Những cạm bẫy của siêu thị khiến bạn tốn nhiều tiền

Soi gương trong phòng thử đồ, bạn thấy […]

Soi gương trong phòng thử đồ, bạn thấy bộ áo quần rất hợp, nhưng về nhà lại thấy nó dở tệ…

Đi siêu thị, chúng ta thường mang về nhà những món đồ không cấp thiết. Bright Side đã liệt kê 10 mẹo mà các siêu thị thường dùng khiến bạn vung phí tiền.

1. Khu vực thanh toán không thuận tiện

Auto Draft

Hơn 60% khách hàng bỏ lại đồ khi đứng chờ thanh toán. Để hạn chế nhịp bỏ lại hàng của khách, khu vực thanh toán thường được thiết kế chật chội, khiến bạn ngại bỏ lại món hàng không cấp thiết xuống, đặc biệt khi bạn dùng xe đẩy.
Xem thêm các sản phẩm: Xưởng sản xuất kệ kho của công ty PTH Vina tại đây

2. Khu vực ngơi nghỉ nhưng không để nghỉ ngơi

Khu vực ăn uống được thiết kế để bạn ngơi nghỉ và ăn nhẹ trước khi nối mua sắm. Tuy nhiên, bạn sẽ chẳng thể dành nhiều thời kì ở đây: tiếng ồn lớn, chỗ ngồi chật chội, có rất ít khoảng không giữa các bàn. Điều này giúp các khu vực mua sắm giữ được chân khách hàng trong khi khu vực ăn uống cũng không bao giờ vắng khách.

3. Không cửa sổ, không đồng hồ

Siêu thị không có cửa sổ, không có đồng hồ. bởi thế khi đã vào trong đó, bạn dường như mất hết các ý niệm về thời gian. Bạn càng ở đó lâu thì khả năng tiêu tiền và mua sắm của bạn càng cao.

4. Các gian hàng luôn êm ấm

quờ quạng các lối đi trong các trung tâm mua sắm đều sáng trưng, và luôn có âm nhạc được mở lớn. Nhưng ngay khi bạn bước vào bất kỳ cửa hàng nào, sàn nhà trở thành mềm hơn, ánh sáng cũng dịu hơn và âm nhạc chợt nhẹ nhõm. cả thảy điều này tạo ra cảm giác thoải mái và khiến bạn muốn ở lại lâu hơn.

5. “Gương thần” trong phòng thử đồ

Những chiếc gương trong phòng thử đồ được thiết kế đặc biệt để chúng ta trông thon hơn, có làn da khỏe khoắn hơn. Điều này khiến chúng ta cảm thấy rất chấp nhận với bộ y phục mình đang mặc thử và sẵn sàng bỏ tiền ra mua.

6. Sắp xếp lại hàng hoá

Nếu bạn bộc trực mua sắm tại một cửa hàng trong một khoảng thời kì khăng khăng, bạn sẽ biết chính xác vị trí món hàng bạn cần và đi thẳng đến đó mà không cần nhìn ngó xung quanh. Khi cửa hàng sắp đặt lại hàng hóa, bạn phải kiếm lại, và bạn sẽ lại chất đầy các món hàng không cấp thiết vào giỏ trên đường tìm đến thứ mình cần.

7. Ánh sáng “lừa dối”

Chúng ta đều biết chuối ngon nhất khi có một màu vàng một mực. Các loại trái cây và rau củ quả khác cũng thế. Màu sắc không hoàn hảo của sản phẩm trong thực tại được giải quyết bằng ánh sáng đèn điện nhân tạo trong siêu thị, khiến quơ các loại thực phẩm trông đều đẹp mắt hơn.

8. Nhu cầu ảo

Hãy đến các kệ bày các hộp nước hoa quả làm tỉ dụ. Bạn có nhìn thấy không gian trống giữa các hộp? Chúng ta sẽ có thiên hướng nghĩ rằng nước ép trái cây được chuộng vì nó rất tốt và bạn sẵn lòng mua. Thực ra, đa số viên chức siêu thị đã lấy hộp ra khỏi kệ để tạo cảm giác nhiều người đã mua hàng.

9. Lôi kéo dựa trên sự thiếu tự tin

Gương bên ngoài phòng thử đồ đóng một vai trò quan yếu trong việc bán hàng: Nếu một người đang không tự tín về hình thức, những hình ảnh nhìn thấy trong gương sẽ nhấc họ về điều đó và khiến họ muốn mua một cái gì đó để cải thiện tình hình.

10. Trò chơi tương phản

Hai cái ấm nước với các đặc tính rưa rứa được bày trên cùng một kệ. Một có giá 79,99 USD và một là 99,99 USD. Chiếc rẻ hơn bán khá chạy, chiếc đắt hơn gần như không bán được. Bởi người mua không nghĩ đến giá trị thực của món đồ mà chỉ nao nức vì đang mua được món hàng rẻ hơn.