Thanh toán mua hàng online tiện lợi với MoMo

momo

Ứng dụng MoMo cho phép bạn chuyển và nhận tiền bằng số điện thoại di động, chỉ mất một giây để hoàn tất giao dịch.

momo

Hiện nay rất nhiều người trẻ tuổi thích mua sắm trực tuyến vì sự tiện lợi của nó, mẫu mã phong phú, có thể nhìn thấy, tìm hiểu, so sánh giá cả, hỏi chủ shop mua sắm trực tuyến một cách cẩn thận trước khi quyết định mua hàng và thanh toán. Điều này giúp tiết kiệm thời gian chạy ra cửa hàng này đến cửa hàng khác để chọn các mặt hàng thích hợp.

Tuy nhiên, mua sắm trực tuyến cũng khiến người mua nhiều lần “dở khóc dở cười” vì cách thanh toán hoặc đặt cọc của chủ cửa hàng. Ví dụ, trường hợp của Hoàng Phương – nhân viên văn phòng ở thành phố Hồ Chí Minh, đã mua một đồ bơi của Victoria Secret qua trang web trực tuyến cho những ngày đi biển cuối tuần. Khi tìm thấy cửa hàng bán, cô vội vã “order”, hẹn với chủ cửa hàng ngay sau khi cuộc họp kết thúc sẽ chuyển tiền đặt cọc. Cuộc họp thực hiện xong, Phương vội vàng kiểm tra đơn đặt hàng thì nhận được tin nhắn xin lỗi vì vừa mới nhận thanh toán của người khác và theo đúng luật thì bán cho người trả tiền trước.

ĐỒng nghiệp của Hoàng Phương cũng để mất chiếc đồng hồ Marc Jacobs mà cô đã “canh me” rất lâu rồi chỉ vì đặt hàng ngay đúng ngảy ngỉ lễ 30/4, trùng thời điểm các ngân hàng hiện nay không làm việc nên không được thanh toán và chủ cửa hàng đã bán cho người khác.

  >>> Dich vu giao hang tan nha

Trưởng hợp Anh Linh – chủ cửa hàng xách tay trên Facebook và Instagram, đơn đặt hàng đã bị hủy bỏ nhiều lần vì những người mua tắt điện thoại khi giao hàng đến địa chỉ được cung cấp. Để giải quyết tình trạng này, anh đã thông báo ngay tại trang web của cửa hàng là “Đặt cọc 50% hoặc thanh toán 100% – Hàng có luôn trong ngày “

Kể từ khi thông báo, tình trạng này hủy bỏ đơn đặt hàng hoặc lỗ tiền cho các chi phí giao hàng do khách hàng không chịu sản phẩm giảm đáng kể. Nhưng anh nói nhược điểm hơn là phải đi làm một số tài khoản ngân hàng để phục vụ khách hàng, vì mỗi khách hàng sử dụng một tài khoản ngân hàng khác nhau. Nếu sử dụng COD (cash on delivery), thì lại bị giữ vốn do bên đối tác chỉ chuyển tiền một tuần sau đó.

Để giải quyết vấn đề này, ứng dụng MoMo đã đưa ra một kênh trả tiền giúp cả người mua và người bán hàng trực tuyến có thể hoạt động hiệu quả và nhanh chóng, làm giảm nguy cơ gây rủi ro phiền nhiễu.

Ứng dụng MoMo cho phép bạn chuyển và nhận tiền bằng số điện thoại di động, mất một giây để hoàn tất giao dịch. Chủ cửa hàng chỉ cần niêm yết số điện thoại mà không cần phải liệt kê các tài khoản, ngân hàng, chi nhánh… Khi chuyển và nhận tiền đều được sao kê đầy đủ tên, số điện thoại và thời gian gửi. Nó cũng có bảng sao kê chi tiết báo cáo theo ngày, tháng, năm, tùy thuộc vào nhu cầu của người sử dụng. Chuyển và nhận tiền đều theo thời gian thực nên các chủ sở hữu cửa hàng trực tuyến dễ dàng quản lý dòng tiền, chi phí hoặc thu hồi hầu hết các tài khoản ngân hàng đang hoạt động tại Việt Nam.

Tiền trong ứng dụng có giá trị như tiền mặt trong tài khoản Vietcombank và có thể rút như tiền mặt. Ứng dụng MoMo là ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép và ủy quyền của ngân hàng Vietcombank.

 Xem thêm tại; rao vặt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.


Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.