Cách bố trí hàng hóa tăng lợi nhuận cho siêu thị

Auto Draft

Nếu bạn để ý sẽ thấy mọi người vào siêu thị sẽ mang về một đống hàng trong đó có bạn nữa, mà không phải tất cả sản phẩm đều là những thứ ban đầu bạn muốn mua. Vì sao lại như vậy, dễ dàng và đơn giản đó là do cách sắp xếp hàng hóa của các siêu thị nhà hàng, bố trí có chủ kiến sẵn khiến cho bạn cảm giác muốn mua nhiều trước tiên. Dưới đây là một vài những nguyên tắc trưng bày hàng hóa trên kệ siêu thị nhà hàng giúp tăng lợi nhuận cho những ai có nhu cầu mở ăn uống.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Ke sieu thi chi tiết và miễn phí

Auto Draft
 

+ Các mặt hàng tiện lợi nên đặt gần quầy thanh toán

Quầy thanh toán là nơi cuối cùng khách hàng bước tới trước khi ra khỏi siêu thị nhà hàng nhưng cũng là nơi đắc địa, có thể thu về khoản lợi nhuận không nhỏ cho bạn. Vì người tiêu dùng sẽ phải đứng tại đây khá lâu, họ có thời gian để “ngắm nghía” những sản phẩm được bày xung quanh. Ngoài ra, sau khi thanh toán giao dịch khách rất có khả năng dư ít tiền lẻ, họ thường tiện tay mua một số mẫu sản phẩm tiện ích như kẹo cao su, kẹo mút, hộp bánh nhỏ,…

+ Các mẫu sản phẩm khuyến mãi nên trưng bày bắt mắt và để trước lối đi

Để gây sự để ý với người tiêu dùng ngay khi họ vừa bước vào, hầu hết các ăn uống lớn đều thu xếp dòng sản phẩm đang bộ quà tặng kèm theo hoặc cho phép dùng thử miễn phí ở ngay trước lối đi. Đây là một trong những cách rất hữu ích để phân tán sự chú của khách hàng, khiến họ tạm thời quên mất mục đích ban đầu của mình đồng thời tạo ấn tượng tốt về giá sản phẩm trong siêu thị. Bước đầu thành công sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc dẫn dắt tâm trí người mua, khiến họ lạc vào “mê trận” sản phẩm phía sau.

+ Các dòng sản phẩm cần thiết đặt vào trong cùng

Ngược lại với nhóm hàng trên, đối với mẫu sản phẩm thiết yếu như thực phẩm, gia vị, đồ đóng hộp,… thì nên được xếp vào vị trí trong cùng của kệ hàng. Khi đó người mua buộc phải bước vào sâu phía bên trong ăn uống, lướt qua không hề ít kệ hàng khác mới tìm thấy đồ cần thiết. Đây chính là cơ hội để bạn bán thêm sản phẩm, khiến khách hàng “ngứa tay” mà bỏ thêm vài sản phẩm ngoài kế hoạch vào giỏ hàng của mình.

+ Sản phẩm cho trẻ em đặt dưới kệ thấp


 

Các bà nội trường thường hay dẫn con mình cùng đi siêu thị, mặc dù trẻ nhỏ không có công dụng chi trả nhưng lại là người dễ tác động ảnh hưởng đến hành vi mua sắm của bố mẹ chúng nhất. Vì vậy khi thu xếp các sản phẩm dành cho trẻ em như bánh kẹo, đồ chơi, quần áo,… bạn nên đặt dưới kệ thấp, vừa tầm tay của chúng.

+ Bố trí các sản phẩm liên quan cạnh nhau

Việc phân khu và bố trí các sản phẩm liên quan cạnh nhau không chỉ giúp bạn cai trị hàng hóa dễ hơn mà còn là cách dẫn dắt tâm lý mua sắm chọn lựa của khách cực kì hiệu quả. Vì khi khách hàng định hình mua một sản phẩm nào đó họ thường liên tưởng tới những sản phẩm tương tự khác, ví dụ sau khi mua dao cạo râu họ sẽ nghĩ tới bọt cạo râu và sữa rửa mặt cho nam. Nếu nhìn thấy các sản phẩm này ngay bên cạnh thì tỉ lệ họ mua thêm không nhỏ, còn nếu ngược lại thì rất có khả năng họ sẽ quên mất ngay khi rời khỏi.

+ Bố trí sản phẩm theo màu sắc

Số lượng sản phẩm trong siêu thị mini rất lớn, bao bì thường được trang trí bắt mắt với nhiều màu sắc khác nhau, nếu bạn không biết cách sắp xếp hợp thì rất rối mắt, gây khó khăn cho lựa chọn của khách hàng. Vì vậy bạn nên xếp theo nguyên tắc màu từ sáng đến tối, từ trái qua phải. Thỉnh thoảng bạn có khả năng chen vào giữa một vài sản phẩm màu rất nổi bật để gây chú ý.

Với các cách bố trí hàng ở trên đảm bảo lợi nhuận cửa hàng của bạn sẽ tăng lên đáng kể khi bày hàng lại, bạn rất có thể áp dụng ngay để thấy được kết quả của nó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.