1 số lỗi thường gặp lúc chăm sóc tóc & bí quyết khắc phục

1 số sai trái thường mắc phải của chúng ta, đặc biệt là phái nữ khiến tóc bị hư tổn, da đầu bị gàu, ngứa, tóc xù xì, kém suôn mượt.

Để giúp khắc phục tình trạng này, Phó chủ tịch Hội Da liễu TP.HCM – ThS. BS. Huỳnh Huy Hoàng đã chia sẻ Một số sai lầm thường gặp khi chăm sóc tóc và cách khắc phục hiệu quả cao nhất, đem đến cho bạn một mái tóc suôn mượt, mềm mại như mong đợi.

Sau đây là một số sai mà nhiều chị em phụ nữ hay mắc phải:

  • Để tóc ẩm khi ngủ

Kết thúc một ngày làm việc bận rộn từ sáng sớm tới khuya nhiều người có thói quen gội đầu vào ban đêm mà không sấy khô, cứ để tóc ẩm ướt vậy và đi ngủ. Đây là một thói quen vô cùng nguy hại bởi tóc ẩm sẽ khiến da đầu mất cân bằng pH, tăng các tuyến bã nhờn khiến các loại vi khuẩn, nấm có cơ hội sinh sôi.

Nếu thói quen này kéo dài sẽ khiến da đầu của bạn bị gàu, ngọn tóc yếu, dễ gãy rụng. Nghiêm trọng hơn đó là dễ dẫn đến các vấn đề về sức khỏe khác như: Bệnh đau cơ, đau đầu, cảm lạnh,…

  • Gội đầu quá liên tiếp

Bạn nghĩ rằng gội đầu nhiều là tốt? Hoàn toàn sai lầm nhé. Thực tế, việc gội đầu tiếp tục sẽ giúp da đầu sạch tức thời, không ngứa ngáy tức giận nhưng nếu da đầu đã bị gàu thì sẽ không dứt. Ngược lại, việc gội đầu thường xuyên còn khiến da đầu mất đi lớp nhờn sẵn có, dễ sinh ra nấm và gàu nhiều hơn.

  • Cào mạnh da đầu khi gội

Nhiều nghiên cứu cho thấy, có tới 90% người Việt Nam giữ thói quen này khi gội đầu. Khi bạn gội đầu ở salon, các nhân viên cũng cào rất mạnh tay lên da đầu bạn. Việc làm này sẽ khiến da đầu bị tổn thương, dễ nhiễm vi khuẩn, nấm sinh ra gàu, dễ bị bong tróc, tạo thành nhiều mảng gàu lớn hơn.

  • Bôi dầu xả trực tiếp lên da đầu

Không thể phủ nhận công dụng của dầu xả là giúp tóc mềm mượt, dễ chải thế nhưng những dưỡng chất từ dầu xả sẽ kết hợp với lớp nhờn sẵn có trên tóc dễ khiến cho tóc bết dính hơn, dễ bám bụi, bẩn, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, nấm da đầu sinh sôi, phát triển và đây cũng chính là lý do tạo ra gàu.

Một số cách khắc phục

Để có một mái tóc chắc, khỏe, http://khuyenmai4m.top/ khuyên bạn hãy dừng ngay những việc làm sai lầm bên trên và áp dụng những cách chăm sóc tóc khoa học như:

  • Tránh gội đầu vào buổi tối, nên gội vào sáng sớm. Hãy sấy khô phần chân tóc sau khi gội.
  • Không nên người ta gọi đầu quá thường xuyên. rất tốt là gội đầu 2 ngày/lần. Nếu đầu đã có gàu, gây ngứa ngáy, bết dính bạn hãy thử sử dụng các loại dầu gội đặc trị để triệt sạch gốc gàu.
  • Khi gội đầu, thay vì cào mạnh vào da đầu bạn nên dùng đầu ngón tay massage nhẹ theo đường tròn xung quanh để gia công sạch tóc. Động tác này không chỉ giúp loại bỏ những bụi bờ, bết nhờn trên da đầu mà còn giúp khí huyết lưu thông, tốt cho tuần hoàn máu.

  • Hãy thoa dầu xã cách chân tóc ít nhất 2 cm. Xả lại với nước theo hướng từ chân tóc xuống ngọn tóc để bị dính dầu xả vào da đầu.
  • Lau kĩ và sấy khô tóc ngay sau khi gội.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên vệ sinh những vật dụng cá nhân hay tiếp xúc với da đầu như: Mũ nón, khăn bông, lược,… để tránh phát sinh nấm và vi khuẩn gây hại cho tóc và da đầu.

Với những lời khuyên mà http://khuyenmai4m.top/ chia sẻ trên đây mong muốn sẽ giúp bạn loại bỏ đi lớp gàu khó chịu, trả lại mái tóc khỏe, sạch và óng mượt, thu hút mọi ánh nhìn.

Nguồn:

Một số sai lầm thường gặp khi chăm sóc tóc và cách khắc phục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.