Các cơn ‘ác mộng’ của nhà thiết kế web

Auto Draft

Mất cả ngày không kiếm ra nguyên nhân lỗi, lỗi này vừa chỉnh lại hiện lỗi khác, mất toàn bộ dữ liệu… là điều mà kỹ sư thiết kế web thường phải đối diện.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Báo giá thiết kế web bán hàng vui lòng liên hệ tại đây.

Khi kể đến thiết kế web, nhiều bạn trẻ nghĩ đến viễn cảnh làm việc thoải mái tại nhà bên chiếc máy tính, nhàn nhã nhấm nháp cốc cà phê hay tách trà thoảng hương thơm. mặc dù, những kỹ sư bài bản đã trải trải qua nhiều dự án, làm việc với nhiều khách hàng, đối tác sẽ hiểu mọi sự không toàn "màu hồng".

Ngồi sửa "mớ bòng bong" của nhà phát triển khác

Những ai vừa vào làm tại một công ty mới, nhiều năng lực chuyên môn phải xả thân dọn dẹp một dự án dở dang và đóng thế vai cho người trước đã bỏ đi.

Người mới sẽ vật lộn với đống code, tìm hiểu những lỗi và triển khai sửa chữa. vấn đề là mỗi kỹ sư thích viết mã theo cách riêng của mình. Vì thế rất cần được nghiên cứu tất cả những tài liệu sẵn có để tò mò chính xác những gì mà người trước muốn truyền tải. Nếu không có tài liệu, phải rà soát các dòng mã để biết được tiến trình nguyên bản. vấn đề này cần sự sắc sảo, nhanh nhạy và cả tính kiên nhẫn.

Auto Draft

Lỗi xuất hiện thêm không đúng lúc

Sau nhiều tháng làm việc chịu khó thâu đêm suốt sáng, bạn rất hào hứng vì cuối cùng cũng tới lúc trình bày dự án với khách hàng hay giới thiệu ứng dụng đến công chúng. Nhưng trong lúc chạy thử, lỗi nghiêm trọng bỗng mở ra hoặc phát sinh những tình huống rất có thể dẫn đến khiếu nại của người dùng mới.

Nếu rơi vào tình thế tình huống này, đừng quá hốt hoảng vì nó có thể xảy ra với bất cứ ai, ngay đến các nhà cải tiến và phát triển tài năng chuyên làm những sản phẩm chính yếu cho Facebook hay Twitter. lúc bấy giờ cần giữ bình tĩnh, đừng để những lời phàn nàn, chỉ trích khiến đầu óc căng thẳng, nóng giận. nhanh lẹ bắt tay vào phân tích và sửa lỗi càng sớm càng tốt, tìm những chiến thuật đi mới phù hợp.

Sửa lỗi này hiện ra lỗi khác

tiến độ tìm và sửa lỗi rất cần thiết trong việc xây dựng web. Tuy nhiên, thật thất vọng sau khi đã tốn công sức đưa ra chiến thuật rồi mới nhận ra việc này lại tạo ra thêm những lỗi mới. Vì vậy, đầu tiên cần lập kế hoạch với các bước chi tiết, ghi chép cẩn thận từng sửa đổi. Nhằm ngăn chặn tình trạng lầm lẫn, sai sót, bạn có thể sử dụng chương trình Git (phần mềm quản lý mã nguồn phân tán được phát triển bởi Linus Torvalds vào thời điểm năm 2005, ban đầu dành cho việc phát triển nhân Linux).

lúc này, Git trở thành một trong các phần mềm cai trị mã nguồn phổ biến nhất để quản lý một loạt phiên bản, cho phép hối hả quay lại phiên bản đầu tiên nếu các phần chỉnh sửa hoạt động không đúng cách.

