Bí kíp để biết hàng real hay fake

Làm sao để phân biệt sản phẩm chính hãng và hàng fake khi hiện tượng hàng giả, hàng nhái tràn lan như bây giờ? Hôm nay Khuyenmai4M sẽ chia sẻ với bạn 1 số mẹo hữu ích nhất. Nào hãy cùng tham khảo để có những kinh nghiệm hữu ích, tránh mua nhầm hàng nhái kém chất lượng nhé.

Cách phân biệt hàng giả

Để có được sự nhìn nhận và phân biệt đồ nhái, nhiều người chuyên về hàng hiệu cũng chia sẻ bí quyết mua hàng đã qua sử dụng từ người bán để không xảy ra trường hợp đáng tiếc.

Stylist Hoàng Ku – tín đồ đồ hiệu – chia sẻ với Zing: “Mình dùng sản phẩm nào rồi hoặc hiểu về thương hiệu thì mới có thể phân biệt được. Mỗi sản phẩm hay nhãn hàng lại có nét đặc trưng khác nhau. Đa phần các điểm thường thấy đến từ nét chữ, tag, đường may rõ ràng mảnh nhưng nét”.

Anh cũng chia sẻ thêm, ví dụ dễ dàng và đơn giản thương hiệu Hermès luôn khâu túi bằng tay, các đường chỉ may chéo chứ không thẳng. Còn Louis Vuitton có những mẫu túi với phần quai thường được may đúng 5 đường khâu.

Họa tiết logo monogram của hãng luôn đối xứng ở giữa, không bị cắt đứt ở các mối nối. Riêng nhãn hàng Chanel luôn tính toán các chi tiết trần quả trám cân một cách đều đặn, phần nắp khi đóng lại luôn có họa tiết trùng khớp với thân.

Ý kiến của giới thu mua hàng hiệu

Không chỉ các tín đồ thời trang, dân chơi hàng hiệu cũng có những bí quyết để phân biệt hàng chính hãng và hàng nhái một cách đơn giản hơn.

Anh Lê Ninh – người chuyên thu mua hàng hiệu từ các nguồn bán lại – kể: “Thông thông thường sẽ có vài cách để phân biệt. Mỗi hãng sẽ có đặc trưng riêng để nhận biết như logo, đường chỉ may, làm từ chất liệu và đặc biệt phần mã code trên mỗi sản phẩm. Tôi thường xin hình ảnh trước và kiểm tra trên các trang mạng quốc tế. Điều các bạn thu mua đồ hiệu cần nhớ chính là nên giao dịch qua kênh thanh toán an toàn để bảo đảm người dùng tránh khỏi việc bị khách hàng lừa. Nếu không rành hay chưa thật sự tin yêu món hàng nào, các bạn có thể đăng tải lên các hội nhóm chuyên hàng hiệu cao cấp để nhờ họ kiểm tra giùm. Chỉ nên mua hàng từ những người có uy tín, từng rao bán tương đối nhiều sản phẩm trước đây và được giới săn đồ hiệu tin cậy”.

Bên cạnh ý kiến của dân thu mua hàng hiệu, nhiều người chuyên săn hàng second hand cũng có bí quyết riêng. Phương Lam – chủ cửa hàng bán đồ vintage – chia sẻ kinh nghiệm tích lũy từ khá nhiều năm: “Đôi lúc những người bán cũng không phân biệt được hàng nhái cao cấp, nên bạn chỉ nên mua ở những chỗ uy tín. Còn việc kiểm tra các bạn chỉ có thể check được làm từ chất liệu da thật giả, đường kim mũi chỉ, logo và mã code”.

Ngoài ra, cô chỉ mua những sản phẩm cũ còn thông tin, thẻ đầy đủ. Vì mặt hàng này khó làm giả hơn những chiếc túi. Một khi đã săn hàng second hand, bạn chỉ có thể tin tưởng vào người bán.

“Một chiếc túi giả được gia công giống 99% đồ thật, thì bỏ tiền ra mua cũng xứng đáng. Nếu mua nhầm hàng nhái kém chất lượng so với lời quảng cáo của người bán, bạn vẫn có thể trả lại với đầy hóa đơn, code hàng và sản phẩm túi nhái”, cô nói.

Việc mua lại những chiếc túi second hand cũng cần có bí quyết để kiểm tra, tránh vấn đề bỏ tiền cho một sản phẩm hàng nhái kém chất lượng.

 Nguồn:

Hướng dẫn phân biệt hàng real và fake

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.