6 bước để có chiến lược trade marketing hiệu quả

Planning

Làm thế nào để có một kế hoạch tốt, hiệu quả và logic của sự phát triển của một kế hoạch như thế nào không “bỏ lỡ” cơ hội và không hoạt động ngân sách “quá mức” cho luôn bị hạn chế là một câu hỏi cần được trả lời. Gần đây đã có nhiều văn bản nhiều bài viết về thương mại tiếp thị / tiếp thị khách hàng (tiếp thị thương mại, tiếp thị tại điểm bán hàng) theo hình thức “khái niệm”, “tầm quan trọng” của nó được nâng lên ở mức độ “vũ khí tối thượng thượng”.

Trước khi đi vào chi tiết của từng bước trong một kế hoạch marketing hiệu quả, chúng ta cần phải suy nghĩ một chút về khái niệm tiếp thị thương mại:

Tiếp thị thương mại là cho phép người mua sắm kinh nghiệm [LINK = / trade-mark-là-gì] thương hiệu [/ LINK] tại các điểm bán hàng (Unilever) hoặc Trade marketing là giúp [LINK = / trade-mark-là- gì] thương hiệu [/ LINK] “chiến thắng” thời điểm của quyền chọn mua hàng tại các điểm bán hàng (Diageo).

>>> cung cap dich vu thiet ke website

Vì vậy, chúng tôi “kiểm tra” những gì? Nhìn vào bức tranh trên chúng ta thấy thị thương mại là giao điểm của ba đối tượng: [LINK = / trade-mark-là-gì] thương hiệu [/ LINK], người mua hàng và điểm bán hàng (siêu thị hoặc các cửa hàng bán lẻ). Ba đối tượng này cũng là ba đối tượng trong bước đầu tiên:

[*] Mục tiêu 1: Người mua (người mua và người sử dụng có thể là một, và có thể khác nhau như sữa mẹ dặm cho con bú). Có những câu hỏi chúng ta cần phải trả lời là đúng sự thật và chính xác đó là: họ là ai (tuổi, giới tính, thu nhập, tính cách, thái độ với cuộc sống, làm thế nào để mua), làm thế nào họ mua (xi lanh bao nhiêu thường là mua tốt nhất, mua ở các siêu thị hoặc thị / cửa hàng gần nhà, mua bao lâu một lần).

Planning

Trong 3 tháng qua, chúng tôi sử dụng [LINK = / trade-mark-là-gì] thương hiệu [/ LINK] trong lĩnh vực tiêu dùng một mình. Họ quan tâm đến đặc tính của sản phẩm. Họ ăn sữa chua vì họ tin rằng sữa chua là tốt cho hệ tiêu hóa hay hệ miễn dịch; Có nhiều mùi vị trái cây khác nhau hay bổ sung vi khuẩn có lợi. Khi mua dầu, họ quan tâm đến dầu đó là tốt cho sức khỏe như tốt cho tim hoặc dễ tiêu hóa, chiên và dầu có không thay đổi màu sắc hoặc vv

Tùy thuộc vào các chi nhánh của công ty mà bán có thể là: 1 quán ăn bên đường bán nước giải khát nhiều hơn; Đó sẽ là một cửa hàng tạp hóa bên đường đầu tiên; 1 cũng có thể là chợ; Đó sẽ là một siêu thị lớn như Big C hay Coopmart Maximark hay hay Lotte; Gần đây, sự xuất hiện của các cửa hàng tiện lợi như Circle K và Shop & Go hoặc B’smart hoặc Mediacare hoặc người giám hộ, vv

Rõ ràng, mỗi khách hàng vì vậy chúng tôi cũng có những hành vi khác nhau và các hoạt động khác nhau. Các quầy hàng ở chợ đông đúc, nhỏ ngay lập tức sẽ hiển thị dụng cụ hoặc các [LINK = / promo-bị cáo] quảng cáo [/ LINK] sẽ khác nhau từ siêu thị. Vấn đề là khách hàng của chúng tôi mục tiêu như đã đề cập ở trên là họ đi vào các kênh bán hàng là hơn. Có những sản phẩm tiêu dùng như rượu, ngay cả cà phê mà họ sử dụng trên các kênh (kênh của người tiêu dùng địa phương như quán rượu, quán bar, quán cà phê) sau đó họ tin tưởng vào sản phẩm thì kênh off (cửa hàng kênh, mua của người tiêu dùng nhà hay khi đi trên đường).

Đối với mỹ phẩm, người tiêu dùng có xu hướng tin vào các sản phẩm được bán tại các siêu thị, mua trong siêu thị. Sau khi sử dụng mới cảm thấy tốt về việc mua cửa hàng tạp hóa gần nhà, vì họ nghĩ rằng dù sao kiểm tra siêu thị đầu vào của hàng hóa chặt chẽ hơn trên thị trường. Mỗi kênh có nhu cầu độc đáo của riêng mình như trong các cửa hàng, họ cần dụng cụ trưng bày có thể đẩy ra đẩy vào cho buổi tối phải đóng cửa, trong khi các siêu thị là không cần phải như vậy. Một cách khác là để phân loại khách hàng theo kinh doanh-kích thước, kích cỡ trung bình hoặc kích thước nhỏ.

Chúng được phân loại theo khách hàng, chúng tôi cũng có thể xem xét việc công ty chúng tôi đã được bảo hiểm hàng hoá trong nước chưa (địa lý)? Nếu không, các bước tiếp theo, chúng tôi có những gì ưu tiên, tỉnh cụ thể để có kế hoạch tấn công vào năm tới.

