Các sai soát cty cần né khi thiết kế web

Thiết kế website doanh nghiệp giờ đây Không chỉ thuần tuý là việc lập ra một trang web, đưa chúng lên mạng Internet và xem đó là đã vận hành website.

Kế hoạch thiết kế website luôn là điều cấp thiết nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động của website đó, nhất là đối với doanh nghiệp – Ảnh minh họa: Internet

 Website không còn là điều xa lạ với người dùng Internet tại Việt Nam, là kênh cập nhật thông báo, giao lưu, tiêu khiển bộc trực. Đối với doanh nghiệp, website là cánh cửa quan trọng tiếp cận khách hàng, đối tác và thị trường. Tuy nhiên, theo vắng Chỉ số thương nghiệp điện tử 2012 do Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) ban bố, có 42% trong tổng số 3.193 doanh nghiệp tham gia khảo sát đã xây dựng website trong năm 2012.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dịch vụ thiết kế website bán hàng vui lòng liên hệ tại đây.

Con số 3.193 doanh nghiệp khảo sát chiếm tỉ lệ ít ỏi so với tổng số lượng doanh nghiệp tại Việt Nam nhưng tỉ lệ 42% là con số đáng để ý, cho thấy vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thật sự hiểu và đầu tư đúng cho website của mình. Chưa kể đến các website bị “bỏ hoang” không cập nhật thông báo thẳng tính sau khi trực tuyến.

Ngày nay, các website đóng nhiều vai trò và như một cổng thông tin (tin tưởng.#, nội dung, kinh dinh thương nghiệp, liên quan, quảng bá…) của các công ty, và là thành phần “phải có” được ưu tiên hàng đầu. Ở khuôn khổ là một doanh nghiệp nhỏ, website rất quan yếu cho việc truyền bá và xây dựng thương hiệu. Một sai trái trong xây dựng website cũng có thể khiến các khách hàng tiềm năng và có giá trị quay lưng.

Để đáp ứng những mong muốn của các khách hàng tiềm năng khi tìm đến website công ty của bạn, cần đảm bảo cung cấp đủ những thông tin, nội dung và trải nghiệm thích hợp. Website bỏ nhiều chi phí thiết kế nhưng không có bước đi đúng sẽ không chỉ mất phí mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh công ty và các nguồn lợi khác.

Bài viết không tả các tiến trình phát triển website, chỉ tập kết vào các lỗi thường gặp cần tránh khi thiết kế một website doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Khách truy cập sẽ làm gì kế tiếp?

Một khách truy cập vào website thì đó cũng là một khách hàng tiềm năng của công ty. Nhưng bạn có xác định rõ được điều quan trọng: bạn muốn họ làm gì kế tiếp sau khi họ vào trang chủ website? Mua hàng, liên tưởng, đăng ký nhận thư điện tử cập nhật (newsletter) hay điều gì?

Trả lời được câu hỏi trên, bạn sẽ hướng khách hàng tiềm năng theo đó. Cần xác định hành động diễn ra lập tức trên trang chủ hoặc trên các trang của một website. Họ sẽ làm gì kế tiếp sau khi xem trang chủ hay một trang trên website?

Bỏ qua đối tượng mục tiêu

na ná khi xây dựng sản phẩm, dịch vụ, bạn cần nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu khi phát triển website. Khảo sát luôn là điều cần thiết, và các kê, khoanh vùng thị trường mà bạn muốn hướng tới, website sẽ được tối ưu ăn nhập hơn cho nhu cầu của đối tượng khách hàng mục tiêu.

 

Nhắm đến đối tượng khách hàng đích sẽ gia tăng tỉ lệ thành công cho một website doanh nghiệp – Ảnh: Internet

 Một ví dụ, nếu website về thời trang, phục vụ cho quý cô tuổi từ 18-30, bạn cần chú trọng chọn màu sắc và hình ảnh trẻ trung, tương hợp với duyệt web trên thiết bị di động. Khi website hướng tới đối tượng lớn tuổi hơn, kích cỡ font chữ cần lớn hơn, chú trọng vào những thao tác trải nghiệm khi lướt web dễ dàng hơn.

Do đó, khảo sát đối tượng đích là cần thiết, và không nên nhắm đến tuốt. Khi muốn làm ưng hết thảy mọi người, bạn sẽ không làm chấp nhận ai cả.

Một mẹo khác khi bạn không thực hành khảo sát ban đầu, hãy thống kê và theo dõi lượng truy cập vào website đang có, khảo sát lại những khách truy cập thực thụ ở độ tuổi nào, giới tính, trình duyệt web, vùng miền, thói quen lướt trên website… để điều chỉnh lại giao diện, hoạt động của website. Có nhiều công cụ thống kê và phân tích lượng truy cập, Google Analytics miễn phí và rất hữu dụng.

Website có thiết kế quá mức cấp thiết

Một website động trên nền flash, hình ảnh chớp nhoáng trên nền nhạc ấn tượng thật sự không ấn tượng hay tạo được hiệu quả marketing cho website của bạn. Khách truy cập hiện tại không còn dễ tính dành thời kì ngồi xem toàn bộ những chuyển động đồ họa đó, họ chỉ dành vài giây, và chỉ vài giây để xem nhanh thông báo cần thiết. Cần bảo đảm họ có được đầy đủ thông báo cấp thiết từ website của mình trong vài giây đó, giúp họ thật sự thoải mái, dễ tìm đến nội dung mình cần.

Các chuyên gia phân tách cho rằng, khi một khách truy cập đến với website công ty của bạn, họ có thể đã biết điều họ cần xem và có thể thoát bất cứ lúc nào. Do đó, đừng bắt họ phải độ quá nhiều, ta cứ tạm gọi “hãy dâng tận miệng”.

Nguồn: Tuổi Trẻ

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.