7 quy luật “mỏ neo” định hướng trang trí nội thất bằng sắc màu

Lưu bản nháp tự động

Màu sắc có thể có ảnh hưởng sâu sắc đến tâm trạng và cảm xúc. Đó là một trong những công cụ thiết kế khiến ngôi nhà thay đổi một cách ngoạn mục.

Một số người tin rằng tông màu rực lửa gợi lên nhiệt huyết và đam mê, màu xanh lam có thể giúp bạn thư giãn sau một ngày căng thẳng và màu xanh lá cây khuyến khích sự nghỉ ngơi và thư thái. Nhà thiết kế kiến thiết nội thất nổi tiếng người Úc kiêm nhà tạo mẫu Shannon Fricke tin rằng "mọi khía cạnh của trang trí nội thất đều đòi hỏi sự hiểu biết thấu đáo về màu sắc", và cách duy nhất để sử dụng màu sắc khéo léo chính là luyện tập.

Hãy gạt bỏ những nghi hoặc hoặc nỗi sợ hãi sang một bên và cởi mở để khám phá vẻ đẹp mà màu sắc có thể mang lại cho không gian của bạn.

 Thử nghiệm

Lưu bản nháp tự động

Màu sắc có thể gây khó tính. Điều này cần đặc biệt để ý nếu đây là lần đầu tiên bạn tự trang trí nhà. Nếu bạn muốn thử nghiệm nhưng không chắc nên ban đầu từ đâu, Fricke khuyên bạn nên lựa chọn một không gian nhỏ trong nhà hơn là các khu vực sinh hoạt chính, chẳng hạn như phòng làm việc tại nhà.

Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội thử nghiệm các màu sắc hoặc mẫu giấy dán tường mới mà không cần phải quá áp lực. Tuy vậy, hãy nhớ lên một kế hoạch trước khi bạn bước đầu. Chuyên gia cho biết: “Điều quan trọng là phải có một khái niệm tổng thể cho ngôi nhà của bạn trước khi bạn bắt đầu tô màu cho từng căn phòng cụ thể.”

Màu trắng và những lưu ý quan trọng

Ai ai cũng biết rằng màu trắng là một trong những màu sắc phù hợp để tạo thành ảo giác về không gian, nhưng tông màu trắng nào là rất tốt?

Theo Fricke, không phải tất cả màu trắng đều hệt nhau. Cô ấy chia sẻ: “Gam màu trắng thỏa mãn nhất thiên về tông xám hoặc xanh lam. Bên cạnh đó, cần tránh xa tông màu trắng ngả vàng, vì chúng sẽ đem về cảm giác một không gian bị thu hẹp.”

Phối màu

Màu sắc có thể phối hợp với nhau, nhưng cũng có thể xung đột với nhau. Vì vậy, để kết hợp màu trong không gian của bạn, Shannon khuyến khích bạn cần khai phá bánh xe màu trước khi triển khai trang trí.

Chuyên gia cho hay: “Theo quy tắc, hãy ghép các màu nằm đối diện nhau trên bánh xe màu. phương án này sẽ tạo thành một không gian nội thất sống động. Ngoài ra, hãy chọn các màu ở phía hai bên của màu chính, ví dụ, xanh lam và xanh lá cây hoặc cam và vàng luôn kết hợp tốt với nhau. chiến thuật này sẽ tạo thành một không gian nội thất thanh bình và êm dịu hơn.”

 
Lựa chọn màu sắc phù hợp

Trang trí bằng màu sắc không phải là một trong màu phù hợp với tất cả. Fricke cho rằng điều quan trọng là bạn phải hiểu mỗi sắc thái của màu sắc đều có một tính chất cơ bản. Nhà thiết kế kiến thiết chia sẻ: “Ví dụ, màu đỏ có tính nhộn nhịp, tràn đầy năng lượng, trong khi màu xanh lam đại biểu cho sự thanh bình.

Một khi bạn bước đầu kết hợp các màu sắc thì mọi thứ mới thực sự bắt đầu. Màu xanh coban sẽ mang các thuộc tính của cả màu đỏ và xanh lam, vừa thư thái vừa nóng bỏng. Vì vậy, hãy nhớ tìm hiểu và khám phá tính chất của màu sắc trước khi thực hiện."

Giấy dán tường và màu đậm

Nếu bạn thực sự muốn vượt qua ranh giới màu sắc của mình, Fricke cho hay phòng tắm là nơi có thể thực hiện những sự thay đổi táo bạo. Nhưng trước khi bắt đầu sơn, bạn cần biết Một số điều cơ bản. Shannon cho biết: “Hãy sử dụng giấy dán tường ở phía trên và tránh giảm xa các khu vực ẩm ướt. Bên dưới bồn rửa nên dùng một màu đồng bộ và cực tốt là lát gạch. Nếu bạn muốn lát gạch trong phòng tắm, thì hãy thử nghiệm với tất cả màu đậm, hoặc trên một bức tường, phía sau bàn son phấn trang điểm là tốt nhất.”
Màu sắc tối cố định một không gian

Nội thất tối màu đã trở nên rất là phổ biến trong thời hạn gần đây. Fricke khuyên bạn hãy chọn những màu đậm trong một không gian rộng.

Cô cho biết: “Màu tối chẳng hạn như màu than chì, bao phủ và bảo vệ không gian, khiến bạn dễ trang trí vào phân biệt khoanh vùng trong không gian rộng và mở. Hoặc bạn có thể sử dụng màu tối để tạo một không gian trẻ trung, cân xứng với không gian phòng ngủ.

Màu sắc bền bỉ với thời gian

Việc giữ cho nội thất của bạn luôn trông như mới qua năm tháng có thể là một điều khó khăn. Vậy làm cách nào để đảm bảo thiết kế kiến thiết nội thất luôn hiện đại?

Đầu tiên, Shannon khuyên bạn nên dành thời khắc để xem xét kích thước của một không gian và lượng ánh sáng tự nhiên và thoải mái trong căn phòng. tiếp đến, bạn cần trả lời các câu hỏi, chẳng hạn: Đặc điểm kiến trúc là gì? Màu sắc hiện tại có tân thời không? Chủ đề của không gian đó là gì?

Chuyên gia cho biết: “Bảng màu của bạn cần trải dài từ bên ngoài đến phía bên trong, tạo cảm giác hài hòa từ phía trước ra phía sau của căn phòng. Nếu bạn xem xét tất cả các yếu tố này, thì màu sắc sẽ không bao giờ lỗi thời.” Nhưng nếu bạn đang thử nghiệm những điều mới lạ, thì Shannon khuyên: "Hãy thử màu sơn cho một bức tường hoặc một không gian có thể dễ dàng thay đổi!"

Theo CafeLand

______________________________
Để đáp ứng nhu cầu thị trường Nguyên Gỗ phát triển gia công Chân gỗ tiện cam kết hàng đẹp chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.