BĐS Tp HCM cung cầu mất cân bằng

du an

Thị trường bất động sản (BĐS) trong, đôi khi sốt Hồ Chí Minh, tình trạng thừa cung, đôi khi im lặng, đóng băng, ảnh hưởng tiêu cực đến phát triển kinh tế không ổn định – xã hội.
Cơ cấu sở hữu nhà ở tại Hồ Chí Minh mất cân bằng, nhu cầu giai đoạn chuyển đổi – cung ứng. Kết quả là, nhà ở cao cấp thương mại, giá cao, phòng rộng rãi cho dư thừa, cũng cung cấp cho phân khúc bình dân, giá thấp, phù hợp với khả năng tài chính của hầu hết mọi người không phải là rất.

Đây là thông tin mà ông Phan Trường Sơn, quản lý và phát triển thị trường bất động sản có trách nhiệm – Thành phố Hồ Chí Minh Bộ Xây dựng đưa ra tại một hội nghị tổng kết chương trình hợp tác giữa các bộ phận Sở Xây dựng Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Tây Đông Nam đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh ngày hôm nay (27/11).

du an

Thành phố Hồ Chí Minh Bất động sản căn hộ quận 7
Thị trường bất động sản TP HCM là lệch pha cung – ứng dụng. Ảnh: KB

Ông nói rằng thị trường bất động sản tại thành phố Hồ Chí Minh không ổn định, đôi khi sốt, dư cung, đôi khi im lặng, đóng băng, ảnh hưởng tiêu cực đến phát triển kinh tế – xã hội. Tại thành phố Hồ Chí Minh, các loại hình nhà ở đã không thay đổi, đặc biệt là để phát triển các loại nhà bán, và thiếu các loại nhà ở cho thuê, do đó không đáp ứng được nhu cầu trong các hình thức của người dân, dễ gây mất ổn định xã hội.

Sơn cho rằng thị trường bất động sản tại thành phố Hồ Chí Minh thiếu minh bạch trong một số lĩnh vực giá cả hàng hóa không ổn định, không phản ánh giá trị thực của tài sản. Hệ thống thông tin và triển vọng cho thị trường bất động sản vẫn còn thiếu độ tin cậy, cùng tồn tại hai mức giá khác nhau, mà là giữa giá thực tế và giá ghi chính thức của cơ quan nhà nước của Giấy chứng nhận đăng ký.

Ông Sơn thừa nhận những thiếu sót trong nhiều nguyên nhân. Mà kết quả chủ yếu từ hệ thống pháp luật liên quan đến thị trường bất động sản từ xây dựng đến giao dịch, quản lý … vẫn còn chồng chéo và không theo kịp với tốc độ của thực tiễn phát triển.

Xem thêm BĐS Việt Nam với 5 cơ hội bứt phá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.