Các cách để kéo dài vòng đời của sản phẩm gỗ lâu nhất

Auto Draft

Ngành gỗ Việt Nam ngày càng phát triển về cơ cấu sản phẩm lẫn quy mô thị trường. Năm 2018, vận tốc tăng trưởng xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ của Việt Nam đẩy mạnh tới hơn 9 tỷ đô la. Đây có thể xem là giai đoạn phát triển trong vòng đời của sản phẩm gỗ Việt Nam.

Công ty Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại ván ghép cao su, Bảng Giá ván ghép, gỗ ghép cao su tại quận Gò Vấp. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

Auto Draft
 

Bài toán đặt ra cho các doanh nghiệp đồ gỗ Việt hiện nay là: Làm sao để kéo dài vòng đời của sản phẩm, tiếp tục tăng doanh số và lợi nhuận?

Vòng đời sản phẩm là gì?

Vòng đời của sản phẩm (hay có cách gọi khác là PLC – Product Life Cycle) là quá trình biến đổi doanh số và lợi nhuận của sản phẩm. giai đoạn này tính từ khi sản phẩm xuất hiện trên thị phần đến khi nó rút khỏi thị trường.Bất kỳ một sản phẩm nào đều có vòng đời của nó. Và sản phẩm gỗ cũng không nằm ngoại lệ.

Các giai đoạn trong vòng đời của sản phẩm gỗ

Sơ đồ các giai đoạn trong vòng đời của sản phẩm gỗ.

Giống hệt như các sản phẩm khác, vòng đời của sản phẩm gỗ gồm 4 giai đoạn: Giới thiệu, Phát triển, Chín muồi và Suy tàn.

–      Giới thiệu

Hiện nay, sản phẩm mới bắt đầu được đưa ra thị trường. Doanh số ở mức thấp. Nhưng doanh nghiệp cần phải đầu tư nhiều chi phí vào các hoạt động tiếp thị quảng cáo. Từ đó, sản phẩm của doanh nghiệp có dần chiếm được thị phần, hữu ích nhuận.

–      Phát triển

Giai đoạn 2 là kết quả của giai đoạn 1. Doanh số tăng nhanh sau khi sản phẩm đã tạo dựng được lòng tin của khách hàng. thị phần đã ổn định. Mặc dù vậy, doanh nghiệp vẫn cần gia tăng đầu tư chi phí tiếp thị để cạnh tranh lại các đối thủ cùng ngành.

–      Chín muồi

Doanh số sản phẩm ở giai đoạn này có xu hướng đi nga

Như một hệ quả tất yếu, sản phẩm bị quý khách hàng lãng quên giữa vô số các lựa chọn mới tốt hơn, hấp dẫn hơn. Doanh số tụt dốc mạnh. Để cải thiện tình trạng này, doanh nghiệp cần đổi mới sản phẩm, tạo sản phẩm mới toanh hoặc khai thác một thị phần khác.

Việc xác minh vòng đời sản phẩm vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, nó giúp doanh nghiệp xác định được hành vi đúng đắn cho từng thời điểm. Một chiếc lược phù hợp sẽ giúp kéo dài thời khắc của giai đoạn phát triển, tăng doanh số, lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Sản phẩm gỗ pallet của Đông Phú Tiên.

Làm thế nào để sản phẩm gỗ trường tồn với thời gian?

Có khá nhiều biện pháp để kéo dài thời khắc tồn tại của sản phẩm gỗ trên thị . Trong đó, ta phải kể đến 3 biện pháp sau:

– Thực hiện cải sinh sản phẩm

Đây là phương thức giúp ra tăng giá trị sản phẩm, tạo lại sức hút đối với người tiêu dùng. Biện pháp chiến lược này đã vô cùng thành công đối với các sản phẩm công nghệ. Tiêu biểu là iPhone. Tuy nhiên, các sản phẩm gỗ cũng có thể làm được điều này.

– Thêm các thành phần “bổ sung”

Ngoài việc cải sinh, phát triển sản phẩm, việc đưa ra các sản phẩm kèm theo cũng giúp gia tăng doanh số, kéo dài vòng đời sản phẩm. Với sản phẩm gỗ, doanh nghiệp có thể đưa ra các sản phẩm sơn nhân viên an ninh gỗ, dịch vụ thiết kế…

– Các dịch vụ tiện ích kèm theo

Dịch vụ tiện ích cũng là một cách duy trì “vòng đời” sản phẩm kết quả. Trong ngành gỗ, ta dễ bắt gặp cách tiện ích: giao tận tay, miễn phí lắp đặt…

Trên đây là các kiến thức về vòng đời của sản phẩm gỗ để bạn đọc tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.