Alibaba của Trung Quốc đặt chân vào Úc

Auto Draft

Báo chí Australia đưa thông tin Alibaba, "gã khổng lồ" về thương mại điện tử của Trung Quốc, đã chính thức bước vào trị trường nước này và New Zealand.

Xem thêm: đặt hàng taobao TPHCM tại đây.
 
Auto Draft

Công ty Alibaba của Trung Quốc mở văn phòng đại diện tại Australia. Ảnh: Stationery News

Alibaba, đã mở văn phòng đại diện đầu tiên tại thành phố Melbourne, bang Victoria của Australia.

Người sáng lập Alibaba, đồng thời là Chủ tịch điều hành, ông Jack Ma cho biết 300 doanh nghiệp và các chính trị gia Australia tham dự buổi lễ trình làng Văn phòng đại diện của Alibaba tại Australia cuối tuần qua. Ông Ma bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Australia và New Zealand trong việc bảo vệ môi trường, cho rằng “đây là tài sản độc đáo nhất” và khẳng định môi trường trong sạch của Australia sẽ là “mỏ vàng tiếp theo” của doanh nghiệp này.

Ông Ma cho biết môi trường của China bị ô nhiễm và độc hại nặng Một trong những thập kỷ gần đây và vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến chuyển động kinh doanh khi Alibaba phải nhập khẩu rất nhiều thứ.

Ông Ma khuyến khích các doanh nghiệp Australia và New Zealand tìm kiếm sự tăng trưởng ở nước ngoài khi kể lại chặng đường tăng trưởng khó khăn và cả những thuận lợi của Alibaba trong 18 năm qua: Bắt đầu chỉ với 18 người làm việc trong công ty, giờ Alibaba đã trở thành một tập đoàn Thương mại dịch vụ điện tử khổng lồ trên quả đât, với hàng trăm triệu khách hàng và tổng doanh số hàng năm đạt 560 tỷ USD trong năm 2016. Tạp chí Forbes ước tính giá trị tài sản của ông Mã lên đến 37 tỷ USD.

Theo ông Ma, Trung Quốc đã có cơ hội rất lớn, khi nền kinh tế nước này chuyển từ xuất khẩu sang nhập khẩu, với một tầng lớp trung lưu sẽ lên đến gần 500 triệu người trong 15 năm tới. “Đơn giản hóa cuộc sống” và tôn trọng văn hóa của Australia và New Zealand là “những tài sản quan trọng nhất” mà Trung Hoa rất có khả năng hưởng lợi từ đó. Do nhu cầu tiêu thụ trong nước sẽ rất cao, Alibaba cần các sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ mà Trung Quốc sẽ không thể cung cấp.

Hiện thời, Alibaba đang bán hàng trực tuyến với hơn 1.300 sản phẩm của Australia và 400 sản phẩm của New Zealand, và trong thời gian tới sẽ còn mở rộng thêm nhiều dòng sản phẩm khác nữa./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.