3 lưu ý khi vận chuyển hàng trực tuyến

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Trong bán hàng online thì việc ship hàng là một khâu chẳng thể thiếu. Khi khách hàng ghé vào bất kỳ một trang web nào đó, điều trước nhất là sẽ tìm những sản phẩm hạp với sở thích và túi tiền của họ. Sau đó sẽ coi xét cách thức và chi phí ship hàng ra sao rồi mới đi tới quyết định mua hàng. Tuy nhiên, một mặt hàng mà khách hàng nghĩ có giá khá hạp lại trở thành đắt đỏ hơn nếu như cộng thêm uổng ship hàng quá cao. Hay thời gian ship hàng quá lâu sẽ khiến bạn đánh lỡ thời cơ phục vụ khách hàng. Dưới đây là một đôi gợi ý giúp triển khai quy trình ship hàng hiệu quả nhất.

Xem thêm: alipay account tại đây.


1.Chọn lựa đối tác ship hàng

Việc đáp ứng sản phẩm của shop đến tay khách hàng một cách nhanh nhất và bảo đảm nhất sẽ đem lại giá trị và niềm tin rất lớn đối với shop. Nếu shop mở một ít hàng hóa nhỏ lẻ thì có thể tự ship hàng cho khách nhằm kiệm ước chi phí và phí vận tải này chủ shop cân đối sao cho ăn nhập, bảo đảm ích cao nhất cho khách hàng nhưng bản thân shop cũng có doanh thu.

Với những shop mà mặt hàng tương đối nhiều thì chọn lựa một một đối tác tin tưởng để ship hàng thực thụ rất quan yếu. Có rất nhiều dịch vụ chuyên ship hàng hóa như: giaohangnhanh.vn, hanoishippercác đơn hàng của shop sẽ được phân loại, gom đơn hàng và phân chia khu vực theo tuyến với uổng phải chăng. Công ty sẽ tới tận nơi để lấy hàng trong thời kì ngắn nhất với chất lượng dịch vụ uy tín và tiện ích tối đa. Phương pháp này uổng không cao (làng nhàng từ 10.000 – 25.000 cho đơn hàng trong khuôn khổ thành thị, 25.000 – 40.000 cho đơn hàng liên tỉnh, tùy thuộc thời kì và khối lượng hàng muốn giao), đồng thời giúp phóng thích chủ shop khỏi công việc ship hàng. Do đó, loại hình này đang được nhiều shop tín nhiệm và ưa dùng.

Ngoài ra, một cách thức khác mà nhiều shop cũng tuyển lựa đó là thuê xe ôm hay sinh viên làm thêm để chuyên chở hàng cho khách. Đối với phương pháp này, hàng hóa sẽ được gom lại và chuyển cho các khách hàng trong ngành. Đối tượng dự ship hàng đốn là các bạn trẻ kiếm thêm ngoài giờ không mất phí gì cả nên phí chuyên chở thường rẻ hơn so với dịch vụ của công ty. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ hiệp với các đơn hàng nội thành, đồng thời cần cẩn trọng vì cũng có những trường hợp xấu có thể xảy ra như: hàng không tới được tay khách hàng, hoặc hỏng trong quá trình chuyên chở…Vì vây, nên chọn đối tác tin tưởng, hiệp đồng rõ ràng trước với viên chức chuyển hàng thuê để có được dịch vụ và mức phí hợp lý nhất cho cả đôi bên.

2. Đóng gói và chuyên chở hàng hóa

Quá trình đóng gói hàng hóa cũng giữ vai trò rất quan yếu, đặc biệt đối với những khách hàng ở xa bởi quá trình chuyển hàng có thể gây ra nhiều vấn đề không mong muốn cho sản phẩm, chả hạn như bị bẩn, bụi, mưa gió, rách, nhàu… Những món hàng được gói bằng giấy thường và không được niêm phong cẩn thận sẽ dễ bị hư. Do đó, mặc dù gói bằng giấy thường sẽ giúp cắt giảm phí nhưng nên dùng giấy gói chống rách hoặc bằng nilong thay vì bằng giấy thường. Niêm phong cẩn thận để tránh bị giây bẩn trong quá trình chuyển vận. Đối với những món hàng mà hình dáng là một điều quan trọng, chủ shop hãy nuốm gói cẩn thận và sử dụng những túi nilong màu sắc bắt mắt hay có thể sử dụng túi giấy tái chế tạo ấn tượng thân thiện môi trường…. làm sao để có thể tạo ấn tượng tốt nhất của khách hàng dành cho shop.

Thông tin khách hàng cần được nêu rõ và đầy đủ, bao gồm: tên, số điện thoại và địa chỉ. Nên đưa thêm cả thông tin của shop, để người chuyển hàng có thể giao thông khi cần công nhận thông tin chuyển hàng, hay chẳng thể liên quan với người nhận hàng.

3.Miễn phí ship hàng

Miễn phí giao hàng thường chỉ dành cho những đơn hàng có khuôn khổ trong cùng thị thành. Đây là cách tốt để vấn đơn đặt hàng của khách hàng. Tuy nhiên còn phải phụ thuộc vào năng lực tài chính của người bán vì phí cho việc ship hàng có ảnh hưởng nhất định tới lợi nhuận. Có thể thấy rằng thứ “Free shipping” hiển thị trên website của người bán sẽ luôn cuốn sự chú ý của khách hàng, loại bỏ rào cản hoài tải khi khách hàng tiếp cận sản phẩm của bạn.

Khi quyết định lựa chọn giao hàng miễn phí, người bán nên phải cân nhắc tới việc nâng giá hàng hóa của mình để có thể trang trải cho cả chi phí chuyển vận. Ngoài ra, cũng có thể đưa ra dịch vụ giao hàng miễn phí với một số lượng đơn hàng tối thiểu hoặc số hàng hóa tối thiểu nào đó. Điều này sẽ làm tăng giá trị đơn đặt hàng nhàng nhàng và thu về nhiều lợi nhuận hơn để có thể bù vào các hoài vận chuyển.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.