm cân “đổ sông đổ biển”.

Tự tạo động lực cho bản thân

Khi chưa thể tham gia tập luyện thể thao ngoài trời, tận dụng mọi địa điểm là cách tốt nhất có thể để đạt tác dụng. Hành lang, sân thượng, cầu thang, phòng ngủ đều có thể trở thành nơi đi bộ lý tưởng. Mặc dù vậy, tập luyện tại nhà dễ dẫn đến sự nhàm chán. Để thúc đẩy bản thân tập luyện, chúng ta có thể tự đặt những mục tiêu hay tham gia những giải thi đấu trực tuyến.

Theo >>>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.