Bạn có để ý sự thay đổi của “bánh sinh nhật” trong 10 năm vừa qua?

Bánh kem là một sản phẩm thường nhật trong đòi sống, thường xuất hiện trong các bữa tiêc sinh nhật, tiệc cưới, tiệc mừng hay các buổi lễ,… Bánh kem không chỉ phổ quát bởi sức hấp dẫn về mùi vị thơm ngon mà còn đặc trưng bởi được trang hoàng đẹp mắt và cuốn. Bên cạnh đó, bánh kem cũng tả được nhiều ý nghĩa và trở nên một món ăn ý thức.

Xem thêm: hoa mung sinh nhat nguoi yeu tại đây.

Bánh kem ra đời ở các nước Tây Âu từ giữa thế kỷ 18, khi đó, nó xuất hiện trong các ngày lễ sinh nhật và trở thành một nét văn hóa đặc trưng cho phương Tây. Ở Đức, bánh kem cũng đã xuất hiện sớm vào thế kỉ 19, khi đó nó được đi cùng với nghi tiết thắp nến lên chiếc bánh để tạo sự lung linh.

 

 

 

 


Bánh sinh nhật từ lâu đã trở thành một món ăn mang ý nghĩa tinh thần không thể thiếu vào ngày sinh nhật.

 

 

Sinh nhật là một dịp đặc biệt và quan yếu đối với hồ hết toàn bộ mọi người, bên cạnh những chiếc bánh gato thì nhiều nhà nước khác nhau có những cách tổ chức lễ sinh nhật đặc trưng với các món ăn riêng của mình.Từ xa xưa, chiếc bánh gato được dành riêng cho những người phong túc. Tuy nhiên, hiện tại bánh gato phổ thông với hồ hết các lễ kỉ niệm sinh nhật, các ngày lễ đặc biệt trong năm. Việc được người nhà, bạn bè tặng những chiếc bánh gato trong dịp sinh nhật là một điều rất ý nghĩa và đem đến niềm vui cho nhiều người, nó không chỉ tả sự quan tâm, tình ái thương mà còn kèm theo đó là những lời cầu chúc tốt lành nhất dành cho nhau trong một dịp đặc biệt.

Thật khó để xác định bánh kem nhập khẩu vào Việt Nam từ lúc nào nhưng càng ngày nó càng phổ thông hơn trong cuộc sống. Khoảng 10 năm trở về trước, chỉ có những dịp thật đặc biệt như sinh nhật hoặc ngày cưới người ta mới thấy sự xuất hiện của bánh kem. Và ở thời điểm đó, bánh kem cũng được trang trí khá đơn giản, thường là bánh hình vuông hoặc hình tròn và trang trí bằng kem vắt theo hình hoa lá.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


hiện thời, không chỉ vào dịp sinh nhật, mà vào các bữa tiệc cũng thường dùng bánh kem.

 

 

Nhưng hiện tại thì bánh kem đã đa dạng hơn rất nhiều, không chỉ về kiểu dáng mà cả nguyên vật liệu, mùi vị cũng thay đổi rất nhiều.

 

 

 

 

 

 


Bánh kem đã đa dạng hơn rất nhiều, từ nguyên nguyên liệu…

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


… cho tới mẫu mã.

 

Sự thay đổi đó mở ra thêm một thời cơ nghề nghiệp cho các bạn trẻ. Với nhu cầu xã hội ngày một tăng cao, số lượng các bạn trẻ theo đuổi nghề trở thành một thợ làm bánh càng ngày càng nhiều. Rất nhiều bạn trẻ đã chọn con đường ra nước ngoài tu nghiệp để trở nên một đầu bếp bánh Âu chuyên nghiệp. Cô nàng Milky là một ví dụ tiêu biểu cho sự thành công ấy.

 

 

 

 

 

 


Milky (giữa) cùng 2 MC của tiết điệu phố: LincolnPhương Linh.

 

Dù không được gia đình ủng hộ vì lựa chọn của mình có quá nhiều hắc búa, Milky vẫn quyết tâm theo đuổi say mê. Sau thời gian học tập tại Mỹ, Milky đã trở về Việt Nam, thay vì mở ra những cửa hàng bánh hoành tráng, Milky lại sở hữu cho riêng mình một nơi để thỏa say mê, đúng nghĩa với hai từ: "bếp bánh".

 

 

 

 

 


Milky ham trong bếp bánh của mình.

 

Câu chuyện đeo đuổi đam mê đầy cảm hứng của Milky sẽ có trên tiết điệu phố tập 3, phát sóng 20h00 ngày 25/ 11 tới đây trên YAN TV.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.