Bí quyết giữ gìn hàng trong khi giao hàng

Auto Draft

Nhằm tránh khỏi những sự cố có thể xảy ra với hàng hóa trong giai đoạn chuyển phát nhanh thì khâu đóng gói cũng như bảo quản hàng hóa là cực kì quan trọng. Công đoạn này được xử lý cẩn thận sẽ tinh giảm tối đa các sự cố hỏng hóc rất có khả năng xảy ra. Bài viết sau xin hướng dẫn về cách bảo quản hàng hóa lúc vận chuyển để quá trình vận chuyển thuận lợi nhất.

Xem thêm: mua hàng taobao tphcm tại đây.
 

Auto Draft

 Những nguyên tắc cần xem xét khi đóng gói và bảo quản hàng hóa khi vận chuyển

Khi gói hàng phải có một bề mặt nhẵn phẳng. Mặt này có tính năng dùng để dán bill gửi (in thông tin người nhận và người gửi) bảo đảm không có sai sót khi giao nhận hàng hóa.

Giảm bớt sử dụng các vật liệu như giấy, vải để đóng gói và bọc lót hàng hóa. Khi buộc thùng nên sử dụng băng dính để dán thay vì sử dụng dây để buộc.

Những trường hợp hàng hóa của người giao có kèm các giấy tờ như hóa đơn hay hướng dẫn sử dụng thì tốt nhất có thể nên bỏ vào phía trong thùng hàng trước khi đóng gói, tuyệt đối không dán bên ngoài thùng.

 Hướng dẫn đóng gói và bảo quản hàng hóa

Sau đây xin mô tả về cách bảo quản hàng hóa lúc vận chuyển để các bạn tham khảo và nắm được những kiến thức cơ bản về bảo quản hàng hóa khi vận chuyển.

Với bình chai lọ có đựng chất lỏng

Hàng hóa là chai lo cần phải được bao bọc kín tuyệt đối, sử dụng băng dính hoàng flin để quấn quanh miệng chai đảm bảo tuyệt vời không để chất lỏng trong chai chảy ra ngoài.
Các bình lọ này đều sẽ được bỏ trong các thùng gỗ, thùng thiếc có kích thước lớn nhằm tạo ra các khoảng trống để chèn vật liệu thấm chất lỏng. Việc này là để đề phòng trường hợp chất lỏng chảy ra do vỡ chai, lọ trong quá trình vận chuyển.

Trường hợp đựng nhiều chai lọ trong cùng một thùng thì nên sử dụng xốp hoặc mút để lấp đầy thùng carton, tránh sự cố vỡ chai lo do va đập trong quá trình vận chuyển.

Với hàng điện tử

Sử dụng miếng đệm được thiết kế từ PE PU hoặc giấy giói Bubble để lót hàng hóa. Giấy bọc sẽ được quấn quanh sản phẩm và cố định bằng băng dính ở các góc rồi bọc ngoài bằng thùng carton.

Nên sử dụng thùng carton có kích thước phù hợp, rộng quá sẽ dễ làm hàng hóa xê dịch, va chạm gây hỏng hóc.

Các hàng hóa khác

Tùy vào loại hàng hóa mà có phương án bọc lót đóng gói khác biệt. Phương án chung là gói hàng hóa bằng các vật liệu chuyên dụng sau đó cho vào thùng carton và cố định bằng đai băng keo. Trong trường hợp hàng hóa là đồ dễ vỡ thì lót thêm các tấm bọt,..Khi sắp xếp cần thu xếp vững vàng, không kê lên nhau theo dạng chênh vênh tránh đổ vỡ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.