Cách chăm sóc trẻ bị tiêu chảy

tieu chay

Tiêu chảy là một trong những tác dụng phụ thường gặp nhất sau khi trẻ sử dụng thuốc kháng sinh. Tình trạng này làm cho trẻ mệt mỏi, quấy khóc, thậm chí bỏ bữa. Bài viết sau đây sẽ giúp mẹ có những kiến ​​thức cơ bản nhất khi trẻ bị tiêu chảy do sử dụng kháng sinh.
Tại sao bé của bạn sử dụng kháng sinh gây tiêu chảy?

Mẹ và bé

Thông thường, môi trường đường ruột có chứa một loại vi khuẩn luôn tồn tại trong trạng thái cân bằng, bao gồm cả vi khuẩn tốt và vi khuẩn xấu. Việc sử dụng một hoặc nhiều thuốc kháng sinh không chỉ tiêu diệt mầm bệnh nhưng luôn luôn giết các vi khuẩn có lợi, dẫn đến sự cân bằng của hệ vi sinh đường ruột bị phá vỡ. Đây cũng sẽ là cơ hội cho các chủng vi khuẩn có sẵn hoặc mới xâm nhập phát triển, gây rối loạn đường ruột, nhưng các triệu chứng điển hình và tiêu chảy là phổ biến nhất.

tieu chay
Hầu hết các trường hợp tiêu chảy do kháng sinh được biểu hiện là đi ngoài phân sống,phân lỏng nhiều lần trong ngày, và mất đi sau khi bạn ngừng dùng thuốc kháng sinh. Một số trường hợp suy giảm miễn dịch, suy dinh dưỡng, bệnh lý đi kèm nặng, vì thuốc kháng sinh phổ rộng, liều cao, kéo dài có thể gây tiêu chảy nặng.

Ẩm thực

Mẹ cần làm gì?

•Bù nước khi bé bị tiêu chảy: Tiêu chảy gây mất nước rất nhiều, làm cho trẻ nhỏ một cách nhanh chóng cạn kiệt, nên cha mẹ phải bù nước kịp thời. Cách đơn giản và dễ dàng để thực hiện giải pháp đặc biệt là cho trẻ uống oresol.  Lưu ý phải pha đúng liều lượng khuyến cáo của nhà sản xuất để dung dịch Oresol phát huy tác dụng chữa bệnh.

Xem thêm: Bài học dạy con từ bữa nhậu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.