>>> cung cap dich vu seo web chuyen nghiep

Bảo hiểm hàng hóa của họ bất cứ nơi nào? Thị phần của từng khu vực so với đối thủ như thế nào? Những gì có thể làm tốt hơn? Vì vậy, theo 6P này.

Tiếp thị định vị bằng cách làm, nhưng đặt nó xuất hiện tại các điểm bán hàng, làm thế nào có thể không thu hút người mua? Trường hợp xuất hiện cho dễ thấy của mình là công việc của các nhà tiếp thị thương mại.

Danh mục hàng hóa đã tuân thủ? Category đủ chưa? Cơ hội cho chúng ta?

Chiến lược giá là phù hợp trong bán điểm? Khuyến mãi nhiều quá, đã giảm liên tục trong giá thị trường không? Mối tương quan giữa giá cả và vị trí của chúng tôi là phù hợp hay không? Kết hợp với các nhà tiếp thị và phòng tài chính để làm. Tiếp thị thương mại những người cần được gần với thị trường dễ dàng nắm bắt thông tin của các phong trào đối thủ.

Sản phẩm của chúng tôi có thể xuất hiện ở vị trí với người mua hàng chưa? Phải làm gì để đơn giản hóa các kệ cho nhỏ gọn? Bất kỳ cơ hội trưng bày ở vị trí thứ 3 2 không? Như trưng bày tại quầy Downy quần áo, Coca trưng bày tại các quầy hàng thực phẩm ăn liền, mua cơm chiên, gà nướng … tại Big C, mua thức ăn để ăn viên công cộng thuận tiện có thể nhận được 1 chai Coke từ trượt ngay trong thanh chính.

marketing

Mỗi kênh nhau do đó các hoạt động truyền thông tại nhiều điểm bán hàng là tốt. MT, kênh không, không có gì khai thác nhiều hơn? GT kênh tốt chưa? Sau khi mở rộng vào bất kỳ tỉnh nào? Thay vì chỉ tập trung vào việc quảng bá không có khuyến mãi giảm giá hoặc quà tặng

Tùy thuộc vào các kênh với công suất của các kích cỡ khác nhau. Sau khi xem xét, nhiều như anh sẽ khám phá ra các cơ hội để phát triển sản phẩm mới bằng cách thay đổi các kênh công suất phù hợp. Một nhãn 650ml sữa tắm và 1.2kg loại nó ra trong khi thị trường nên đã bắt đầu bằng loại túi / túi (6 ml) và 200 ml đến 400ml để hướng dẫn người tiêu dùng càng khẩn cấp hơn. Mới phá ra tại sao nó sẽ hạ đối thủ cạnh tranh bảo hiểm.

Họ bao phủ 50.000 cửa hàng và họ chỉ có 10.000 cửa hàng. Công thức sản phẩm, thiết kế có sẵn, các nhà quảng cáo cũng có sẵn. Cũng như những thay đổi để phù hợp với các vùng công suất hơn (không nhiều tiền nông thôn, họ mua các gói gel tắm vòi sen hoặc chai 200ml chỉ). Ngay cả 1.2kg loại chắc chắn không phải là bán nhiều kênh khách sạn, chỉ có các loại túi / túi 6ml mới trong kênh này. Kích thước đóng gói rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến [LINK = / chiến-chiến lược / 4015-chiến-chiến lược-là-gì] Chiến lược [/ LINK] nhà phân phối của chúng tôi.

Chúng tôi hoàn tất quá trình thử nghiệm, sàng lọc các bệnh …

Bước 2 là một bước chưa được thực hiện (mục tiêu) cho năm sau

Từ một thực tế cho khách hàng của chúng tôi, người mua hàng và [LINK = / trade-mark-là-gì] thương hiệu [/ LINK] của chúng tôi, chúng tôi sẽ có rất nhiều mục tiêu cần hoàn thành vào năm sau. Sau khi “kiểm tra” được thực hiện, chúng ta thấy rằng có rất nhiều vấn đề và cơ hội. Từ đó làm cho mục tiêu rất cụ thể cho năm sau (với số lượng, tỷ lệ% biện pháp tốt hơn)

Bước 3 nghĩ ra tất cả các giải pháp có thể

Để tránh những kết luận vội vàng và đổ xô ra các giải pháp, chúng ta không nên bị ép buộc nhưng để cho nhiều ý tưởng “bay” ra ngoài. Để giải quyết những kem khi người tiêu dùng mang về nhà, bạn có nhiều cách? Có túi giữ nhiệt, với đội ngũ nhân viên giao hàng, với hộp xốp …

Bước 4 lựa chọn các giải pháp ưa thích nhất

Nhưng bước này là thực tế hơn, với “tính toán” nhiều hơn. “Bay bổng” quá thì kéo xuống, và ngân sách một lần nữa. Vì vậy, hãy chọn nó

Bước 5 Merge với các phòng ban khác, được đưa ra lịch trình các hoạt động

Xét về thời gian và đồng bộ, quyết định liên quan đến tiếp thị và phát triển khách hàng phòng (bán hàng), kế hoạch tiếp thị thương mại cần có sự thống nhất để đạt được hiệu quả tối đa, ngăn chặn từng làm một con đường nó lãng phí tiền bạc.

Bước 6 Cung cấp và giám sát tiến độ

Thực hiện, đánh giá và điều chỉnh cho phù hợp và có kế hoạch dự phòng.

Xem thêm: rao vặt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.