Thực phẩm vàng mẹ nên ăn sau sinh

Sau khi sinh, người mẹ muốn ăn tốt, ngủ tốt, đừng quên thêm chuối, sữa, nước cam … trong chế độ ăn uống hàng ngày

Sau khi sinh, người mẹ muốn ăn tốt, ngủ tốt, đừng quên thêm chuối, sữa, nước cam … trong chế độ ăn uống hàng ngày của mẹ và bé.
Diễn đàn bà Vote chia sẻ những dấu hiệu sớm của thai kỳ, sự phát triển của thai nhi. Một cuốn sổ tay về dinh dưỡng, tâm lý, món ngon cho phụ nữ mang thai. Quan hệ tư vấn thời trang mang thai hoặc trong khi mang thai an toàn.
Mẹ đã trải qua chín tháng của bầu với một chế độ ăn uống khoa học, các chất dinh dưỡng để nuôi hai người, và bây giờ, em bé đã ra khỏi cơ thể người mẹ. Nhiều bạn sẽ nghĩ về ăn uống của bạn là không quan trọng nữa. Tuy nhiên, cô ấy cần biết rằng bạn đã đi qua rất nhiều ca sinh mất sức mạnh và khi em bé được sinh ra, bạn cũng phải rất khó khăn để chăm sóc cho tình yêu. Vì vậy, cô vẫn cần các chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể nhanh chóng phục hồi và có sức khỏe để chăm sóc cho em bé.

Dưới đây là 7 loại thực phẩm hàng đầu “vàng” Đừng bỏ mẹ sau khi sinh:

Yến mạch – tăng cường năng lượng

Tình trạng thiếu ngủ cộng với sự đau đớn sau khi sinh con có thể khiến cơ thể của người mẹ có bổ sung năng lượng và năng lượng trong giai đoạn này là rất cần thiết. Theo chuyên gia dinh dưỡng Priya Tew: “Những loại thực phẩm như yến mạch, ngũ cốc, bánh mì nâu, gạo, mì ống … sẽ giúp tăng mức năng lượng cơ thể cho phụ nữ sau khi sinh con Ngoài ra, yến mạch với công nghệ kép giàu sắt, canxi, magiê và chất xơ.. .. rất có lợi cho các bà mẹ. ”

1438935168-angisausinh2

Thực phẩm như bột yến mạch, ngũ cốc, bánh mì nâu, gạo, mì ống … sẽ giúp tăng mức năng lượng cơ thể cho phụ nữ sau khi sinh con. (Minh họa)

Sữa chua – nguồn sữa tốt

Nếu bạn cho con bú mẹ, việc bổ sung canxi là điều cần thiết để giúp xương và răng của bé phát triển tốt nhất. Canxi cũng giúp ngăn ngừa cục máu đông ở phụ nữ sau khi sinh con và nguồn thực phẩm giàu canxi không thể không nhắc đến đó là sữa chua và các sản phẩm sữa nói chung.

Sữa chua là nguồn thực phẩm dồi dào canxi. Bà mẹ sau sinh nên bổ sung một lọ 250g sữa chua cộng với một nửa lít sữa mỗi ngày sẽ giúp bổ sung cho cơ thể cần đủ canxi.

Orange – chữa lành các vết thương sau khi sinh

6-thuc-pham-ly-tuong-giup-giam-can-sau-sinh (3)_jpgh

Cho dù bạn có một sinh mổ hay sinh tự nhiên họ là chấn thương nghiêm trọng và bây giờ cần phải bổ sung vitamin C để nhanh chóng hồi phục. Số tiền cao nhất của vitamin C trong trái cây họ cam, quýt, bưởi, chanh … Ngoài các loại trái cây như kiwi, đu đủ, dâu tây … cũng giúp cung cấp vitamin cho cơ thể. Những loại trái cây giàu vitamin C còn giúp cơ thể hấp thụ chất sắt tốt nhất.

Cá mòi – ngăn ngừa trầm cảm bằng những chuyến du lịch

Hầu hết phụ nữ sau sinh sẽ trải qua các triệu chứng mệt mỏi, lo âu, ủ rũ không nơi nào trong 1-2 tuần đầu tiên sau khi sinh. Hội chứng này được gọi là baby blues xảy ra khi mang thai hormone giảm và chức năng tiết sữa bắt đầu, cùng với sự suy giảm cả về thể chất và tinh thần sau khi sinh. Ngoài ra, từ bệnh viện về nhà cũng có thể làm tăng cảm giác an toàn cho người mẹ mới.

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại Đại học Las Palmas ở Tây Ban Nha và Đại học College London phát hiện ra rằng phụ nữ ăn cá nhiều dầu hơn, chẳng hạn như cá mòi, cá hồi, cá thu, cùng với trái cây trái tươi, rau quả, dầu ô liu và các loại ngũ cốc nguyên hạt sẽ được giảm 30% nguy cơ phát triển hội chứng này.

Lý do được giải thích bởi một sự kết hợp của các axit béo thiết yếu, vitamin B, chất chống oxy hóa, flavonoids và folate … giúp nuôi dưỡng não. Nếu sau khi sinh 2 tuần nhưng cô vẫn nhận thấy những triệu chứng trầm cảm, vui lòng tham khảo ý kiến ​​một chuyên gia.

1438935168-angisausinh3

Thực phẩm giàu tryptophan là chuối, pho mát, gà tây, rau chân vịt và trứng … sẽ giúp các bà mẹ ngủ ngon. (Minh họa)

Chuối – giúp bạn ngủ tốt hơn

Mất ngủ là một triệu chứng thường gặp sau khi sinh con một phần là do sự đau đớn sau khi sinh cộng với sự xuất hiện của một em bé sẽ làm cho mẹ băn khoăn hơn. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên thêm các thực phẩm giàu tryptophan để cải thiện tình trạng này. Tryptophan là acid amin giúp làm dịu não và giúp mẹ cảm thấy buồn ngủ.

Thực phẩm giàu tryptophan là chuối, pho mát, gà tây, rau chân vịt và trứng.

Lean – phát triển cơ bắp

Với sự xuất hiện của một em bé đang lớn lên từng ngày và rất cần em bé ấm áp, việc chuẩn bị một cơ bắp khỏe mạnh là điều cần thiết. Thịt nạc Full-protein sẽ giúp các bà mẹ làm cho cơ bắp khỏe mạnh và săn chắc hơn. Sau khi sinh, bé vẫn cần một sự bổ sung đầy đủ thịt gà, thịt lợn nạc, thịt bò, trứng, đậu, các loại hạt … trong một chế độ ăn uống hàng ngày.

Các loại rau lá màu xanh lá cây – đánh bại mệt mỏi

Mặc dù sinh mổ hay sinh tự nhiên, cô sẽ mất đi một lượng lớn máu, vì vậy việc bổ sung sắt là điều cần thiết. Thiếu máu sau sinh có thể làm cho mẹ cảm thấy mệt mỏi, uể oải, hoặc thậm chí ngất xỉu. Vì vậy, bạn nên ưu tiên các loại thực phẩm giàu chất sắt như rau bina, cải xoong, củ cải, cải xoăn, các loại hạt, quả mơ khô, mận …

Các loại thực phẩm giàu chất sắt không dễ dàng được hấp thụ, vì vậy các mẹ nên uống nước cam nhiều hơn, nước ép chanh có chứa vitamin C và lượng thịt đỏ cho sắt được hấp thụ tốt nhất.