Barrier “ngốn” vỉa hè Bến xe Nước Ngầm: Sở GTVT Hà Nội sẽ tầm soát

Auto Draft

Liên quan tới sự việc hàng rào chắn quanh vỉa hè nơi Bến xe Nước Ngầm đã "vô tình" đẩy người dân xuống lòng đường, ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cam đoan, sở sẽ kiểm tra hoàn cảnh rào chắn tại vỉa hè xung quanh Bến xe Nước Ngầm.

Auto Draft

Rào chắn "nuốt chửng" vỉa hè, đẩy người đi bộ xuống lòng đường. Ảnh: Tùng Giang

Gần đây, Lao Động đã có bài phản ánh về việc hàng rào chắn "nuốt chửng" vỉa hè, đẩy người đi bộ xuống lòng đường tại khoanh vùng bến xe Nước Ngầm (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, không ít người dân vẫn bất chấp nguy hiểm đi bộ dưới lòng đường.

Để gia công rõ những tồn tại liên quan đến hàng rào hộ lan quây vỉa hè này, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Lập – Giám đốc bến xe Nước Ngầm.

Tại đây, ông Lập cho biết, bến xe Nước Ngầm đã dựng hàng rào hộ lan theo ý kiến của cơ quan điều hành và quản lý được ghi trong “Bản vẽ sửa chữa hè đoạn từ bến xe đến đường Trần Thủ Độ” do Công ty TNHHMTV Công Trình Giao Thông Hà Nội lập ngày 16.1.2014.

Không ít người dân đã phải đi dưới lòng đường tiềm ẩn nguy hiểm khi qua đây. Ảnh: Tùng Giang

 Đồng thời, hàng rào hộ lan này đã được Ban quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông thuộc Sở GTVT Hà Nội phê duyệt.

Với chiều dài trên 100m, vỉa hè đường Pháp Vân giáp bến xe Nước Ngầm có 7 vị trí mở lối đi cho người đi bộ từ lòng đường lên vỉa hè.

Trước thực tế phản ánh của người dân và báo chí, ông Lập khẳng định, sẽ bổ sung 1 số biển báo, biển hướng dẫn để thuận tiện cho người dân sử dụng vỉa hè đúng mục đích.

Khi phóng viên hỏi có hay không việc sau khi bị không ít người phản đối hàng rào hộ lan quây kín trước lối ra vào điểm dừng xe buýt, phải đến sáng 4.6, đại diện bến xe mới cho người gỡ đoạn rào chắn. Tuy vậy, ông Lập không có câu trả lời chi tiết cụ thể về vấn đề này.

Sau phản ánh về tình trạng vỉa hè bị quây kín cả lối lên xuống xe buýt, ngày 4.6, mới có người của bến xe ra gỡ rào nơi xe buýt. Ảnh: Tùng Giang

 
Nói về vấn đề này, bên hành lang Kỳ họp thứ 12 Hội đồng Nhân dân TP.Hà Nội khóa 15, ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định, Sở GTVT sẽ kiểm tra thực trạng rào chắn tại vỉa hè xung quanh Bến xe Nước Ngầm. Nếu điểm đón trả khách của xe buýt cũng bị rào là hoàn toàn sai trái.

Trước đó, theo phản ánh của người dân, việc lắp đặt rào chắn quanh vỉa hè khoanh vùng Bến xe Nước Ngầm đã tồn tại nhiều năm nay, vô hình chung gây khó khăn cho người đi bộ.

Tại hiện trường, vỉa hè dọc đường Ngọc Hồi và vỉa hè từ đường Ngọc Hồi đến đường Trần Thủ Độ đều bị rào chắn nhiều phần diện tích.

Do khu vực dành riêng cho người đi bộ bị quây kín, không ít người dân đã chấp nhận đi dưới lòng đường mặc dù rất nguy hiểm.

Ngoài ra, qua ghi nhận của phóng viên, nhà trông xe cho cán bộ nhân viên của Bến xe Nước Ngầm cũng được dựng bằng mái tôn, cột thép ngay trên vỉa hè gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến TTATGT.

 

TÙNG GIANG – PHẠM ĐÔNG

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: barrier tu dong chi tiết và miễn phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.