10 sai lầm khi dọn dẹp nhà cửa gây hại cho sức khỏe

Lưu bản nháp tự động

Một ngôi nhà ngăn nắp quả thực rất bắt mắt, nhưng chỉ đến khi chúng ta phát hiện ra rằng trong quá trình dọn dẹp, chúng ta đã mắc phải những sai trái có thể gây hại cho không chỉ những vật dụng xung quanh mà còn cho bản thân mình.
Dùng chổi thay cho máy hút bụi

Tất nhiên, việc quét bụi bẩn và mảnh vụn trên sàn bằng chổi sẽ dễ dàng hơn nhiều so với hút bụi hoặc lau. Nhưng có một điều là chổi không thu gom bụi bặm mà thay vào đó, nó nâng tất cả lên không trung và lan tỏa khắp phòng. Bạn chỉ nên dùng chổi trong trường hợp cần nhanh chóng thu dọn bột mì rơi vãi. Trong tất cả các trường hợp khác, tốt hơn là sử dụng cây  lau nhà hoặc máy hút bụi.

 

Lưu bản nháp tự động

 

Ảnh minh họa. 

Đổ dầu mỡ xuống cống hoặc bồn cầu

không nên đổ dầu mỡ xuống bồn cầu hoặc ống thoát nước. Mặc dù có thể dễ dàng rửa sạch bằng nước nóng và xà phòng từ bồn rửa và thoát vào đường ống, nhưng một khi dầu mỡ đến phần lạnh của đường ống, nó sẽ đọng lại trên thành ống, tích tụ và dẫn đến tắc nghẽn và có mùi khó tính.

 

 

Ảnh minh họa. 

Để không tạo nên tình huống phải sử dụng hóa chất tẩy rửa hoặc gọi thợ sửa ống nước, hãy cố gắng tránh bỏ nhầm những thứ độc hại vào đường ống thoát nước. Phần dầu mỡ thừa có thể cho vào túi chống thấm và vứt vào thùng rác.

Không sử dụng máy tạo ẩm

Giấy dán tường trong căn hộ có thể bị ẩm và mốc nếu có độ ẩm cao tiếp tục. Hơn nữa, thảm, sàn gỗ cũng chịu tác động của không khí quá ẩm. Ở độ ẩm hơn 55%, sàn nhà bị ẩm có thể phồng lên, biến dạng và bước đầu kêu cót két.

Nhưng ít người biết rằng thiếu độ ẩm cũng có hại cho cơ thể và có thể đóng góp thêm phần phát triển các bệnh không giống nhau từ dị ứng, khô mắt đến viêm phế quản. Để chăm sóc sức khỏe của bạn, không nhất thiết phải mua một máy tạo độ ẩm, làm ẩm không khí thường xuyên hơn chỉ với một chai xịt thông thường.

Rửa bồn cầu không găng tay

Chúng ta đã quen với việc sử dụng các chất hóa học mạnh (chất tẩy rửa khử trùng và kháng khuẩn khác nhau) để rửa bồn cầu và bồn rửa. Nhưng ít người sử dụng những sản phẩm này với các biện pháp nhân viên bảo vệ như đeo găng tay và khẩu trang. Khi tiếp xúc với da, các hoạt chất có thể gây kích ứng và thậm chí là bỏng hóa chất, hít phải hơi cũng không an toàn. Các nhà sản xuất khuyến cáo chỉ sử dụng các sản phẩm này ở những nơi thông gió tốt.

 

 

Ảnh minh họa. 

Luôn mở cửa sổ

Để tia nắng mặt trời chiếu thẳng vào cửa sổ không tốt vì thủy tinh gần như chặn hoàn toàn tia cực tím B, nhưng lại truyền tia loại A. đây chính là những tia gây ảnh hưởng đến da và làm cho đồ đạc mất màu.

 

 

Ảnh minh họa.

Giặt thảm quá liên tục

Một tấm thảm sạch sẽ là niềm tự hào của bất kỳ người nội trợ nào. Thật khó để tưởng tượng bạn đã tiêu tốn bao nhiêu thời gian và năng lượng để tẩy vết bẩn và làm sạch nó. Nhưng có điều, giặt quá liên tiếp có thể gây hại cho thảm, đặc biệt là những tấm thảm làm từ chất liệu nhân tạo và không tốn nhiều chi phí. Thảm có thể bước đầu bị ẩm, màu sắc bị mất đi.

 

 

Ảnh minh họa.

Không nên làm ướt thảm quá thường xuyên và vệ sinh bề mặt đúng cách: hút bụi thảm khoảng 2 lần 1 tuần và giặt ít nhất mỗi năm một lần.

Đóng cửa máy giặt

Thông thường, không có rất nhiều không gian trong phòng tắm để lắp đặt máy giặt, đó là lý chính do sao nhiều người luôn đóng kín cửa máy giặt. lúc ấy, nước bên phía trong máy sẽ không bị khô. Tệ hơn nữa, độ ẩm tăng lên là nơi hoàn hảo cho vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi. Đó là lý chính vì sao các chuyên gia khuyên bạn nên để cửa mở một chút khi máy giặt không hoạt động.

 

 

Ảnh minh họa. 

Sử dụng hydrogen peroxide được bảo quản không đúng cách

Hydrogen peroxide được sử dụng như một chất phổ biến để lau nhà nhưng chất này sẽ trở nên vô dụng nếu nó được bảo quản không đúng cách: nó có thể bị phân hủy khi tiếp xúc với ánh sáng. Cách đơn giản nhất là mua chai làm bằng nhựa đục hoặc  bảo quản sản phẩm ở nơi tối mát. Chỉ như vậy thì sản phẩm mới toanh giữ được đặc tính khử trùng. Trong tất cả các trường hợp khác, tốt hơn hết bạn nên sử dụng các sản phẩm đặc biệt để làm sạch bề mặt gia dụng.

Quá nhiều cây trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi ấm áp nhất trong ngôi nhà của bạn. Nhưng khi căn phòng này thiếu đi sự ấm cúng, chúng ta bắt đầu sử dụng nhiều thủ thuật khác nhau để đạt được điều này: mua thêm hoa, đồ trang sức và đồ lưu niệm,…

 

 

Ảnh minh họa. 

Thực vật cải thiện vi khí hậu trong nhà và tạo ra sự thoải mái nhưng mùi nồng của các loài thực vật có hoa và khí cacbonic có thể gây đau đầu. Nếu bạn không thấy giận dữ vì mùi hoa thì thật tuyệt, nhưng nếu hương thơm của chúng ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn thì bạn nên chuyển dịch hoa đến nơi khác.

Tương đối nhiều quà lưu niệm tại nhà

 

 

Ảnh minh họa.

 

Càng nhiều đồ trong nhà thì bạn càng phải dọn dẹp nhiều hơn. Tất cả những bức tượng nhỏ và đồ lưu niệm đó là “nam châm” hoàn hảo để hút bụi và bụi gia dụng có thể gây ra các phản ứng dị ứng. Hơn nữa, mức độ tiếng ồn cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

___________________________
Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cửa xếp inox tự động báo giá cổng xếp inox chi tiết và miễn phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.