Bốn bí kíp chiến lược kinh doanh của ông chủ Amazon

Auto Draft

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Jeff Bezos cho rằng sẽ tới lúc nào đó Amazon phá sản, bởi đó là quy luật bất kỳ doanh nghiệp nào "sinh ra rồi cũng phải chết". Nhưng kim chỉ nam của ông là giúp Amazon trường tồn mãi mãi. Và để triển khai được vấn đề này người giàu nhất hành tinh đã áp dụng 4 chiến lược kinh doanh cho "nhà khổng lồ bán lẻ trực tuyến".

Trước tiên là chiến lược khiến tất cả khách hàng hài lòng. Ông chủ Amazon tin rằng nếu mỗi nhân viên quan tâm tới việc chiều lòng khách hàng thì họ sẽ đưa ra những thay đổi, sáng tạo khiến khách mua hàng thích thú.

"Không một khách hàng nào từng yêu cầu Amazon việc cung cấp chương trình thành viên Prime, nhưng chắc chắn rằng người ta có nhu cầu tham gia chương trình này", Jeff viết trong một bức thư gửi đến các cổ đông năm 2017.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng 1688 vui lòng liên hệ tại đây.

Auto Draft

Jeff Bezos – ông chủ đại gia bán lẻ Amazon. Ảnh: AFP

Chiến lược luôn kiên cường thực hiện theo cách của "Amazon" và không bị chi phối bởi đối thủ hay bất kỳ ai khác.

Bezos chia sẻ, hãy ngừng nhìn vào kết quả và chỉ cần chắc chắn rằng mình đã làm đúng tiến trình đã đặt ra. Nhưng quy trình không phải là vấn đề và việc kiểm soát quá trình mới có tính quyết định.

"Quá trình đưa ra ý tưởng phát minh công dụng sẽ giúp bạn phục vụ khách hàng tốt hơn. Nhưng nếu không cẩn thận, những ý tưởng phát minh mới sẽ cản trở bạn. điều này có xu thế xảy ra ở các doanh nghiệp lớn", Jeff nói.

Không nên cố gắng 'giữ vững mọi thứ'. Ông chủ Amazon cho rằng, không công ty nào đủ khả năng để duy trì "những ngày xưa tươi đẹp" mãi mãi và từ chối những xu hướng thay đổi mới. Thay vì chăm chăm níu giữ cái cũ, bạn cần bứt phá, thực hiện những ý tưởng hoạch định để tạo ra thứ khác biệt.

Chiến lược cuối cùng người giàu nhất hành tinh đưa ra là "nhanh chóng quyết định". Jeff đưa ra phương châm với các lãnh đạo của Amazon là "không đồng ý và cam đoan", để giúp họ có những ra quyết định cứng rắn, giúp họ cảm thấy tự tin với quyết định của mình.

Ông chủ Amazon cũng hay sử dụng bí quyết này khi không đã đạt được sự đồng thuận với các đồng nghiệp và cần được đưa ra quyết định ngay lập tức. Bezos cho rằng đó là cách thể hiện thẳng thắn quan điểm của mỗi cá nhân trước cơ hội không thể bỏ lỡ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.