Bắt đầu sử dụng robot giao hàng ở London

robot

Những chiếc xe Starship Technology được thử nghiệm trong trung tâm London và bắt đầu hoạt động quy mô vào cuối tháng này.

>>> Nhan ship hang bao thu tuc ve viet nam

Sau 3.000 giờ thử nghiệm, những chiếc xe tự lái nhỏ đã hoàn thành việc giao hàng trên đường phố Greenwich, ở phía Đông Nam của London. Trong tháng mười một năm ngoái, Starship khởi động chiến dịch giao hàng bằng các robot tự động và các loại xe tự hành nhỏ đã được chạy thử nghiệm trong hơn 6 tháng tại Estonia. Khi những chuyến chạy khảo sát được hoàn thành ở London, công ty này đã sẵn sàng để sử dụng xe robot của họ để chuyển phát bưu kiện.

robot

Mô hình xe Robot được nghiên cứu bởi Sky – đồng sáng lập của Janus Friis và Ahti Heinla, thích hợp cho các tiệm bánh hoặc các cửa hàng trong góc phố.

>>> Cửa hàng sản phẩm hữu cơ online nở rộ

Ông Allan Martinson – Giám đốc điều hành Starship Technologies cho biết xe robot đã thực hiện nhiều chuyến đi giao hàng ở các khu vực trung tâm của London, đến ngân hàng South Bank, gần các  khu du lịch nổi tiếng đông đúc người qua lại. Chiếc xe tự hành di chuyển nhẹ nhàng mà không gây ảnh hưởng đến người đi bộ và các loại xe khác.

Xe robot nặng khoảng 9kg và có thể vận chuyển hàng hóa với khối lượng tương đương trọng lượng xe. Keith Cornell – cố vấn cấp cao Starship cho biết rằng tuy xe không thể di chuyển một TV màn hình phẳng, nhưng nó dư sức để vận chuyển một vài túi đồ từc cửa hàng tạp hóa hoặc hai đôi giày.

Sự chuyển động của xe được kiểm soát và điều hướng bằng cách sử dụng công nghệ định vị GPS. Xe được trang bị với một nguồn pin cho phạm vi giao hàng trong vòng 30 phút di chuyển, vận tốc khoảng 6,5 km mỗi giờ. Được lập trình để tránh chướng ngại vật, chiếc xe có thể leo lên những tảng đá và leo lên lề. Robot cũng biết khi nào nên dừng lại để chờ đợi khi gặp các nhóm người đang duy chuyển có khả năng cản đường.

Các khoang hàng hóa trong xe robot giao hàng bị khóa trong suốt hành trình và chỉ được mở bởi người mua thực hiện xác nhận thông qua các ứng dụng trên điện thoại thông minh của họ. Xe có đến 9 máy ảnh để chụp ảnh khuôn mặt những ai đang cố gắng ăn cắp hoặc làm thiệt hại cho các con robot. Ngoài ra còn có hệ thông loa sẽ phát sóng một cảnh báo nếu ai đó cố ý gây tổn hại cho hệ thống.

 Xem thêm: rao vặt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.