Lỗi ngay giữa những thư viện mã tin cậy

Chúng ta thường dựa nhiều vào thư viện mã nguồn để xây dựng trang web và các nhà phát triển có thể sử dụng cùng một thư viện cho nhiều dự án. vấn đề này có thể khiến lỗi phát sinh không đến từ những đoạn mã do bạn viết mà tồn tại sẵn trong các thư viện đang dùng. Trong tình huống khó xử này, xem xét các tùy chọn tương xứng như tự sửa nếu thông thạo các đoạn mã trong thư viện. Còn nếu vấn đề này vượt quá năng lực chuyên môn, cần kêu gọi sự trợ giúp từ các chuyên gia hoặc đồng nghiệp.

không kiếm ra Vì Sao lỗi

Dù đã làm mọi cách, tạo ra nhiều nhánh Git để thử nghiệm nhưng bạn vẫn không biết được lỗi do đâu mà ra. Lên trang web hỏi đáp nổi tiếng thế giới StackOverflow để tìm những đề tài tương tự, mặc dù lời giải các câu hỏi này trong vòng 2 năm qua vẫn là con số 0 tròn trĩnh. Cho dù đó có khả năng chỉ là một lỗi nhỏ nhưng việc mù mờ về lý do khiến bạn luôn bị ám ảnh về nó.

Các chuyên gia khuyên rằng để tìm ra giải pháp, cần tránh xa máy tính khoảng nửa ngày hoặc tốt nhất là 2 ngày. Việc nghỉ ngơi sẽ giúp giảm tải áp lực, cải thiện tinh thần để chuẩn bị đối diện với vấn đề và tìm hướng giải quyết.

Mất dữ liệu, không sao lưu

Sẽ có lúc bạn tự trách mình lâm vào tình cảnh "dở khóc dở cười" vì những lỗi hoàn toàn chẳng liên quan đến chuyên môn. toàn bộ dữ liệu về dự án bỗng nhiên mất sạch và bạn chẳng thể khôi phục vì quên chuyện sao lưu các tập tin. Ngay cả khi làm việc với hệ thống rất ổn định, ổ đĩa cứng vẫn có khả năng lăn đùng ra "chết" hay trong những khi ông bố đi ra ngoài quên tắt máy, con trẻ ở nhà táy máy và vô tình bấm vào nút Delete xóa sạch công sức bao ngày.

vì vậy cần chuẩn bị nhiều nguồn để sao lưu các tập tin quan trọng, ví dụ như Time Machine, Dropbox, và OneDrive. Người dùng OS X nên kích hoạt tính năng Time Machine, còn trong Windows có thể mở ứng dụng cho phép sao lưu và khôi phục lại từ Control Panel.

Viết ứng dụng chạy trên Internet Explorer 6

Lúc Này một số khách hàng do có nhu cầu riêng vẫn yêu cầu ứng dụng hiện đại phải vận động tương thích với trình duyệt Internet Explorer 6 dù định hướng đã chuyển sang đến Internet Explorer 10.

Việc viết ứng dụng cho IE 6 đòi hỏi tốn gấp 3 lần thời điểm hoặc nhiều hơn thế so với chương trình chạy trên các trình duyệt Chrome hoặc Firefox. Kèm theo là nhiều vấn đề phát sinh như ứng dụng không chạy trơn tru, hạn chế nhiều tính năng, xuất hiện lỗi hay không phân phối yêu cầu về bảo mật.

Thiếu dấu chấm phẩy

một số ngôn ngữ lập trình như JavaScript và PHP cần dấu chấm phẩy để đánh dấu sự kết thúc của một câu lệnh. Nhiều lỗi xảy ra bởi câu lệnh thiếu dấu chấm phẩy và bạn phải cẩn thận dò tìm để sửa chữa.

Không Internet và cả Google

Google là kênh thông tin quan trọng trong công việc và học tập của nhiều người và nó còn có giá trị gấp đôi với những nhà cách tân và phát triển. Các kỹ sư sử dụng Google để tìm kiếm mẫu mã, tìm giải pháp cho các lỗi, trao đổi với đồng nghiệp, học hỏi kiến thức… Nếu Internet và Google cùng biến mất thì dường như nhà phát triển sẽ quay về "thời kỳ đồ đá", gặp nhiều khó khăn, không biết phải làm gì nếu gặp phải lỗi cụ thể.

Chuyên gia phải biết làm bất cứ điều gì

Không chỉ khách hàng mà cả sếp cũng mặc định nhà thiết kế web phải biết hết mọi thứ và làm được tất cả mọi việc, không có gì là bất khả thi. Khách hàng có quyền đưa ra những dự án với phát minh "trên trời" và cho rằng nhà thiết kế hiển nhiên phải hiểu rõ và đủ năng lực chuyên môn thực thi trong time ngắn, cho dù nó có tương xứng với điều kiện công nghệ cho phép hay không.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.