Giao hàng ship COD phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam

Thông thường có rất nhiều  phương thức thanh […]

Thông thường có rất nhiều  phương thức thanh toán trong kinh doanh, buôn bán để mọi người  áp dụng. Ngoài chuyển khoản ra thì trong những phương thức giao dịch vẫn phát triển mạnh  mẽ ở Việt Nam giờ đây đó là giao  hàng COD. Vậy tại sao nó lại được ưu ái  sử dụng  nhiều ở Việt Nam  như vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

1. Giao hàng là gì? Giao hàng COD là gì?

   a. Giao hàng là gì?

Trước khi  khám phá nguyên nhân tại sao  ship COD phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam như vậy? Bạn nên biết qua các thông tin về khái niệm  “Giao hàng”, và Giao hàng COD” là gì?

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Tmall vui lòng liên hệ tại đây.

Auto Draft

 Giao hàng là hình thức vận chuyển và giao hàng  hóa trực tiếp đến tận tay khách hàng theo sự phân công, thu xếp của người quản lý.

Trong kinh  doanh nếu  như lựa chọn sản  phẩm quan trọng  thì giao  hàng cũng là một trong những khâu cần được đặc  biệt chăm chú. Đây là hình thức vận chuyển và giao hàng  hóa trực tiếp đến tận tay khách hàng theo sự phân công, thu xếp của người điều hành và quản lý.

Giờ đây, dịch vụ giao hàng rất phát triể và ngày càng đa dạng các hình thức như: chuyển phát nhanh, vận chuyển bằng đường thủy, đường bộ hay chuyển hàng trên  ebay từ đó sẽ cho người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với hoàn cảnh của mình.

   b. Giao hàng COD là gì?

COD trong tiếng Anh được viết tắt bởi Cash On Delivery. Cash on delivery có nghĩa là giao hàng thu tiền. Tức là người nhận hàng sẽ được cầm hàng trước kế tiếp mới trả tiền hàng.

Phần lớn những khách hàng kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử hoặc mua hàng online đều ưa chuộng sử dụng hình thức này bởi  nó mang lại nhiều lợi ích như:

  • Khi nhận hàng hóa, khách hàng sẽ được kiểm tra món hàng trước khi thanh toán.
  • Mặc dù vậy khi sử dụng dịch vụ giao hàng thu tiền (CoD) bạn sẽ phát sinh thêm phí thu hộ, người mua cũng có thể từ chối nhận hàng của bạn nếu hàng không giống mô tả, hoặc không hài lòng.

Trong trường hợp đơn hàng không giao được và hoàn hàng, bạn sẽ chịu 150% phí vận chuyển. Do đó khi sử dụng dịch vụ COD bạn cần để ý:

  • Tư vấn cẩn thận sản phẩm dịch vụ với khách hàng.
  • Gọi điện chứng thực chốt đơn hàng với khách trước khi giao.
  • Nên sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh để giảm tỷ lệ chuyển hoàn.

 2. Tại sao dịch vụ giao hàng COD phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam

Trong thời đại bùng  nổ về công nghệ thông tin như hiện  nay, mọi hoạt động  giao dịch đều thuận lợi hơn khi giao dịch thanh toán trực tiếp qua chuyển khoản mặc dù vậy nó vẫn không thể thay thế được dịch vụ giao hàng COD. Vậy lý do nào lại khiến nó vẫn tồn tại và phát triển không ngừng như hiện nay?

   a. Do kinh tế tăng trưởng những năm gần đây

Thị Trường giao lưu rộng mở với các nước trên thế giới tạo cho nền kinh tế VN có tốc độ tăng trưởng khá cao, GDP hàng năm vẫn chưa bao giờ rơi xuống đến mức dưới 5%.

Nền kinh tế cải tiến và phát triển ổn định đã tạo ra một môi trường thuận lợi cho việc mở rộng và cách tân và phát triển của thương mại điện tử về cả chất lượng lẫn số lượng, kéo theo là sự ra đời của hình thức mua sắm online và dịch vụ giao hàng COD.

    b. Việt Nam sở hữu một lượng lớn dân số trẻ

+ 57% số lượng dân sinh Việt  Nam dưới 35 tuổi, có thể nói là một trong những lực lượng lao động dồi dào, thông minh, nhạy bén, am hiểu công nghệ.

+ Trong khi các đất nước phát triển đang đối mặt với vấn đề dân sinh già đi thì độ tuổi trung bình người nước ta là 30.8 cho thấy số lượng dân sinh nước ta vẫn còn rất trẻ. Đây là độ tuổi có nhu cầu tiêu dùng cao, thu nhập ổn định và thường có thói quen mua sắm online. Đây là một trong cơ hội thuận lợi cho dịch vụ giao hàng cod phát triển.

   c. Thị Trường Internet đầy nở rộ

Có đó là giữa những lý do quan trọng khiến dịch  vụ giao hàng  COD phát triển trẻ trung và tràn đầy năng lượng ở Việt Nam.

Vào năm 2005, Việt Nam có 10,7 triệu người dùng Internet, đến năm 2010 số lượng người dùng đạt đến 27 triệu và con số này lên đến 50 triệu vào thời điểm năm 2017. Tận dụng tiềm năng và cơ hội thị trường, các công ty chuyên ship hàng, doanh nghiệp vận tải lộ diện càng nhiều nhằm phục vụ nhu cầu mua và thanh toán trực tiếp hay nói một cách khác là dịch vụ giao hàng cod.

   d. Thói quen mua sắm và chọn lựa online ngày một tăng cao

Nếu như trước đây, khách hàng đến tận tay để thực hiện mua bán và giao dịch hàng hóa thì bây giờ, thói quen mua  sắm online ngày một cách tân và phát triển và đó cũng là lý do của sự phát triển dịch  vụ giao hàng COD.

Người dùng internet tại nước ta dành 24.7 tiếng mỗi tuần để online, đây là 1 trong những con số tương đối cao so với các quốc gia trong khu vực. Báo cáo này cũng chỉ ra rằng mọi người mua sắm và chọn lựa trực tuyến đã chi khoản 160 USD vào thời điểm năm 2015, qua mỗi năm con số này tăng lên 22%.

Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi một công ty công nghệ thông tin và thương mại điện tử Việt Nam chỉ ra rằng 62% người dùng internet nước ta thực hiện mua sắm Online trong năm 2015, 58% trong thời hạn 2014.

Ngoài ra, thị trường dịch vụ thương mại điện tử ở VN đang rất có  tiềm năng tại Khu Vực khu vực đông nam á. Năm 2015, thị phần thương mại điện tử Việt Nam trị giá 4 tỷ USD, con số này được mong đợi sẽ gia tăng 20% mỗi năm để đã đạt được 10 tỷ USD vào năm 2020, theo hiệp hội cộng đồng thương mại điện tử nước ta.

Trên đó là những lý do phổ biến khiến cho dịch vụ giao hàng COD vẫn còn rất phổ biến ở Việt Nam  hiện giờ. Dù cho là công nghệ thông tin có phát triển nhanh chóng đến đâu thì phương thức giao dịch thanh toán trực tuyến cũng không thể nào thay thế sửa chữa được dịch vụ giao hàng ship COD.