Bàng hoàng trước thủ thuật làm rượu ngoại giả

Những đoạn clip cùng những thông tin về công nghệ sản xuất ruou ngoai giả tại Việt Nam phát trên TV đã khiến dư luận trong nước bàng hoàng.

Theo thông tin VNet dẫn, được biết, số vỏ chai dùng để chế biến rượu ngoại được mua tại một khu chợ trên đường Võ Thị Sáu, TP.HCM, nơi đây có hàng nghìn vỏ chai được bán với giá vài chục nghìn đến hàng trăm nghìn đồng/vỏ. Riêng những vỏ còn mác thì có giá lên tới cả triệu đồng.

Những vỏ chai rượu ngoại được mua với giá từ vài chục nghìn. Ảnh cắt từ clip

 

Phần hương liệu để pha các loại rượu giả được bán với giá rất rẻ chỉ 20.000 đ, Mỗi viên cồn cũng chỉ có giá 2.000 đồng, tất đều được mua tại chợ Kim Biên. Ngoài Mỗi nguyên liệu này còn có những nguyên liệu chính khác để làm nên một chai rượu ngoại giả gồm phẩm màu, chất tạo mùi, cồn viên, nước lã và một ít rượu thật.

Góp phần hoàn thiện rượu ngoại giả là tem nhập khẩu, những tưởng đây là việc khó khăn thế nhưng một công ty in tem nhãn trên đường Bùi Thị Xuân, quận Tân Bình, TP.HCM đã in nhân bản hàng loạt tem. Mục đích chính cũng chỉ để phục vụ cho công nghệ chế biến và buôn bán rượu ngoại giả.

Như vậy, chỉ từ 100.000 đồng đã có thể biến ra những chai rượu ngoại có giá từ 1 đến 4 triệu đồng, đây quả là một công việc 1 vốn 40 lời.

Nguồn : Người đưa tin

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.