Các nước ở trên thế giới cuồng thương hiệu xe hơi nào nhất?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Toyota được lùng nhiều nhất, trong khi phần đông các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam "chọn" thương hiệu Honda.

Số liệu thống kê do Quickco, nhà bán buôn phụ tùng ôtô tại Anh đưa ra, dựa trên khuynh hướng kiếm bằng phương tiện Google tại 193 nhà nước trên thế giới.

Ba thương hiệu được người dân quan hoài nhiều nhất trên thế giới là Toyota, BMW và Hyundai, chiếm 73% tổng số lượt kiếm trên Google. Hãng xe Nhật Bản dẫn đầu độ phổ biến tại 74 quốc gia, BMW với 51 quốc gia. Trong khi Hyundai, hãng xe Hàn Quốc bất thần vượt cả thương hiệu dẫn đầu doanh số bán hàng toàn cầu 2016, Volkswagen để chiếm vị trí thứ ba với 17 nhà nước.

 

Bản đồ trình diễn chừng độ "quan tâm" của người dân tại nhiều nhà nước đối với các thương hiệu xe hơi.
 

Xem thêm: Dịch vụ trang trí Dán film cách nhiệt ô tô 3m tại đây.

Bản đồ của Quickco cũng chỉ ra một đôi điều ham thích. Trong đó phải kể đến một số nhà nước có nền công nghiệp xe hơi phát triển, người dân không hẳn dành tình cảm cho các hãng xe quốc nội.

Điển hình tại Mỹ, thương hiệu Toyota là cái tên người dân quan tâm nhất, không phải Ford hay Chevrolet. Thay vào đó, Chevrolet phổ quát ở Mexico, Argentina, Mexico, Colombia hay Ecuador.

Người dân xứ Hàn yêu thích hãng xe sang nước Đức BMW thay vì Hyundai. Trong khi thương hiệu này đặc biệt được tìm nhiều tại Nga, Ấn Độ, Peru hay Ireland. Nhật Bản với hàng loạt danh tiếng lớn như Toyota, Nissan, Honda lại "chịu thua" đối thủ BMW về mức độ kiếm ngay tại quê nhà.

Ngoại lệ trên không tồn tại khi các thương hiệu như BMW (Đức), Fiat (Italy), Volvo (Thụy Điển), Renault (Pháp) đều chiếm tình cảm của số đông người dân tại các quốc gia này.

Các thương hiệu xe Anh xuất hiện khiêm tốn trong thống kê của Quickco.
 

Jaguar, Land Rover đều là những thương hiệu Anh đình đám trên thế giới nhưng xuất hiện khiêm tốn trong bản đồ trên dưới của Quickco. Jaguar (thuộc sở hữu tập đoàn Tata, Ấn Độ) phổ thông tại nhà nước thuộc khu vực Trung Mỹ, Belize.

Mini, thương hiệu con của BMW AG được lòng người dân tại Lào, Nepal và Yemen. Riêng thương hiệu siêu xe Bugatti lại trở thành niềm "mong ước" của người dân tại Cộng hòa Niger, một nhà nước nghèo ở Tây Phi với phần đông lãnh thổ nằm trong sa mạc Sahara.

Dù là thương hiệu dẫn đầu doanh số bán hàng 2016, Volkswagen chỉ phổ thông ở một đôi quốc gia như Tây Ban Nha, Romania, Belarus, Estonia, Andorra, Uruguay và Cape Verde, một trong những nhà nước nhỏ nhất châu Phi. Hay tại Việt Nam, Toyota vẫn là một thần thế lớn trong ngành ôtô chứ không phải là Honda. Điều đó cho thấy thống kê của Quickco chỉ mang tính tham khảo.

Mức độ quan hoài hoặc thói quen tìm kiếm nhiều không đồng nghĩa với việc người dân sẽ chọn mua sản phẩm của hãng xe đó. Chưa kể Google không phải là phương tiện tìm kiếm phổ thông nhất tại một số nước như Nga, Trung Quốc hay Hàn Quốc.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.