Nhà thầu dỡ lô cốt rào chắn, nhưng đi lại vẫn bất an

Không chỉ còn nhiều tồn tại ở hệ […]

Không chỉ còn nhiều tồn tại ở hệ thống đường ray trên cao, theo phản ánh của tương đối nhiều người dân trên trục đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều đoạn đường thuộc phạm vi dự án tuyến phố sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông dù đã được tháo dỡ “lô cốt” từ tương đối lâu nhưng mặt đường đã bị băm nát không được trả lại nguyên trạng. Nhiều đoạn đã ở trong tình trạng gập ghềnh từ rất lâu nhưng không được sửa chữa, gây mất ATGT.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barrier tu dong chi tiết và miễn phí

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, dù cho là con đường sắt trên cao thí điểm đầu tiên trên cả nước nhưng thời gian xây đắp kéo dài, chậm rãi và tiếp tục xin được gia hạn quá trình khiến người dân không khỏi bức xúc. Hàng vạn người dân hàng ngày đi lại dọc trục đường Đường Nguyễn Trãi – Trần Phú – Quang Trung – trong phạm vi dự án này – còn ngán ngẩm bởi tình trạng thi công mất an toàn, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông .

Hiện tại, sau thời khắc dài “chiếm dụng” mặt đường, phần lớn “lô cốt” rào chắn cản trở giao thông (được dựng lên để đảm bảo an toàn thi công) đã được Ban QLDA Đường sắt (Bộ GT-VT) tháo dỡ sau khi thi công xong. Tuy nhiên, mặt đường tại những khu vực này hầu hết đã bị hư hỏng, xuống cấp khá nghiêm trọng. Nhiều đoạn lồi lõm, tạo thành những vệt hằn lún, ổ gà…

Auto Draft

Đường Nguyễn Trãi: 1 số phông bạt quây công trình gây mất mỹ quan và nguy hiểm trê tuyến phố phố. Ảnh: Lam Thanh

Anh Nguyễn Minh Chiến ở phố Tô Hiệu, Hà Đông đang công tác tại một đơn vị trên phố Nguyên Hồng, quận Đống Đa bức xúc: “Trước kia thì họ rào chắn thiết kế, chiếm hết lòng đường nên trục đường Nguyễn Trãi liên tiếp ùn tắc. Giai đoạn xây dựng thì thường xuyên xảy ra sự cố về an toàn lao động, gây ra mất ATGT cho người đi đường. Chúng tôi ngày nào cũng phải qua trục đường này nên cứ nơm nớp lo sợ. Hiện tại, bên kiến tạo đã tháo dỡ hầu hết rào chắn nhưng mặt đường đã bị băm nát, hư hỏng thì không thấy ai sửa chữa, hoàn trả, nhẽ nào họ “quên”?”.
 Bỏ qua
Thời gian gần đây, qua kiểm tra, Sở GTVT Hà Nội đánh giá, công tác đảm bảo ATGT, vệ sinh dọc tuyến phố trong phạm vi dự án thi công còn khá nhiều bất cập. Chi tiết, tại các nhà ga và 1 số ít vị trí móng trụ ngoài khu vực nhà ga, sau khi thiết kế, mặt đường đã bị lún, lõm.

Đáng chú ý, 1 số điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT nhưng không được đơn vị thi công hoàn trả. Cũng tại các quanh vùng nhà ga, việc xây đắp của các nhà thầu còn chưa nhỏ gọn, còn có tình trạng để vật tư, vật liệu, phế thải tồn đọng… gây mất vệ sinh và mỹ quan đô thị; một số biển báo tổ chức giao thông giao hàng xây dựng nay không còn tương xứng nhưng chưa được thu hồi triệt để.

Trước tình trạng trên, đại diện Sở GTVT yêu cầu Ban QLDA Đường sắt phải chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng để sớm trả lại mặt bằng giao thông. Đặc biệt, tại quanh vùng các nhà ga, nhà thầu phải trả lại mặt bằng vị trí thi công; đồng thời phải rà soát công tác đảm bảo an toàn lao động, ATGT, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị trên toàn công trường.

“Để đảm bảo ATGT, mỹ quan khoanh vùng các nhà ga, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Ban QLDA Đường sắt, Tổng thầu cho thảm chỉnh trang lại toàn bộ mặt đường khoanh vùng các nhà ga”, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội nêu rõ.

 -st-